สุริยคติกาล  วันที่ 17 พฤษภา คม  พ.ศ. 2563 ค.ศ. 2020 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 11 ค่ำ เดือน 6 ปีชวด โทศก จุลศักราช 1382 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.30 น.       
      
วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอาทิตย์-เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-14.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 14.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน
      
เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าว หน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง 

เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม  มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์  คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์ จึงไม่ควรไว้วางใจ เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง  จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ

เกิดวันจันทร์  ปกติจะชอบช่วยเหลือคนอื่น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นบ้างก็จะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป จะดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่  การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร  การพักผ่อนน้อย ทำให้สุขภาพทรุดโทรม โรคภัยกำเริบ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เรื่องคนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี  จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ  มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีเกณฑ์ต้องเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี  มีคนใกล้ตัวหลงรักท่านและเอาใจใส่ท่านเป็นพิเศษ มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก เป็นความรักที่ยั่งยืนตลอดไป ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์  การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  คนรักหรือเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ทำให้ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย  ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  การเจรจาเป็นผล

เกิดวันเสาร์  ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี