สุริยคติกาล วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 06.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-09.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 09.55-15.04 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 15.05-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้พบรักที่ถูกใจ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การติดต่อสื่อสารดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้งานทำที่พึงพอใจ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน การเงินควรรอบคอบ มีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสำนักงาน ประกอบกิจการใดต้องอาศัยความมานะอดทน ผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ลาภ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง เงินทองควรออมไว้บ้าง

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีคนคอยให้กำลังใจ ควรทำบุญทำทานรักษาศีลและเจริญภาวนาบ้าง การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง มีความมุมานะ เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุ ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะได้บุตรบริวารและมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามา คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความสามารถในการหมุนเวียนเงินทอง บุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ เรื่องร้าย ๆ หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การงานที่ทำจะประสบความสำเร็จ มีงานเข้ามาให้ทำ มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้

เกิดวันเสาร์ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปจะได้กลับคืนมา การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา