เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรธุรกิจ จัดงาน “THE MALL CATCHELLA” (เดอะมอลล์ แคทเชลล่า) เทศกาลคนรักแมว โดยได้เนรมิตพื้นที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ ให้เป็นอาณาจักรแห่งความสุขของแมวและเหล่าทาสแมว รวบรวมสายพันธุ์แมวหายากไว้ในงานนี้

พบกับ CAT FANDOM ZONE โซนโดนใจเหล่าทาส พลาดไม่ได้กับไฮไลต์ “แมวไลคอย” (Lykoi) หนึ่งเดียวในไทย, แร็กดอลล์ (Ragdoll), โอเรียนทัล ช็อตแฮร์ (Oriental Shorthair), ตระกูลสฟิงค์, เบงกอลและหลากหลายสายพันธุ์ สำหรับ ไลคอย (Lykoi) A.K.A. THE WEREWOLF CAT มีลักษณะเหมือนหมาป่าหนึ่งเดียวในไทย เป็นสายพันธุ์ที่มีการค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ และเพิ่งได้รับการรับรองจากสมาคมแมวโลก CFA และ WCF, แร็กดอลล์ (Ragdoll) แมวแร็กดอลล์เป็นสายพันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และเป็นสายพันธุ์ที่มีดาราและศิลปินชื่อดังเลี้ยง โอเรียนทัล ช็อตแฮร์ (Oriental Shorthair) A.K.A BAT CAT แมวสายพันธุ์โอเรียลทัลขนสั้น มีหัวทรงสามเหลี่ยม ดวงตาทรงแอลมอน มีใบหูใหญ่ดูคล้ายค้างคาว, แมวตระกูลสฟิงค์ เช่น แมวเอลฟ์ (Elf) แมวสฟิงค์ที่มีใบหูพับขึ้น, แมวแบมบิโน่ (Bambino) แมวสฟิงค์ที่มีลักษณะขาสั้น, แมวดเวลฟ์ (Dwelf) แมวสฟิงค์ ลักษณะขาสั้น และหูพับขึ้นด้านบน และ แมวเบงกอล สีสโนว์ (Snow Bengal) ชนะรางวัล Grand Premiers ระดับเอเชียของปีนี้ และ แมวเบงกอล สีสวาท (Blue Charcoal Bengal), เปอร์เซีย (Persian Cat) น้องแมวขนสวยยาวเงางาม และเป็นหนึ่งในสิบสายพันธุ์แมว ที่ได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงมากที่สุดบนโลก

พบแมวเปอร์เซียที่ได้รางวัลการประกวดอันดับ 1 จากการประกวดระดับโลก โดยสมาคมแมวโลก CFA และ เดวอน เร็กซ์ (Devon Rex) เจ้าแมวขนหยิก สั้น เป็นคลื่น ตากลมโต ใบหูใหญ่ เป็นพันธุ์ที่หาได้ยากและมีราคาสูง workshop สอนการเพนท์สีน้ำ และเป็นนักช่วยเหลือแมวจรตัวยง, Atelier Pakawan ยุ้ย-ภควรรณ ทองวานิช ศิลปินผู้ตกเข้าสู่วงการทาสแมว เป็นเจ้าของสตูดิโอเซรามิก Atelier Pakawan และ KAV หนุ่ม-กวิน วิริยะรังสฤษฎ์ เป็นดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ KAV แบรนด์ที่ออกแบบเครื่องครัวเซรามิกภายในบ้านในลวดลายของสัตว์ชนิดต่าง ๆ และมีคอลเลกชั่น Fluffy Dreamers เป็นลวดลายแมวขนปุกปุยที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากความชอบส่วนตัว.