เสด็จเยือนกำแพงเมืองจีน…14 ตุลาคม ค.ศ. 1986 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี เสด็จเยือนกำแพงเมืองจีน ใกล้นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (GETTY IMAGES)

สนทนาเรื่องทรงโปรด…สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพูดคุยกับสมเด็จพระราชาธิบดีฮะมัด บิน อีซา อัลเคาะลีฟะฮ์ แห่งบาห์เรน ในการแข่งม้าและแข่งอูฐ ระหว่างที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จเยือนบาห์เรน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ค.ศ. 1979 (GETTY IMAGES)

ราชินีบนหลังช้าง…วันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 1961 ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จประทับบนสัปคับเหนือหลังช้าง เมื่อครั้งเสด็จเยือนเมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย (GETTY IMAGES)

ทรงพระสำราญ…ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และพระสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ ในพระราชอิริยาบถผ่อนคลายระหว่างเสด็จเยือนหมู่เกาะโซโลมอน ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 1982 (GETTY IMAGES)

ศิลปินพร้อมหน้า…กลุ่มศิลปินดังระดับโลก ได้แก่ เอลตัน จอห์น, คลิฟฟ์ ริชาร์ด, เชอร์ลีย์ บาสซีย์, ทอม โจนส์ และ พอล แม็กคาร์ตนีย์ เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่บริเวณหลังเวทีในงานคอนเสิร์ตด้านนอกพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองพระราชพิธีพัชราภิเษกในพระองค์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ.​ 2012 (REUTERS)

สัตว์เลี้ยงทรงโปรด…สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขณะเสด็จถึงสนามบินอเบอร์ดีน พร้อมกับฝูงสุนัขคอร์กี้ทรงเลี้ยง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ที่ทรงโปรด ระหว่างเสด็จแปรพระราชฐาน ณ พระตำหนักบัลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์ (GETTY IMAGES)

ราชินีแย้มสรวล…ภาพสุดประทับใจของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขณะทรงแย้มสรวลอย่างเต็มที่ ระหว่างทรงรถ Range Rover ด้วยพระองค์เอง ในงาน Royal Windsor Horse Show ที่ปราสาทวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ค.ศ. 2021 (GETTY IMAGES)