ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

ปวดหัวมากหน่อย “ไพ่ 5 คทา” ระวังคำพูดก่อให้เกิดความขัดแย้ง การงานมีการแข่งขัน ไม่ควรไว้ใจใครมีเกณฑ์จะถูกหักหลัง มีการชิงดีชิงเด่นกันมากขึ้น งานเดินทาง ส่งออกมีความขัดแย้ง ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ธุรกิจการค้ามีปัญหาจากบริวาร และคู่แข่งจะดีในช่วงปลาย เรื่องของการเสี่ยงการลุ้นได้ข้อมูลที่ดีช่วงปลาย งานขาย การเจรจาเอาแน่ไม่ได้ ที่คิดปรับเปลี่ยนยังไม่มีจังหวะที่ดี การเงินยังคงเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และต้องเสียเงินจุกจิกในเรื่องที่ไม่ได้ก่อ ความรักยังแง่งอนกันอยู่ สำหรับคนโสดถ้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง จะมีคนรอบข้างมารุมล้อมมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

มีโอกาสเจอสังคมเก่า ๆ เพื่อนเก่า รวมถึงคนที่ไม่ได้เจอกันนาน แต่อาจเป็นการมาขอหยิบยืมเรื่องเงินก็เป็นได้ ต้องระวังโรคใจอ่อนจะนำความอึดอัดใจมาให้ “ไพ่ 6 ถ้วย” ช่วงต้นมีจังหวะในการเสี่ยงการลุ้น มีโชคลาภเข้ามาหา แต่ช่วงกลางมาแล้วจะมีรายจ่ายมาก การศึกษามักจะมีเรื่องทำให้ไขว้เขวขาดสมาธิ การงานค่อนข้างวุ่นวายและเหนื่อยพอสมควร ยิ่งเรื่องของการเจรจา งานขาย งานบริการจะจุกจิกเป็นพิเศษช่วงปลายจึงจะดีขึ้น รวมถึงงานครอบครัวก็ดีในช่วงนั้นด้วย งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า การประสานงานยังไม่ค่อยดี ความรักที่ยังโสดจะได้เจอคนถูกใจ ที่มีคู่จะมีมือที่สาม หรือมีเกณฑ์คนรักเก่าจะกลับมาทำให้วุ่นวายใจ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

สบายใจมากขึ้น หยิบจับทำอะไร คนรอบข้างให้การสนับสนุน “ไพ่ 2 คทา” การงานมีความก้าวหน้า งานขาย งานบริการสำเร็จ ธุรกิจการค้าราบรื่น บริวารให้การเชื่อฟังดี งานครอบครัวหรือลงทุนกับญาติมิตรสำเร็จ ที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ดี ช่วงนี้จะได้ดีจากคำพูด มีเกณฑ์ได้พบปะ เข้าสังคมบ่อยขึ้น งานเดินทาง ส่งออกมีการขยับขยาย การลงทุนการเสี่ยงสำเร็จ และเป็นช่วงที่มีช่องทางในการทำกำไร หรืองานเสริมเพิ่มขึ้น การเงินคล่องตัว จะมีรายรับเสริม รวมถึงคนที่หยิบยืมไปจะกลับมาตอบแทน ความรักบรรยากาศอบอุ่น คู่ที่อยู่ไกลกันจะได้เจอให้หายคิดถึง คนโสดมีเกณฑ์เจอคนถูกใจ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

“ไพ่ The Magician” ช่วงนี้สัมผัสที่หกแรงกล้า ให้ทำตามความรู้สึกเดี๋ยวดีเอง ถ้าคิดอะไรได้รีบลงมือทำทันทีจะสำเร็จ ที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะดี การทำงานคล่องตัว แต่ช่วงปลายอาจจุกจิกหรือได้ยินข่าวลือในที่ทำงาน ก็ไม่ควรโวยวายจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ธุรกิจการค้าราบรื่น งานเดินทาง ส่งออกคล่องตัว ที่กำลังมองหางานเสริมหรือการเพิ่มรายได้มีจังหวะที่ดี งานด้านการเงิน บัญชีอาจต้องปวดหัวบ้างแต่แก้ไขได้ ช่วงต้นเป็นช่วงที่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน แต่ช่วงปลาย ๆ มีคนทำให้เขว ขาดความตั้งใจ การเงินมีค่าใช้จ่ายจุกจิกตลอด แต่ยังเอาตัวรอดได้ ยังไม่มีลาภลอย ความรักเกิดอาการหึงหวง ขี้ระแวง ให้ใช้เหตุผลให้มากขึ้น

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

วุ่นวายกับเรื่องของการเงิน “ไพ่ 1 เหรียญ” กำลังมีโชค ช่วงต้นมีเกณฑ์ได้ลาภ แต่ช่วงกลางต้องระวังมีเกณฑ์เสียเปรียบเรื่องเงิน การลงทุนการเสี่ยงได้รับข้อมูลที่ดีช่วงปลาย การทำงานยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย งานขาย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์โดดเด่นและมีความก้าวหน้าเป็นพิเศษ ธุรกิจการค้าคล่องตัว แต่ต้องตรวจสอบเรื่องการเงินเคร่งครัด งานเดินทาง ส่งออก รวมถึงต่างประเทศก้าวหน้า งานบันเทิง การแสดงสำเร็จ การเจรจาหรือขอความช่วยเหลือมีจังหวะที่ดี ความรักยังคงเฮฮาสดใส แต่อาจมีเรื่องวุ่น ๆ เกี่ยวกับมือที่สาม ส่วนคนโสดเจอคนที่ใช่

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

“ไพ่ The Sun” สิ่งที่หวังที่รอคอย จะมีข่าวดี การงานก้าวหน้า มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น งานเกี่ยวข้องกับการเดินทาง ส่งออก รวมถึงภาษา และการต่างประเทศสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดีช่วงต้น แต่ช่วงปลายระวังขัดแย้งและมีเกณฑ์ข้องเกี่ยวกับเรื่องทุจริต ธุรกิจการค้าบริวารให้ความร่วมมือดี งานบันเทิง การแสดง รวมถึงงานบริการสำเร็จ การเงินมีช่องทางทำกำไรที่ดี รวมถึงงานเสริมด้วย มีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา ความรักบรรยากาศหวานชื่น คนโสดเจอคนถูกใจ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ได้รับข่าวสารทางไกลหรือมีคนไกลมาหาช่วงปลาย “ไพ่ 7 ดาบ” มีงานรับผิดชอบมาก ค่อนข้างเหนื่อย หวังพึ่งพาใครลำบาก มีแต่คนหวังพึ่งคุณ ธุรกิจการค้าต้องควบคุมด้วยตนเอง บริวารยังคงไม่ได้ดังใจ งานเดินทาง ส่งออกรวมถึงต่างประเทศยังไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ แต่สำหรับงานวิศวกรรม งานสถาปัตยกรรมมีความก้าวหน้า ช่วงนี้ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงหรือลงทุนใด ๆ การเงินมีคนมาขอหยิบยืมทำให้ลำบากใจ แต่การหมุนเวียนไม่ขัดสน ความรักที่โสดมีคนมารุมจีบ ที่มีเจ้าของไม่ค่อยมีเวลาให้กันแถมยังมีเรื่องเข้าใจผิดเป็นประจำ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

สุขภาพอ่อนแอ ระวังติดอาการป่วยจากผู้อื่น “ไพ่ 1 คทา” การงานได้หยิบจับสิ่งใหม่ ๆ การเริ่มต้น การลงทุนสำเร็จ แต่ต้องเด็ดขาดในการตัดสินใจ งานบันเทิง การแสดง รวมถึงผับ บาร์ ร้านอาหารก้าวหน้า ธุรกิจการค้าคล่องตัว งานเสริมสวย เสื้อผ้าสำเร็จ ช่วงปลายมีเกณฑ์ที่ดีในการขอความช่วยเหลือ แต่สำหรับงานบัญชี การเงินต้องคอยระวัง ช่วงกลางมีเกณฑ์ทำตัวเลขผิดพลาดและถูกตำหนิ การเงินให้ระวังทำของมีค่าสูญหาย ช่วงนี้การหมุนเวียนยังคงดีอยู่ และมีเกณฑ์ได้ลาภปากลาภท้องที่ดี ความรักมีประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตื่นเต้น ที่มีคู่แล้วหวานชื่นดี แต่เจ้าชู้มากขึ้น

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ต้องทำอะไรด้วยตัวเอง รอความช่วยเหลือกลายเป็นรอเก้อ ช่วงต้นถ้าคิดสิ่งใดได้ควรรีบลงมือทำจะได้รับผลดี การเข้าหาหรือปรึกษากับผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน “ไพ่ 7 คทา” การงานก้าวหน้า แต่ต้องลงทุนลงแรงมากขึ้น มีเกณฑ์ต้องรับผิดชอบงานแทนผู้อื่น งานเจรจา งานขายสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว แต่ยังมีภาระหนักเกี่ยวกับบริวารอยู่ การลงทุนการเสี่ยงมีจังหวะเหมาะช่วงต้น งานบันเทิง การแสดงมีการแข่งขันกันมาก การเงินหมุนเวียนคล่องตัว หาเงินเก่งแต่ก็มีอันต้องถูกคนอื่นช่วยใช้อยู่เสมอ ความรักอบอุ่น แอบรักแอบชอบใครหมั่นตื๊อไว้ไม่ผิดหวัง

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

“ไพ่ The Emperor” การงานสำเร็จ ยิ่งในงานที่ต้องใช้คำพูด งานขาย การประชาสัมพันธ์สำเร็จ แต่ยังไม่มีเกณฑ์ที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน ช่วงนี้คิดทำอะไรต้องรอบคอบให้มาก บางครั้งความหัวดื้อทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ได้ ธุรกิจการค้ามีการแข่งขัน ช่วงปลายดีขึ้น งานที่ต้องเดินทาง งานส่งออกยังไม่ราบรื่น จะทำอะไรยังต้องรอคอยจังหวะอยู่ ที่คิดเปลี่ยนแปลงโยกย้ายยังไม่มีจังหวะที่ดี การเงินเป็นช่วงมีรายจ่ายมาก และหมดไปกับการให้คนอื่นใช้ ตนเองไม่ค่อยได้ใช้ ความรักเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นได้ดี แต่เรื่องของตนเองยังแก้ไขไม่ได้ มักมีทิฐิเข้าหากัน

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

คิดไม่ตก เจอแต่ปัญหา การเดินทางช่วงต้นต้องระวังอุบัติเหตุ สถานการณ์ช่วงกลางมาแล้วดีขึ้น เรื่องของการเงิน คิดหรือหยิบจับสิ่งใดเกิดผลตอบแทนที่ดี มีรายได้เสริมหมุนเวียนเข้ามา มีลาภจากคนที่มีอายุมากกว่า การงานระวังสำหรับงานเอกสาร ตัวเลขอาจถูกตำหนิ ธุรกิจการค้ายังมีปัญหาจุกจิกจากบริวาร แต่สถานการณ์โดยรวมได้ผลน่าพอใจ ช่วงปลายระวังความขัดแย้งกับคนที่มีอิทธิพล ช่วงกลางมีจังหวะเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักช่วงต้นมีปัญหาจุกจิกที่ทำให้น้อยใจกัน หรือเข้าใจผิดกัน  สำหรับคนโสดมีเรื่องเฮฮา ให้สดชื่นตลอด

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

มีเรื่องกังวลเยอะ อาจเป็นเพราะความอ่อนไหวง่ายของคุณ ช่วงปลายระวังเรื่องการเดินทาง การงานมีการเริ่มต้นที่ดี คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะเหมาะ แต่ทำอะไรช่วงนี้ต้องพึ่งพาตนเอง ฟังความใครมากจะทำให้ไขว้เขว ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ธุรกิจการค้าคล่องตัว ช่วงต้นมีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานส่งออก และการต่างประเทศราบรื่น การเจรจา งานขายดีช่วงต้นและกลาง งานบันเทิง การแสดงมีชื่อเสียง แต่มีการแข่งขันสูง “ไพ่ 3 ถ้วย” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว จะมีลาภปากลาภท้องบ่อย ช่วงปลายระวังเรื่องสุขภาพจะเจ็บป่วยได้ ความรักสดชื่น คนโสดเจอคนที่ใช่.

…………………………..
อ.คฑา ชินบัญชร