ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

เป็นช่วงที่จะเดินทางบ่อย ทั้งจากตัวเองและสิ่งแวดล้อมรอบข้างพาไป การงานมีความสำเร็จ รวมถึงจะมีงานเสริมช่วยเพิ่มรายได้ หรือมีช่องทางทำกำไรให้กับตนเองเพิ่มขึ้น คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงกลางถึงปลาย การเงินหมดไปกับการท่องเที่ยว การซื้อของ แต่ยังคงหมุนเวียนคล่องอยู่ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักหวานชื่น มีโอกาสได้เฮฮากับเพื่อนฝูง คนรักเอาใจใส่ คนโสดมีเรื่องน่าตื่นเต้นน่ายินดี

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

อย่ามัวแต่รอพึ่งพาคนอื่น ต้องลุยด้วยตัวเองแล้วทุกอย่างจะราบรื่น “ไพ่ 9 คทา” การงานจะมีงานที่ต้องสะสางมาก ที่คิดเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายยังไม่มีจังหวะที่ดี ช่วงปลายมีจังหวะที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน งานที่ทำกับครอบครัวหรือญาติมิตรมีความก้าวหน้า การเงินคล่องตัวดี แต่ยังอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่น ช่วงปลายมีลาภ ความรักจะรู้สึกเบื่อ ๆ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ แต่สำหรับคนโสดจะมีเหตุการณ์ให้ได้ลุ้น ใจกล้า ๆ รับรองไม่ผิดหวัง

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

ชีพจรลงเท้า มีเหตุให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด แต่ทำใจไว้ก่อนส่วนใหญ่ต้องเจอกับอุปสรรค การงานช่วงต้นสมองปลอดโปร่ง มีจังหวะในการทำกำไรที่ดี แต่ยังไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง การแสดงยังไม่ค่อยดี การเงินเป็นช่วงที่หมดไปกับยานพาหนะ และการเดินทาง แต่สถานการณ์ยังคล่องตัวอยู่ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักได้เจอคนถูกใจจากการเดินทางแน่นอน เดินทางไปไหนให้หันซ้ายหันขวาให้ดี ความสัมพันธ์คืบหน้าเร็ว

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

เจอกับปัญหาเดิม ๆ ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง การงานต้องเร่งทำผลงาน มีการแข่งขันสูง การเจรจา งานขายยังไม่ค่อยดีนัก ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ายังคงต้องเหนื่อยแรงก่อนแล้วจึงจะมีผู้ช่วย งานเดินทาง ส่งออกมีอุปสรรคแต่เอาตัวรอดได้ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินไหลออกเป็นประจำ และมักมีเรื่องวุ่นวายจากคนใกล้ตัวอีกด้วย ความรักถ้ารักใครชอบใครต้องหมั่นตื๊อรับรองสำเร็จแน่ ที่มีคนรักแล้วช่วงนี้คนรักมักเอาแต่ใจ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

ปกติเป็นคนขี้กังวลอยู่แล้ว ช่วงนี้ยิ่งเป็นหนักกว่าเดิม เพราะจะมีเรื่องเงินทองให้กังวลมากเป็นพิเศษ ขยันขันแข็ง มองในด้านบวกจะช่วยได้มาก “ไพ่ 7 คทา” การงานมีความสำเร็จ เพราะความขยันของคุณ ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้พบปะผู้คนมาก และมีช่องทางในการทำประโยชน์ นำความก้าวหน้ามาให้ การเงินจะเหนื่อย ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อาจต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ความรักคนโสดเฮฮา แต่ถ้ามีคู่แล้วต้องประพฤติตนดีหน่อยจะถูกจับตามอง

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

ผู้ใหญ่เริ่มเล็งเห็นความดีในตัวคุณ ได้รับการสนับสนุน “ไพ่ The Emperor” การงานมีความสำเร็จ มีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าคล่องตัว ถึงแม้จะมีการแข่งขันกันคุณก็ได้เปรียบ ช่วงกลางมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี การเจรจาและการเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน การเงินหมุนเวียนคล่องตัวมากขึ้น และจะมีลาภจากการเสน่หาอีกด้วย ความรักมีความสัมพันธ์ก้าวหน้า มีโอกาสได้ท่องเที่ยวด้วยกัน คนโสดมีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

อุปสรรคเยอะ ห้ามใช้อารมณ์จะทำให้เรื่องบานปลาย การงานมีเกณฑ์ได้เปลี่ยนงาน หรือได้หยิบจับงานใหม่ ๆ เพิ่มความท้าทายให้คุณ แต่ก็คงต้องกระตือรือร้นมากขึ้น การเสี่ยงการลงทุนจะเด่นในช่วงกลาง การเงินหมดไปกับเรื่องของยานพาหนะบ้าง แต่ยังคล่องตัว ช่วงนี้จะมีช่องทางของรายได้เสริมเข้ามา “ไพ่ Justice” ความรักอยู่ ๆ ก็มีตัวเลือกเข้ามาทำให้ตัดสินใจยาก รักพี่เสียดายน้อง ส่วนคนมีแฟนแล้วระวังความเจ้าชู้จะก่อเหตุ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

เห็นทีต้องระวังตัวมากขึ้น ศัตรู คู่แข่งคอยจ้องจะซ้ำเมื่อคุณล้ม การงานจะดีในช่วงต้น ๆ ช่วงนี้จะมีเกณฑ์เดินทางบ่อย ต้องหมั่นเข้านอกออกในให้มากหน่อย ธุรกิจการค้ามีคู่แข่งและมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง การทำงานต้องคอยระวังความขัดแย้งทั้งกับหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงาน การเงินจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หมดไปกับเรื่องของการเที่ยว การเฮฮา โชคลาภยังไม่มีเข้ามา “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักมีผ่านเข้ามาเรื่อย ๆ แต่ถ้าจริงจังยังไม่มีเลย

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

เพราะความอ่อนไหว คิดมาก เลยทำให้อิจฉาใครต่อใครไปทั่ว การงานจะตะกุกตะกักในช่วงต้น ๆ ยิ่งในเรื่องของการเจรจาจะเห็นผลล่าช้า ธุรกิจการค้าต้องเหนื่อยแรง แต่ก็ได้ผลคุ้มค่าเหนื่อย งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางมีความก้าวหน้า การเงินมีรายจ่ายจุกจิกที่คุณคิดว่าไม่ควรเสียอยู่บ่อยๆ ต้องพยายามหาวิธีรับมือ แต่สภาพการหมุนเวียนคล่องตัว “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคุณที่ยังโสดจะได้เจอคนถูกใจ สละโสดแน่นอน มีคู่แล้วรักกันหวานฉ่ำ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

เริ่มต้องหันกลับมาดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ มิฉะนั้นจะล้มป่วยได้ การงานมีความสำเร็จ แต่ช่วงนี้ถ้าเป็นงานตัวเลข งานบัญชีต้องรอบคอบให้มาก เริ่มได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน การเงินอาจจะอึดอัดในช่วงต้น ๆ เพราะมีคนมาขอความช่วยเหลือ คงต้องลื่นไหลปฏิเสธไปก่อน ช่วงปลายมีโชคลาภที่ดี “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักมีเรื่องสนุกๆให้ทำกัน คนโสดมีเพื่อนฝูงคอยแนะนำคอยเชียร์

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ปกติเป็นคนคาดเดายาก ช่วงนี้ยิ่งซับซ้อน แม้แต่ตัวเองยังสับสน การงานต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน มีผลงานเป็นที่ยอมรับ การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ ช่วงกลางมีการเสี่ยงการลงทุนที่ดี การเงินจัดสรรปันส่วนได้เป็นอย่างดี แม้จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น แต่ไม่กระทบสภาพคล่อง “ไพ่ The Star” ความรักคนโสดจะมีคนมาจีบ มีรักหวานใส คุณที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่นไม่แพ้กัน แต่ต้อง
ไม่ขี้กังวล

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

ครอบครัว เพื่อนฝูงคนสนิทจะมีส่วนในความสำเร็จของคุณ การงานได้เพื่อนร่วมงานที่ดี คอยช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ การลงทุนกับญาติมิตร หรือครอบครัวมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าไปได้ดี แต่ยังหนักใจในเรื่องของบริวารอยู่ ช่วงปลายถ้าคิดอะไรควรรีบลงมือทำ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับคุณ การเงินจะต้องหมดไปกับความขี้สงสารของ “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักคนรักเป็นที่ปรึกษาที่ดี ส่วนคนโสดมีโอกาสได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร