ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

มีเรื่องจุกจิกเข้ามากวนใจตลอด พยายามอย่าหัวเสียกับเรื่องเล็กน้อยจะทำให้เรื่องใหญ่พลอยเสียไปด้วย “ไพ่ Fool” การงาน งานบริการมีความก้าวหน้า ช่วงต้นถ้าคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำ ถ้าเลยมาแล้วจะสำเร็จยาก ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง รวมถึงมีเรื่องปวดหัวเกี่ยวกับบริวารหรือหุ้นส่วน การเงินหมดไปมากเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทาง รวมไปถึงยานพาหนะด้วย ความรักจะกระดี๊กระด๊าช่วงต้น ๆ แต่ช่วงกลางลงมาไม่ค่อยจะเข้าใจกันสักเท่าไร

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

คาดหวังอะไรไม่ได้ แต่ต้องไม่ยอมแพ้ ช่วงปลายเริ่มจะมีเรื่องดี ๆ เข้ามาบ้าง การงานยังมั่นคงดี และมีผลงานเข้าตากรรมการ งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า มีจังหวะที่จะได้งานเสริม หรือรายได้พิเศษเพิ่มเข้ามา “ไพ่ The Moon” การเงินช่วงต้นให้ระวังหลงลืมทำของสำคัญหาย แต่ช่วงปลายมีโชคลาภ เงินหมุนเวียนดีขึ้น ความรักถ้าไม่คาดหวังอะไรมากจะมีความสุข คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

อยู่ ๆ ก็เข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวาย ถ้าเป็นไปได้ให้สงบปากสงบคำ อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ หรือรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า การงานต้องใช้วาจาให้เป็นจะมีความก้าวหน้า แต่ก็จะมีเรื่องจุกจิกกับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลอยู่บ้าง ธุรกิจการค้ายังไม่แน่นอน “ไพ่ Justice” การเงินไหลออกอยู่เสมอ เป็นช่วงที่คุณหมดไปกับการเฮฮา การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ความรักดันไปแอบชอบคนมีเจ้าของแล้ว ทำให้คุ้มดีคุ้มร้ายอยู่ตลอด

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

รู้สึกหมดหวัง วางแผนอะไรไว้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาด การงานมีการแข่งขัน คุณต้องเร่งทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ช่วงปลายมีความก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานก็มีจังหวะที่ดี ช่วงปลายมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง “ไพ่ 4 ถ้วย” การเงินมีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัดอยู่บ้าง แต่สถานการณ์ราบรื่น ความรักที่หงอยเหงาอยู่ ก็ต้องช่วยตัวเองหาอะไรแปลกใหม่ให้กับตนเองจะสดใสขึ้น ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

มีความกระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงิน การจับจ่ายยับยั้งชั่งใจหน่อยก็ดี เพราะจะเป็นผลพวงให้คุณขัดสน การงานคล่องแคล่วทำอะไรรวดเร็ว แต่ไม่ค่อยรอบคอบ ต้องรอบคอบให้มากขึ้น การเงินหมุนเวียนมาก ยังไม่เหมาะกับการลงทุน “ไพ่ The Devil” ความรักออกจะวุ่น ๆ สักหน่อย มีประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ ทั้งคนโสดและคนที่มีคู่แล้ว

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

แม้จะเป็นคนที่ไม่ชอบการประจบประแจง แต่ความนอบน้อมรู้จักกาลเทศะก็ควรทำ การทำงานต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง มิฉะนั้นตัวคุณเองจะถูกมองเป็นคนดื้อ และเสียคะแนนจากผู้ใหญ่ได้ ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง และบริวารคอยป่วนอยู่ตลอด “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินมีลาภลอยเข้ามาบ้าง แต่ก็มักมีอันให้ถูกผู้อื่นโกง หรือเบียดเบียนจนหมดไปได้ ต้องวางแผนเก็บออมไว้บ้าง ความรักมักจะเป็นแบบผ่าน ๆ แต่ก็มีเข้ามามาก คุณที่เป็นหญิงต้องระวังเป็นพิเศษ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ความคิดดี ๆ กำลังหลั่งไหลออกมา การงานมีความสำเร็จ แต่ต้องรู้จักนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง ช่วงต้นมีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน แต่ต้องระวังมีเรื่องขัดแย้งกับคนมีอิทธิพล ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันบ้าง “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีสภาพคล่อง ช่วงต้นมีเกณฑ์จะได้ลาภลอย คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงก็พอมีโอกาสอยู่ ความรักเข้าใจกันได้ดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีคนแนะนำ ซึ่งจะเป็นคนที่มีอายุมากกว่า หรือมีลักษณะของความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคุณ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

กำลังจะมีข่าวดี หากกำลังรอคอยคำตอบคุณจะได้รับคำตอบที่น่ายินดี การงานราบรื่น มีการขยับขยายที่ดี คุณมีเกณฑ์เดินทางไกล หรือปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับงาน ลงทุนกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ การเงินอาจจะใช้จ่ายมากอยู่บ้าง เกี่ยวกับการเฮฮา การพักผ่อน แต่สถานการณ์การเงินยังคงหมุนเวียนคล่องตัว “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักสำหรับคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงนี้หวานชื่น จนใครต่อใครพากันอิจฉา

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

เริ่มมองไกลมองอนาคต ทำให้มีความกระตือรือร้นมากขึ้น การงานมีดวงโยกย้าย มีช่องทางในการทำกำไร และงานเสริมที่ดี ธุรกิจการค้าจะเด่นในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงกลางมีความขัดแย้ง และต้องเจอกับคู่แข่งรวมถึงปัญหาจะมีมากขึ้น ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนทีละมาก ๆ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมุนเวียนมาก หมดไปกับยานพาหนะและการซ่อมแซม ความรักยังไม่ค่อยลงตัว มักมีเรื่องที่ตัดสินใจไม่ได้ พยายามใช้ใจตัดสิน อย่าไปมีเหตุผลกับมันมาก

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดคาดฝัน การเตรียมตัวให้พร้อมจะช่วยได้ การงานจะเริ่มดีในช่วงกลางมาแล้ว งานติดต่อเจรจา งานขาย การขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนที่ดี การลงทุนหรือทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าต้องค่อยเป็นค่อยไปใจร้อนไม่ได้ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีคนมาเบียดเบียน หรือถูกคนอื่นหลอก ต้องระวังและรอบคอบให้มาก ความรักที่แง่งอนจะเข้าใจกันได้ดี คนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ค่อนข้างดื้อดึง และเอาแต่ใจพอสมควร อย่าแสดงออกมากเกินไป การงานมีการเจรจาติดต่อที่ดี งานบริการมีความสำเร็จ คุณจะได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ แต่ต้องระวังควรมีความนอบน้อมกับผู้ใหญ่ จะทำให้คุณไปได้ไกล คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี แต่ต้องลงทุนลงแรงกันหน่อย “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินโดดเด่น มีช่องทางในการทำกำไร มีรายได้เสริมเข้ามา ช่วงต้นการเสี่ยงการลุ้นก็มีโชคลาภ ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ถ้ามีคู่แล้วจะมีปากเสียงบ่อย

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

มีดวงเดินทางไกล “ไพ่ อัศวินคทา” การงานก้าวหน้า มีคนคอยช่วยเหลือ การเจรจา งานขายมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่น คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี แต่ต้องเดินทางไกลสักหน่อย การเงินคล่องตัว คุณจะวางแผนการใช้จ่ายได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ความรักร้อนแรง ความสัมพันธ์พัฒนาอย่างรวดเร็ว ถ้ามีคนรักแล้วมีเกณฑ์เลี้ยงฉลอง คนโสดได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ มีประสบการณ์
ใหม่ ๆ.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร