ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

เป็นช่วงที่ต่อมความขยันทำงาน และมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากการทางไกล การงานมีความสำเร็จ ได้ผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา มีงานเสริมเข้ามาหา ช่วงกลางมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี ธุรกิจการค้าคล่องตัว ช่วงนี้มีคนคอยสนับสนุนที่ดีทำให้สิ่งที่คุณคิดไว้สำเร็จได้โดยง่าย “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินคล่องตัว ช่วงนี้จะไหลเข้ามากกว่าไหลออก ช่วงกลางมีโชคลาภ ความรักอบอุ่นคนรักเอาใจใส่คุณมากเป็นพิเศษ คนโสดก็จะมีข่าวดี

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

“ไพ่ The Devil” เป็นช่วงที่ต้องระวังตัว ยิ่งถ้ารู้ว่าตัวเองมีศัตรูเยอะ ต้องระวังเป็นพิเศษ การเดินทางไกลให้ระวังอุบัติเหตุ หาเวลาว่างไหว้พระ ทำบุญบ้างจะดี การงานยังวุ่นวายเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ คุณที่มีคู่แข่งหรือศัตรูต้องรอบคอบให้มาก เป็นช่วงที่คุณจะพลาดพลั้งได้ การเงินช่วงต้นหยิบจับสิ่งใดก็มีผลประโยชน์ที่ดี แต่ก็ต้องระวังคนอิจฉาและทำเรื่องร้ายกับคุณ ความรักมีมิตรภาพเพิ่มมากขึ้น แต่ในช่วงกลางระวังความขัดแย้งที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

มีโอกาสได้เจอสิ่งแปลกใหม่ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา การทำงานมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนในสิ่งที่คุณไม่เคยทำนำผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเงินจะมีค่าใช้จ่ายมากสักหน่อยเกี่ยวกับการเฮฮา งานสังสรรค์ แต่ก็มีลาภปาก และมีรายได้เสริมทำให้ไม่ขัดสน แค่อย่าปล่อยตัวปล่อยใจให้ฟุ้งเฟ้อก็ไม่ขัดสนแล้ว “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักบรรยากาศสดใส มีประสบการณ์แปลกใหม่ เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ รวมถึงคนโสดช่วงนี้ก็ยังมีคนหยิบยื่นมิตรภาพให้ไขว้เขว

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

มีปัญหาให้กังวลกับเรื่องเงินทอง พลอยทำให้สุขภาพทรุด การงานยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง เป็นช่วงเวลาที่คุณจะเหนื่อย รับผิดชอบงานมาก ขอความช่วยเหลือใครยังล่าช้าอยู่ การเงินจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษา ต้องคอยดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดให้ดี “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักเป็นกำลังใจที่ดีให้คุณ หวานชื่น แต่ก็ต้องคอยระวังคำพูด และความใจร้อนของคุณไว้สักนิด อาจทำให้คนรักน้อยใจได้ สำหรับคนโสดจะมีคนแนะนำคนรักให้

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

สมองปลอดโปร่ง มักมีความคิดเด็ด ๆ มาช่วยพัฒนาตัวเองเสมอ การงานมีการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น งานเอกสาร ตัวเลข บัญชีราบรื่น ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ช่วงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน การเงินหมุนเวียนคล่อง เป็นช่วงทองของคุณหยิบจับอะไรก็มีผลประโยชน์ที่ดี มีรายได้เสริม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักมีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กอยู่ตลอด คนโสดได้เจอคนถูกใจ ความสัมพันธ์ก้าวหน้า

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

มีเหตุเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวาย และต้องเป็นตัวกลางในการตัดสินใจ “ไพ่ 10 เหรียญ” การงานเหนื่อย งานยุ่งเป็นพิเศษ และมักต้องเข้าไปข้องเกี่ยวเรื่องของผู้อื่น ทำให้งานล่าช้า ช่วงปลายมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง โยกย้ายเกี่ยวกับงาน แต่ยังไม่ค่อยดี งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง มีอุปสรรคการเงินมีรายจ่ายมาก หมดไปกับเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์ ความรักกำลังถูกคนรักไม่ไว้วางใจมีปากเสียงกันบ่อย คนโสดช่วงนี้ยังไม่มีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

มีเหตุให้ต้องเดินทางไม่ว่าไกล หรือใกล้ “ไพ่ อัศวินคทา” การงานก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว มีคนคอยสนับสนุน การเข้านอกออกในมีความสำเร็จ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา การเงินหมุนเวียนคล่อง เป็นที่พอใจ คุณจะมีรายได้เสริมวิ่งเข้ามาหาการเดินทางและผู้ใหญ่จะนำลาภมาให้ ความรักมีความสัมพันธ์ก้าวหน้า คนโสดได้เจอคนถูกใจ ทำให้สดชื่นแจ่มใส ที่มีคนรักแล้วก็เข้าใจกันได้ดี

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

หาเรื่องวุ่นวายให้คนรอบข้างอยู่เสมอ มักมีความคิดแปลก ๆ แผลง ๆให้ต้องเดือดร้อนกันไปทั่ว การงานในช่วงต้นถึงกลางก้าวหน้าดี เข้าหาผู้ใหญ่มีความสำเร็จแต่ในช่วงปลายแล้วต้องระวังไว้ใจใครไม่ค่อยได้ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินมีช่องทางในการทำกำไรเพิ่มขึ้น แต่ต้องระวังทำของสำคัญสูญหาย ความรักหวานชื่น แต่ต้องไม่ละเลยให้ความสำคัญกันและกัน ส่วนคนโสดมีเข้ามาแต่ส่วนใหญ่จะทำให้ปวดหัว มากกว่าทำให้มีความสุข

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

มีเหตุทำให้คิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ ช่วงปลายให้ระวังอุบัติเหตุ ไม่เหมาะในการเดินทางไกล หรือทำอะไรเสี่ยง ๆ การงานต้องรีบทำให้ลุล่วงในช่วงต้น เพราะเลยช่วงนั้นมาแล้วจะมีแต่ปัญหา ธุรกิจการค้าวุ่นวาย ทั้งคู่แข่งและปัญหาของบริวาร การเงินมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ให้ใครหยิบยืมมักจะถูกชักดาบ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรัก มีปากเสียง ห่างเหินกับคนรัก ต้องระวังคำพูดของคุณ มิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลังได้

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

“ไพ่ Temperance” มีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และการงาน ซึ่งจะทำให้บรรยากาศดีขึ้น แต่จะอ่อนไหวง่าย และมักขี้น้อยใจ การงานมีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่ต้องเดินทางบ่อย มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจงานบริการมีความสำเร็จ แต่ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงลงทุน การเงินมีสภาพคล่อง มีลาภปากอยู่บ่อย ๆ แต่บางครั้งก็สิ้นเปลืองไปกับคนรักความรักไม่ค่อยลงตัว ช่วงปลายจึงจะดี มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจ คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ต้องใช้ความอดทน ส่วนใหญ่ปัญหามักเกิดจากอารมณ์ของคุณ ถ้าควบคุมอารมณ์และคำพูดได้ ก็มีความก้าวหน้าที่ดี การงานได้รับหน้าที่รับผิดชอบใหม่ ๆ แต่ต้องใช้ความพยายามด้วยตนเอง รวมถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาด การเงินใช้จ่ายเก่งกว่าเก่า แต่ไม่ทำให้ขัดสน มีเรื่องตัดสินใจเกี่ยวกับการซื้อของ การลงทุน “ไพ่ Justice” ความรักยังสองจิตสองใจ รักพี่เสียดายน้อง คนโสดจะมีโอกาสได้เริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

มีคนคอยช่วยเหลือไม่ว่าจะทำสิ่งใดจึงสำเร็จได้โดยง่าย แต่ในช่วงปลายต้องระวังเกี่ยวกับทรัพย์สินมีค่าของตนเอง จะหลงลืม หรือมีของสูญหาย เสียเงิน การงานคล่องตัว ยิ่งงานร้านอาหาร ความงาม งานบริการจะได้รับการยอมรับมากขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ช่วงปลายจะอึดอัดใจเกี่ยวกับคู่แข่งหรือบริวารของคุณเอง “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนได้ตลอด ความรักอบอุ่น เป็นกำลังใจให้กัน แต่ตัวคุณเองก็ต้องไม่จุกจิกมิฉะนั้นจะทำให้เสียเรื่อง

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร