ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
อ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย โดยเฉพาะคุณที่มีโรคประจำตัว การงานมีงานที่ต้องสะสางมาก มีอุปสรรคในการเจรจาในระยะแรก ๆ ช่วงกลางแล้วถึงจะมีทางออกที่ดี รวมถึงคุณที่มองหางานเสริมเริ่มมีช่องทางที่ดี การใช้คำพูดเป็นสิ่งจำเป็น ถ้าพูดจาดีจะมีความก้าวหน้า “ไพ่ เดอะ มูน” การเงินหมุนเข้าหมุนออก คุณที่ขี้หลงขี้ลืม ระวังทำของมีค่าสูญหาย ความรักคนโสดช่วงนี้มีเสน่ห์ แต่สำหรับที่มีคนรักแล้วระวังปากเสียง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
มีเรื่องให้อึดอัดส่วนใหญ่จะมาจากคนรอบข้าง ห้ามรับปากรับคำ จะเป็นห่วงรัดตัวเอง “ไพ่ ดิ เอ็มเพรส” การงานจะมาดีในช่วงกลาง ธุรกิจการค้าช่วงนี้ยังต้องพึ่งพาผู้อื่น คุณที่ทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า คนรอบตัวมีบทบาทสำคัญกับตัวคุณ การเงินจะอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่นอยู่บ้าง แต่การหมุนเวียนยังคงมีสภาพคล่องที่ดี ความรักมีบรรยากาศอบอุ่น คนรักเข้าใจคุณมากขึ้น ช่วงนี้อาจได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทา ทำให้เกิดความไม่สบายใจ อย่าเก็บเอามาคิดมาก “ไพ่ 5 คทา” การงานขาดการประสานงานที่ดี รวมถึงสิ่งแวดล้อมในการทำงานก็น่าเบื่อ ธุรกิจการค้าเหนื่อยใจกับบริวารและคู่แข่ง ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี มีอุปสรรค หรือเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดใจอยู่เสมอ การเงินขึ้นลงอยู่ตลอด ยิ่งช่วงนี้มักจะไหลออก จ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษาและมีคนมาช่วยใช้จ่าย ความรักมีเรื่องเข้าใจผิดให้มีปากเสียงกันเสมอ ช่วงปลายถึงจะมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกันบ้าง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
เป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนทั้งเรื่องงานและที่อยู่อาศัย การงานมีความก้าวหน้า คุณที่มองหางานเสริม หรือคิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น ถ้าลงทุนกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ งานในเครื่องแบบ งานราชการมีความก้าวหน้า คุณจะได้เจอะเจอคนสำคัญ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีลาภจากการเดินทาง มีเกณฑ์เปลี่ยนรถ ซื้อรถ หรือแต่งรถใหม่ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักรวดเร็วร้อนแรง ตกหลุมรักกันแบบง่ายดาย ความรักสดใส ที่แง่งอนก็จะคืนดีกันได้

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น สิ่งที่คุณอดทน ขยันขันแข็งมาตลอด จะมาสร้างชื่อเสียงผลงานให้คุณ การงานมีผลงาน ได้รับคำชมและได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟังดี การเสี่ยงการลงทุนได้ผลที่น่าพอใจ ช่วงปลายมีงานเสริม การเงินมีความมั่นคง เงินเข้ากระเป๋ามากขึ้น และอาจมีรายได้เสริม มีลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักบรรยากาศสดใส คนโสดได้เจอคนถูกใจ คู่ที่เล็งกันมานานก็จะมีข่าวดี

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
รู้สึกผ่อนคลาย ปัญหาที่มีก็ได้รับการแก้ไข “ไพ่ ราชินีคทา” การงานมีความสำเร็จ ได้เพศตรงข้ามคอยช่วยเหลือ ธุรกิจการค้าคุณจะได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจทำให้ไม่พลาด ให้ระวังอุบัติเหตุด้วย ช่วงปลายคุณจะมีงานเสริม หรือมีช่องทางในการทำกำไรเพิ่มขึ้น การเงินมีลาภจากผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า หมุนเวียนราบรื่น แต่ช่วงกลางระวังทำของมีค่าสูญหาย หรือถูกหลอกให้เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงตนเอง มีเสน่ห์มากขึ้น

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
ปัญหาที่หนักสุด น่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ต้องใส่ใจตัวเองและคนที่รักให้มากขึ้น “ไพ่ 10 คทา” การงานยังคงไปได้เรื่อย ๆ แต่จะเหนื่อย ต้องรับภาระงานของคนอื่นอยู่บ่อย ๆ คิดจะลงทุนทำอะไรต้องรอช่วงกลางแล้วจึงจะมีเกณฑ์ดี การเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ การเงินหมดไปเพราะความใจอ่อน ช่วยเหลือคนนั้นคนนี้มากจะจนซะเอง ความรัก มีการเฮฮา เลี้ยงฉลอง อาจมีแง่งอนกันบ้าง แต่ก็ไม่น่ากลัว ช่วงกลางมาแล้วมีรักกุ๊กกิ๊ก ส่วนคนโสดต้องอาศัยเข้าสังคมบ่อย ๆ ถึงจะได้สละโสด

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
หนักอกหนักใจหลายเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่คุณก่อขึ้นเองด้วยความหุนหันพลันแล่น การงานล้นมือ ทั้งงานในหน้าที่ของตนเอง และต้องรับผิดชอบงานของผู้อื่นอีก ไม่ควรรับปากหรือไว้วางใจใครง่าย ๆ จะจนใจเอง ธุรกิจการค้าเงียบเหงา เจอแต่อุปสรรค “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีรายจ่ายมาก เงินหมุนเวียนตลอด โชคลาภไม่ค่อยดี ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน และยังมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ควรใช้เหตุผล ไม่ใช้อารมณ์กันนะครับ

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
ต้องเน้นเรื่องสัมมาคารวะ เพราะจะได้พบปะ หรือเข้าสังคมกับคนที่อายุมากกว่า “ไพ่ ดิ เอ็มเพอเร่อ” การงานมีความก้าวหน้า มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็มีศัตรูหรือมีคนคอยอิจฉา ช่วงต้นถึงกลางคุณจะได้พบปะผู้คนมากขึ้น มีโอกาสในการขยับขยาย การเงินมีการวางแผนการใช้จ่ายได้ดี ทำให้ไม่ขัดสน แต่ในช่วงปลายจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเกิดจากคนใกล้ชิด ความรักจะสดใสในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงปลายลงมาคนรักมักงอแง เอาแต่ใจทำให้คุณปวดหัว

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
มีเหตุให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด ช่วงปลายได้รับข่าวดีที่รอคอย การงานมีความสำเร็จ ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการพบปะ การเจรจา ติดต่อจะได้ผลดี คุณที่มองหางานใหม่อยู่จะมีช่องทางที่ดี ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้ความร่วมมือเต็มที่ การเงินมักจะเป็นแบบได้มือซ้ายจ่ายมือขวา แต่ก็หมุนเวียนคล่องไม่ขัดสน มีลาภจากคนไกล หรือการเดินทาง “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักมีมิตรภาพใหม่ ๆ อยู่เสมอ กับคนรักของคุณก็หวานชื่น มีความอบอุ่น

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
เห็นอะไรขวางหูขวางตาไปหมด พาลหาเรื่องไปทั่ว ต้องระวังพฤติกรรมตัวเองจะทำให้เดือดร้อน การงานทำอะไรคนเดียวยังไม่เกิดผลดี ช่วงนี้ต้องมีผู้ช่วยจึงจะทำอะไรง่ายขึ้น เพราะตัวคุณเองจะร้อนแรงทำอะไรบุ่มบ่าม ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ มีคู่แข่งมาก การเงินมีการจ่ายเกี่ยวกับค่ารักษา ค่าซ่อมแซมบ่อย และช่วงนี้ยังมีคนมาช่วยใช้จ่ายอีกด้วย “ไพ่ 3 ดาบ” ความรัก ไม่ค่อยเข้าใจกันสักเท่าไร มีปากเสียงจุกจิกเป็นประจำ ต้องระวังปากระวังคำบ้าง ให้คิดก่อนพูดนะครับ

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
มักมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นกับคุณอยู่บ่อย ๆ การงานมีการเริ่มต้นที่ดี ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่คุณต้องรู้จักเข้านอกออกในบ้างจึงจะดี ช่วงนี้ความคิดโลดแล่นมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ คุณที่มองหางานเสริม หรือคิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินมีโชคลาภ ยิ่งถ้าใช้วาจาให้เป็นจะมีลาภจากการเสน่หา ความรักเป็นรักซ้อนซ่อนเร้น แอบไปชอบคนที่เขามีเจ้าของ หรือชอบกันโดยผู้ใหญ่ไม่ค่อยจะเห็นด้วย แต่ก็หวานชื่นดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร