ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

“ไพ่ อัศวินดาบ” มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุ การงานเหนื่อยในช่วงกลาง ไว้วางใจใครไม่ค่อยได้ ช่วยเหลือตนเองทำเองดีที่สุด คุณที่มีศัตรูหรือคู่แข่งคงต้องระวังเป็นพิเศษ จะถูกหักหลัง ธุรกิจการค้าต้องทำด้วยตนเอง การเงินจะมีโชคจากคนที่อายุน้อยกว่า แต่ก็มีเหตุต้องเสียเกี่ยวกับสุขภาพ และการซ่อมแซม ความรักชุ่มฉ่ำหัวใจ คนโสดได้เจอคนถูกใจ ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน แต่ยังต้องระวังความปลอดภัยการเดินทางด้วยนะครับ

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ปวดหัวกับเรื่องรอบตัว อย่าใช้อารมณ์ ต้องใช้ปัญญาแก้ไขปัญหา การงานเหนื่อยต้องแบกรับภาระไว้เพียงคนเดียว จะพูดอะไรกับใครยังน้ำท่วมปาก หรือถึงแม้ใครมาช่วยคุณก็ยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องดูแลด้วยตนเองอยู่ตลอด ธุรกิจการค้าเหนื่อยหน่อยแต่ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินเป็นช่วงที่จะขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย มีรายจ่ายมากหมดไปกับน้ำนี่แหละ ความรักไม่ค่อยได้ดังใจซะเลย เน้นไปทางเพื่อนฝูงมากกว่า

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

รู้สึกปลอดโปร่งโล่งใจ การทำงานผ่อนคลาย และมีคนให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ช่วงปลายจะเดินทางไกล หรือทำอะไรเสี่ยง ๆ ต้องระวังไว้บ้าง มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุให้คุณต้องเจ็บตัวได้ ช่วงต้นถึงกลางจะได้ความคิดดี ๆ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา การเงินมีใช้จ่ายคล่องมือ แต่ก็ต้องหนักใจเรื่องคนมาขอหยิบยืม “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักมีเสน่ห์ แต่ถ้ามีคนรักแล้วต้องระวังพิษรักแรงหึง อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ คนโสดจะได้เจอคนถูกใจ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

ขี้หงุดหงิด อารมณ์ร้อน การงานช่วงต้นกับช่วงปลายต้องระวัง ช่วงกลางคุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือรอคอยคำตอบจะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ การเงินจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ยานพาหนะ ช่วงปลายได้ของถูกใจ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเจอลมพัดหวน คนรักเก่าจะเข้ามาพัวพัน คนโสดมีประสบการณ์แปลกใหม่ ได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องรวบรวมความกล้า ถ้าไม่เข้าหาก็ต้องห่อเหี่ยวเหมือนเดิม

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

เดินทางตลอด เป็นช่วงของการปรับเปลี่ยน การงานก้าวหน้า ได้รับการยอมรับจากผู้อื่นมากขึ้น งานที่ต้องใช้หัวสมองมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว มีการขยับขยายที่ดี แต่ต้องใช้ไหวพริบและยอมรับในการเปลี่ยนแปลง การเงินยังคงมีรากฐานความมั่นคงที่ดี ถึงแม้จะมีการจับจ่ายมากจึงไม่ขัดสน “ไพ่ เดอะ เลิฟเวอร์” ความรักอบอุ่น คนรักเข้าอกเข้าใจเป็นพิเศษ ไม่ค่อยมีปากเสียง ส่วนคนโสดต้องให้เพื่อนฝูงแนะนำให้ถึงจะสำเร็จ

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

ทำอะไรคนเดียวไม่ค่อยได้ ต้องหาแนวร่วม ฉะนั้นมิตรภาพเป็นสิ่งสำคัญ การงานที่มีปัญหาจะคลี่คลายลงได้ ความนอบน้อมปรึกษาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุนที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น ยิ่งในการบริการจะโดดเด่นเป็นพิเศษ การเงินกำลังอยากได้นั่นอยากได้นี่ ซึ่งอันนี้คงต้องให้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ยังไม่มีโชคจากการเสี่ยง “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักอ่อนไหวง่าย คนโสดจะมีการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ แต่ต้องใช้เวลาศึกษาดูใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วน้อยใจเก่ง

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

กลายเป็นที่ปรึกษาของใครต่อใคร แต่เรื่องตัวเองตัดสินใจเองไม่เคยได้ การงานยังขึ้น ๆ ลง ๆ มีแต่เรื่องน่าปวดหัว ยิ่งในเอกสาร งานบัญชี ตัวเลขมีการแก้ไขอยู่บ่อย ๆ แต่สำหรับงานที่ปรึกษา งานสื่อสารมีผลดี ธุรกิจการค้ามีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินรั่วไหลอยู่ตลอด ซึ่งส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องฟุ่มเฟือย ความรักเกิดอาการสับสน รักพี่เสียดายน้อง ช่วงปลายมีปากเสียงต้องใช้เหตุผลกันมากหน่อย ให้คิดถึงข้อดีของกันและกัน

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

ได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้หงุดหงิด พยายามทำหูทวนลมไปบ้าง การงานมีแต่เรื่องให้หัวเสีย เจรจา หรือขอความช่วยเหลือจากใครยังไม่ได้รับความร่วมมือที่ดี การเดินทางในช่วงต้นก็ไม่ราบรื่น จะคิดเริ่มต้นหรือทำอะไรช่วงกลางมาแล้วจะดี “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินมีรายจ่ายจุกจิกบ่อยครั้ง ยังไม่มีโชคลาภที่ดี อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้า ความรักได้เจอคนรักเก่า คนโสดก็อาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ฐานะคนรักกับเพื่อนในกลุ่ม หรือคนใกล้ตัวคุณเอง

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

เป็นช่วงที่สุขภาพไม่ค่อยดี ก่อนจะดูแลคนอื่นต้องเอาใจใส่ตัวเองก่อน การทำงานหัวสมองโลดแล่น แต่ก็ถูกขัดด้วยคู่แข่ง หรือคนที่อิจฉาคุณ คุณที่คิดเปลี่ยนงานจะมีโอกาส แต่อาจจะเป็นแบบหนีเสือปะจระเข้ได้ ต้องตัดสินใจให้ดี “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินกระเป๋ารั่ว เผลอนิดเดียวหมดกระเป๋าแบบไม่รู้ตัว ต้องคอยระวังตัวเองไม่ให้มือเติบ ความรักถูกจับผิดเป็นประจำ เป็นเพราะพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ส่วนคนโสดยังต้องรอไปก่อน คนที่เล็งไว้จะถูกชิงตัดหน้า

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

ความอดทนจะเป็นประตูแห่งความสำเร็จ การงานราบรื่น ปัญหาที่คั่งค้างจะคลี่คลายลงได้ คุณที่กำลังคิดเปลี่ยนงาน หรือมองหางานเสริมมีจังหวะที่ดี ช่วงนี้คุณจะได้นารีอุปถัมภ์ ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น “ไพ่ เดอะ เมจิคเชี่ยน” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เพราะช่วงนี้มีรายได้เสริม มีงานพิเศษเข้ามาตลอด ความรักหอมหวาน คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ คนโสดมีคู่ควงไม่เหงาใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

สุ่มเสี่ยงกับความขัดแย้ง อยู่นิ่ง ๆ ไว้ก่อนเป็นดีที่สุด การงานมีงานต้องสะสางมาก และช่วงนี้ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากผู้อื่นด้วย ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันสูง แต่ช่วงกลางคุณจะได้ที่ปรึกษา หรือบริวารที่มีประสิทธิภาพให้ความร่วมมือดี “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินช่วงนี้เงินจะไหลออกง่าย หมดไปกับความสนุกสนาน เฮฮา ต้องควบคุมไว้บ้าง ความรักมีประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ รักหวานชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจกันตอนนี้แหละ

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

มีอุปสรรคจากการเดินทาง และมีเรื่องให้หงุดหงิดง่าย การงานมีเรื่องให้หัวเสียบ่อย ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการเจรจา การขอความช่วยเหลือไม่เป็นอย่างที่คิด “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การเงินมีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซม รวมถึงยานพาหนะด้วย คงต้องระวังในการขับขี่กันสักหน่อย เงินทองเข้าง่ายออกง่าย ความรักมีปากเสียงจุกจิกกันบ่อย เพราะความเจ้าชู้ ยิ่งช่วงนี้ดูท่าจะหว่านเสน่ห์มีกิ๊กเพิ่มกันเป็นแถว ๆ คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์ประทับใจ.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร