@DN สน.รอตรวจ เข้าเวรรายงานตัว ประจำวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.63  เวลารวดเร็วจริง อีกไม่กี่วันย่างก้าวเข้าสู่ เดือนที่ 6 ขยับเข้าครึ่งปี 63 ที่เกิด “มหาภัยวิบัติ ไวรัสมรณะ โควิด-19” ยังคร่าชีวิตมวลมนุษยชาติทั่วโลกไปแล้วหลายแสนคน เพียงแค่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศเดียวตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเกินกว่า 1 แสนคนเรียบร้อยโรงเรียน“โดนัล ทรัมป์”

จนหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ถึงกับนำเสนอ รายชื่อผู้เสียชีวิต 4 หน้าข่าวเต็ม ๆ หวังสะท้อนการบริหารงานล้มเหลวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขณะที่ประเทศไทยเองนับว่าประสบผลสำเร็จทางด้านการสาธารณสุข ทั้งภาครัฐเอกชน ประชาชน ร่วมมือกันต่อสู้กับเจ้าไวรัสมรณะได้แบบ ไทยสามัคคี รวมพลังใจเป็นหนึ่ง ไม่ยอมให้เจ้าไวรัสมรณะแพร่ระบาดง่าย ๆ ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือเพียง “หลักสิบ” ส่วนผู้เสียชีวิตยังไม่ถึง 60 คน..!!!

@DN ต้องบอกว่า ณ เวลานี้ ตู้ปันสุข เริ่มพัฒนาแตกแขนงไปหลายรูปแบบ เช่นของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 บิ๊กแซ็ก-พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร  ผบช.ภ.1 ต่อยอดจากตู้ปันสุขกลายเป็น “รถพุ่มพวง” เคลื่อนที่ปันสุข จะเห็นตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค1 จ.นนทบุรี,ปทุมธานี นำรถออกวิ่งเร่เข้าไปมอบถุงยังชีพข้าวของเครื่องใช้จำเป็นตามชุมชนที่ยังเข้าไม่ถึง

ล่าสุด พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พร้อม พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิ์สมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก นายพัฒนา กันอาพล พร้อมคณะกต.ตร. ผู้นำชุมชน ,อสม. ร่วมกันนำรถพุ่มพวงบรรทุกข้าวสารอาหารแห้ง ไข่เป็ด ผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย ของใช้จำเป็น

สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นอีกเรื่องดี ๆ ที่ตำรวจได้สร้างความอบอุ่นใจ ทั้งเข้าถึงและออกตรวจพื้นที่ไปในตัว นับเป็นผลงานของ พิทักษ์1 -พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบนโยบายเอาไว้ให้แต่ละกองบัญชาการเอาไปต่อยอด..!!! 

@DN ทำท่าจะกลายเป็นเหมือน คราบไคลที่ยังล้างไม่ออก!  แม้ขณะนี้จะเห็นภาพของ ตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินสายออกไปเยี่ยมเยียนมอบถุงยังชีพให้กับตำรวจตามโรงพัก รวมไปถึงบรรดาครอบครัวตำรวจ หลากหลายพื้นที่ได้พักใหญ่ก็ไม่ค่อยจะเป็นข่าวเท่าไรนัก!

แต่ดันมาเปรี้ยงปร้างในแวดวงโซเชียลฯเอาเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ขณะไปมอบของที่ สน.บางนา กับภาพนายตำรวจตั้งแถวรับอยู่หน้าโรงพัก เรียกว่า “ภาพเดียว” สร้างความฮือฮาให้กับแวดวงการสีกากี เป็นอย่างมาก เท่านั้นไม่พอบางกลุ่มยังขุดเรื่องราวในอดีตสมัยตอนเธอเป็น แกนนำม็อบนกหวีด กปปส.ขึ้นมาอีก!!

แต่รอบนี้ ตั้น-จิตภัสร์ ไม่ทนแล้วค่ะ ตัดสินใจไปแจ้งความ สน.วังทองหลาง เพื่อเอาผิดผู้ที่ยังใส่ร้ายป้ายสีเธอ ทราบแล้วเปลี่ยนบรรดาเกรียนคีย์บอร์ดอย่ามั่วเอาภาพมาปะติดปะต่อ ผิดกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นะ..!!! 

@DN หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ทำไมยังมีบรรดาชาวสีกากีเหมือนจะไม่ต้อนรับ “ตั้น” มาตั้งแต่ตอนที่รู้ข่าวว่าเธอจะเข้ามารับราชการตำรวจ ถึงขั้นแสดง พลังเงียบแชร์ติดริบบิ้นดำ ที่เสาวิทยุสื่อสารของตำรวจ พร้อมถ้อยคำเขียนที่คงสะท้านไปถึงบิ๊กสีกากี “นายไม่เจ็บ แต่พวกผมเจ็บ”

งานนี้ ผีโรงพัก ไม่อยากไปขุดคุ้ยเรื่องราวอะไรมาก แต่พอเข้าใจความรู้สึกชาวสีกากีที่เจ็บปวดเช่นไรกับการกระทำของม็อบนกหวีด กปปส. ทั้งที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต  มีใครเป็นกลุ่ม “แกนนำ” เคยพาม็อบไปทำอะไรไว้บ้าง? ตำรวจเขาคงจดจำไม่ลืม เหยียดหยามเครื่องแบบสีกากีเอาไว้เช่นไร  “กรรม” จึงอยู่ที่การกระทำ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ครั้งนั้น เรื่องราวก็คงไม่ยืดเยื้อมาถึงตอนนี้แน่นอน..!!! 

@DN เรื่องใหญ่ประเด็นแรงจากตอนที่แล้ว “มาเฟียหอย” เมืองสุราษฎร์ธานี ถึงเวลาต้องมีใครเข้าไปปัดกวาด ล่าสุด พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสินรอง ผอ.รมน.ภาค 4 เข้าไปแก้ปัญหาการจับจองพื้นที่เลี้ยงหอยในเขตอนุรักษ์บริเวณอ่าวบ้านดอนพร้อม ผวจ.สุราษฎรธานี ร่วมกับ มทบ.45 ฝ่ายปกครองเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี ประมงจังหวัดฯ ทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ที่ 4 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกว่าระดมสรรพกำลังลงพื้นที่จัดระเบียบ-ล้อมคอกกันยกใหญ่..!!! 

@DN จากการลงเรือตรวจสอบพร้อมรื้อถอนคอกหอยในเขตพื้นที่อำเภอเมือง มีชาวประมงหลายคนเข้าร้องเรียนว่า บางพื้นที่มีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าของคอกหอย(มาเฟีย)ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปหาลูกหอยเด็ดขาด ทีมเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดูเจอ บ้านสองชั้น ยกสูงด้วยเสาไฟฟ้า เด่นเป็นสง่าสร้างไว้อย่างดี ที่ผ่านมาไม่มีใครเห็นหรือไง

เบื้องต้นจับปลาซิวปลาสร้อยที่คอยเฝ้าหอย 4 คนพร้อมเงินสด-อาวุธปืนจำนวนหนึ่ง ย้ำว่าต้องขยายผลใครเป็นเจ้าของบ้าน-นายทุนคนไหนเข้ามาเกี่ยวข้องต้องดำเนินคดีให้หมด ชั่วโมงนี้หวัง พึ่งตำรวจคงยากหน่อย รู้หมดว่าใครเป็นใครแต่… งานใหญ่แบบนี้ทหารเท่านั้นถึงจะเอาอยู่ ปล่อยให้ใหญ่กันมานานแล้ว..!!! 

@DN ย้ำกันอีกครั้ง-เตือนกันอีกที กรณี “เดลินิวส์ออนไลน์” รับเรื่องร้องเรียนผู้ใช้รถใช้ถนนส่งคลิปเหตุการณ์ “รถพยาบาลฉุกเฉิน” ขับอยู่บนท้องถนนท่ามกลางการจราจรติดขัด โดยเปิดสัญญาณไฟไซเรนอย่างเดียว ไม่เปิดเสียงไซเรนแต่อย่างใด!! แบบนี้เรียกว่าส่อพิรุธ…

เบื้องต้นสันนิษฐานอาจแอบอ้างเป็นรถพยาบาลไม่ได้ส่งผู้ป่วย เปิดสัญญาณไฟเพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวเองเดินทางรวดเร็วหรือไม่อย่างไร!! ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยัน วินิจมนตรี ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร กองบังคับการแผนงานความมั่นคง สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบเรื่องพร้อมสั่งให้จราจรทุกพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว หากผิดจริงฟันไม่เลี้ยงแน่..!!!.

……………………………….
คอลัมน์ “สน.รอตรวจ”
โดย “ผีโรงพัก” 

หมายเหตุ:ใครอยากส่งเรื่องราวดีๆ เรื่องร้องเรียน เรื่องลับๆหรือข่าวตามพยานส่งมาได้ที่ [email protected] วงเล็บหัวเรื่องว่า “สน.รอตรวจ” จะมีทีมงานคอยติดตามเรื่องราวให้กระจ่าง