“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 ก.ย. 2565-7 ต.ค. 2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด การดำเนินการ ภารกิจการงานอะไร ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มักจะเจอแต่อุปสรรคหรือคนไม่เห็นด้วย ทำให้รู้สึกเหนื่อยทั้งกายเละใจ เพราะต้องแก้ปัญหามากขึ้นกว่าปกติ การเงินควรใช้จ่ายแต่พอเพียง ความรักจะตกอยู่ในภาวะหวานอมขมกลืน ระวังสุขภาพจากโรคภัยไข้เจ็บและอุบัติภัย

ผู้ชายปีฉลู เป็นช่วงเวลาที่ยังคงมีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ควรจะรีบบุกตะลุยเคลียร์งานที่มีความเสี่ยงให้เสร็จสิ้นโดยไวจะดีที่สุด เนื่องจากจะต้องไปเจอศึกหนักในช่วงถัดไป ซึ่งจะรวมถึงเรื่องการเงินที่ขาดสภาพคล่องด้วย คนรักมักจะมองตารู้ใจ ตอบสนองได้ดั่งใจ เดินทางจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

ผู้ชายปีขาล ภารกิจการงานหรือธุรกิจการค้าจะเริ่มดีตามลำดับ มีการก้าวเดินไปอย่างราบรื่น ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงภารกิจหน้าที่ไปในทางที่ดีขึ้น แม้ว่าไม่ได้ดั่งใจที่คิดหวังไว้ก็ตาม เงินทองมีการไหลเข้ามาไม่ขาดมือ ไปไหนมาไหนสะดวกปลอดภัย ไร้ความกังวล และถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ

ผู้ชายปีเถาะ ควรระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ไม่ว่าจะดำเนินภารกิจการงานใด ๆ ทั้งที่มีความเสี่ยงหรือไม่เสี่ยงก็ตาม ต้องขอให้ชะลอไว้ก่อนจะดีกว่า เนื่องจากความไม่แน่นอนยังมีสูง ระวังการเงินรั่วไหลหลายทาง ความรักขอให้อย่าไปแหย่รังแตน จะเจ็บไม่รู้จบ สุขภาพต้องระวังให้มาก โดยเฉพาะอุบัติภัย

ผู้ชายปีมะโรง โบราณว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก มีโอกาสประสบความสำเร็จในภารกิจการงานที่รับผิดชอบสูง แม้ว่าการเงินจะมีความคล่องตัวก็ตาม แต่ก็ควรที่จะเก็บสำรองไว้ใช้ในยามที่จำเป็นบ้างจะดีมาก มีโอกาสพบรักใหม่เพราะคำแนะนำจากผู้ใหญ่ ไปไหนมาไหนสะดวกปลอดภัย ถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ

ผู้ชายปีมะเส็ง เมื่อยามที่ได้ดีก็ควรที่จะมีความอ่อนน้อมถ่อมตน จะทำให้ได้รับแรงสนับสนุนจากทุก ๆ คนที่อยู่รอบข้าง ขอให้รีบลุยภารกิจการงานได้อย่างเต็มที่ จะมีโชคลาภทำให้การเงินมีความคล่องตัวสบาย ๆ อย่าไปใช้ฟุ่มเฟือยให้มากนัก เป็นช่วงที่รักเข้าใจในรัก การเดินทางสะดวกราบรื่น ไร้ความกังวล

ผู้ชายปีมะเมีย อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ทำงานโดยไม่คาดฝัน ซึ่งทำให้สถานภาพโดยรวมดีขึ้น แต่ก็ต้องมีแลกกับการที่ต้องแบกรับภาระหนักและเหนื่อยขึ้นด้วย มีรายได้เสริมและได้เงินพิเศษจากหน้าที่การงาน หรือมีลาภลอยเล็ก ๆ เข้ามา ไปไหนมาไหนได้รับการต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

ผู้ชายปีมะแม มีความกระตือร้นอยากจะกลับเข้ามาทำงาน ยิ่งเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงละก็ ยิ่งชอบใหญ่ ขอให้รีบตะลุยทำงานให้เต็มความสามารถที่มีอยู่ ทั้งนี้ยังเป็นช่วงที่จะมองเห็นช่องทางของการทำมาหาเงิน ความรักก็มักจะมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ เดินทางท่องเที่ยวมีความสุขกายสบายใจดี

ผู้ชายปีวอก คิดจะลงทุนทำธุรกิจอะไรที่มีความเสี่ยง ช่วงสามาถทำได้อย่างสบายใจ เพราะโอกาสและช่องทางจะมีการเปิดให้ช่วงขณะหนึ่ง จัดการลุยไปได้เลย ทั้งนี้หากต้องร่วมมือกับคนอื่น จะต้องพิจารณาถึงดวงชะตาของคู่หุ้นส่วนด้วย การเงินคล่องตัวดีมาก สุขภาพกายใจมีความสุขสมบูรณ์ดี

ผู้ขายปีระกา ดวงชะตายังคงดีอย่างต่อเนื่อง การดำเนินภารกิจการงานมีความราบรื่นไร้อุปสรรคปัญหา ผลงานที่ได้เคยสร้างเอาไว้ก็จะมาเป็นตัวช่วยหนุนนำ ทำให้มีการงานก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป ซึ่งส่งผลถึงการเงินให้คล่องตัวดีตามไปด้วย ความรักสดชื่นสดใส การเดินทางมีความปลอดภัยไร้กังวล

ผู้ชายปีจอ แม้ว่าการดำเนินภารกิจการงานจะไม่มีปัญหาอะไรในช่วงนี้ อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ เพราะมักขาดคนคอยสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินควรใช้จ่ายแต่พอเพียง อย่าไปหวังพึ่งพิงน้ำบ่อหน้า ระวังคำพูดที่จะสร้างความขัดแย้งกัน เดินทางจะใกล้หรือไกล ก็ถึงโดยปลอดภัย

ผู้ชายปีกุน เมื่อดวงชะตาดี ก็ย่อมส่งผลถึงธุรกิจหน้าที่การงานด้วย แถมยังได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ทำงานไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็มีการรับภาระความรับผิดชอบที่หนักขึ้นด้วย และได้รับโชคลาภเงินทองหลายช่องทาง ความรักไม่มีปัญหา สุขภาพสุขสมบูรณ์ดี..

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนตุลาคม แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนตุลาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล