“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 7 ก.ย. 2565-7 ต.ค. 2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด ช่วงเดือนนี้ขอให้ใส่ใจภารกิจหน้าที่การงานให้มากกว่าปกติ เพราะจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขปัญหาในภายหลัง ควรวางระบบการเงินและใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบความพอดี ระวังรักแท้แพ้ความใกล้ชิด ควรใส่ใจและดูแลกันให้มาก ไปไหนมาไหนควรระวังอุบัติภัยจากการลื่นไถลหกล้ม

ผู้หญิงปีฉลู การทำงานมีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ก็มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากผลงานเป็นที่ยอมรับของคนในองค์กร การเงินไหลเข้าเดินสะพัดดี แต่ควรมีเก็บสำรองไว้ใช้ช่วงต่อไปด้วย อาจมีค่าใช้จ่ายกับครอบครัวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ช่วงนี้ควรหมั่นดูแลเรื่องระบบขับถ่ายให้ดี

ผู้หญิงปีขาล ทำภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ให้เต็มกำลังความสามารถ โชว์ฝีไม้ลายมือให้เป็นที่ประจักษ์ แล้วจะส่งผลดีไปถึงอนาคตข้างหน้า การเงินในช่วงนี้ควรใช้จ่ายอยู่ในกรอบความพอดี ความรักหลีกเลี่ยงการโต้แย้ง ก็พอที่จะช่วยให้พ้นปัญหาได้ ต้องปรับอารมณ์อย่าเครียด สุขภาพจะดีขึ้น

ผู้หญิงปีเถาะ เพราะเป็นเดือนชง จึงเป็นปรปักษ์กับคนปีเถาะ ส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิด วุ่ยวายทั้งกายและใจ ยังไงก็ขอให้อดทนและใจเย็น ๆ ต้องควบคุมอารมณ์ใหีดี คิดแก้ไขปัญหาไปทีละเปลาะ แล้วทุกอย่างจะคลี่คลาย เงินทองจ่ายไม่รู้จบ ต้องระวังเรื่องสุขภาพที่เกิดจากทั้งภายนอกภายใน

ผู้หญิงปีมะโรง จากความมานะพยายามทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และไม่ย่อท้อ ส่งผลให้เห็นถึงความสำเร็จในช่วงนี้และเบื้องหน้า แถมผู้ใหญ่สนับสนุน การเงินความคล่องตัวมากขึ้น ใช้จ่ายสบายมือ ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดี คนโสดมีหนุ่มมากุ๊กกิ๊กให้สดชื่น มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวแดนไกล

ผู้หญิงปีมะเส็ง งูเล็กอาจจะกลายเป็นพญามังกรได้ แต่ขออย่าได้ทะนงตนมากจนเกินไป จะตกเป็นเป้าให้คนที่ไม่หวังดีเล่นงานได้ง่าย ๆ เมื่อการเงินดีขึ้น มีหนี้สินก็รีบไปเคลียร์ให้หมด ช่วงนี้เสน่ห์ยังคงมีความร้อนแรง ควรจะเบรกตัวเองไว้สักหน่อย มีโอกาสระวังรถไฟชนกัน เดินทางไกลจะได้รับโชคลาภ

ผู้หญิงปีมะเมีย อารมณ์มีความปรวนแปร ไม่ค่อยอยู่คงที่กับร่องกับรอย แถมผลงานก็ไม่เป็นที่ปรากฏ ต้องรู้จักปรับปรุง และระงับความรู้สึกของตัวเองให้ดี ควรใช้จ่ายแต่พอเพียง ไม่เช่นนั้นจะปิดบัญชีไม่ลง จะหงุดหงิดกับคนรักโดยไม่มีเหตุผล การเดินทางอย่าโมโหหรือใจร้อน เพราะอาจประสบอุบัติเหตุได้

ผู้หญิงปีมะแม การงานจะถาโถมเข้ามาจนรัดตัวจนทำไม่ทัน ทำให้เกิดความเครียดและสับสนทางอารมณ์ ควรใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว มีความรัดกุมรอบคอบให้มาก การเงินมีขลุกขลัก ควรใช้จ่ายประหยัด ต้องระวังคำพูดจะพาลทำให้เสียคนรัก สุขภาพดูแลระบบทางเดินอาหารเป็นพิเศษ

ผู้หญิงปีวอก อุปสรรคปัญหาจะเกิดขึ้นแบบปัจจุบันทันด่วน แต่อย่าตื่นตูม ควรตั้งสติให้มั่น คิดแก้ปัญหาด้วยความรอบคอบก่อนตัดสินใจ เรื่องการเงินมีติดขัด ต้องรู้จักใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น คนรักมักจะมีเรื่องทำให้กังวลและไม่สบายใจ เดินทางท่องเที่ยวขอให้อย่าประมาท ระวังอุบัติภัยให้มาก

ผู้หญิงปีระกา แม้ว่าในเดือนนี้ภารกิจการงานยังไปโลด แต่ก็มีโอกาสเกิดความผิดพลาด ต้องระวัง เพราะมีคนคอยจ้องจะเล่นงาน หรือเสียบแทนที่ การเงินเริ่มมีความผันผวน ควรตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง เรื่องในครอบครัวควรคิดก่อนพูด สุขภาพระวังโรคเก่าจะกำเริบ หรือมีโรคแทรกซ้อนใหม่

ผู้หญิงปีจอ ต้องระมัดระวังเรื่องการทำงาน หากต้องตัดสินใจ หรือดำเนินการเรื่องอะไรต้องพิจารณาในหลาย ๆ มุม ถึงจุดดีหรือไม่ดียังไง ที่สำคัญต้องรอบคอบ อย่าเสี่ยงทำอะไรที่เกินตัว เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เงินทองแม้เป็นของนอกกาย แต่ถ้ารู้จักเก็บรู้จักใช้ก็ไม่เดือดร้อน สุขภาพไม่ค่อยดี ควรใส่ใจให้มาก

ผู้หญิงปีกุน การดำเนินการในเรื่องสำคัญ ๆ อาจจะยังไม่ได้ดั่งที่ใจหวัง ขอให้อดทนและใจเย็น ๆ มุ่งมั่นทำงานที่รับผิดชอบให้เต็มที่ เมื่อโอกาสที่เหมาะสมมาถึง คุณไม่พลาดแน่ การเงินมีติดขัดเป็นช่วง ๆ ต้องมีการจัดสรรจ่ายก่อนหลังและจำเป็นเร่งด่วนให้ดี ความรัก คนมีคู่อาจโต้เถียงความคิดไม่ตรงกัน..

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย” รับเดือนกันยายนแบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล