หลังจาก ซีรีส์ She-Hulk : Attorney At Law ออกฉายมาตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ก็ทำเอากลุ่มแฟนคลับหนังแนวฮีโร่ MARVEL ต้องกลับไปคิดทบทวน และเปิดใจชมหนังฮีโร่ในมุมมองใหม่ ๆ กันเลยทีเดียว เหตุก็เพราะซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ได้เน้นบทแอ๊คชั่นต่อสู้บู๊เดือดกับเหล่าร้าย แต่มันกลับกลายเป็นหนังฟีลกู๊ด-เฮฮา กัดจิกแบบเจ็บ ๆ คัน ๆ แถมยังออกมาให้ชมกันเพียงสัปดาห์ละ 1 ตอนเท่านั้น แม้ระยะแรกจะมีนักวิจารณ์โวยว่า ดูแล้วชวนหลับคุยกันทั้งเรื่อง แต่เอาเข้าจริงกลับปังดังเปรี้ยง! กลายเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” แบบงง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกออนไลน์ ที่จะหยิบจับเอาภาพของ She-Hulk มาทำเป็น “มีม” ล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน

The-HulK คือใคร “ดอกเตอร์บรูซ แบนเนอร์” นักวิทยาศาสตร์ที่พลาดไปรับเอารังสีแกมมาแบบเต็ม ๆ จนกลายเป็น มนุษย์ยักษ์ตัวเขียว หรือ “ฮัลค์” แรกเริ่มเดิมที เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ จนเกิดความวายป่วงขึ้นชนิดบ้านเมืองพังกันเป็นแถบ ๆ เวลาเขาโกรธก็จะกลายร่างอาละวาดทำลายทุกสิ่งอย่าง จนกระทั่งเขาเริ่มฝึกสมาธิควบคุมอารมณ์ และเริ่มปรับสภาพให้คงสติไว้ได้มากขึ้น ก่อนจะหาทางรวมร่างกายจิตใจไว้ด้วยกันสำเร็จ ซึ่ง “บรูซ” ได้เรียกตัวเองโดยใช้ชื่อใหม่ว่า “สมาร์ทฮัลค์” ซึ่งก็คือ The-HulK แบบมีสตินั่นแหละ!!

เผยตัวละครสำคัญในตัวอย่างซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law - #beartai
อัพเดทไทม์ไลน์ของซีรีส์ SHE-HULK ใน MCU อย่างเป็นทางการ - Akara Channel  [อัครชาแนล]

สำหรับเรื่องราวของ She-Hulk ตามหนังสือของมาร์เวลคอมิกส์ ระบุไว้ว่า สาวนักกฎหมาย “เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส” ถูกคนร้ายลอบยิงสาหัส เป็นจังหวะที่ “บรูซ แบนเนอร์” ยอมถ่ายเลือดเพื่อช่วยชีวิตจนรอดตายมาได้ แต่นั่นก็ทำให้เธอกลายเป็น She-Hulk ไปด้วย ทว่าในภาพยนตร์ซีรีส์ได้ปรับเปลี่ยนบทใหม่ เมื่อทั้งสองประสบอุบัติเหตุขณะขับรถยนต์ แล้วเลือดของ “บรูซ” ที่มีรังสีแกมมาไปเข้าสู่ร่างกายของ “เจนนิเฟอร์” จนเธอกลายร่างเป็น She-Hulk ในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่า สาวร่างยักษ์ตัวเขียวคงจะอาละวาดแน่ ๆ แต่เปล่าเลย “เจนนิเฟอร์” สามารถควบคุมสติและร่างกายตัวเองได้อย่างอัศจรรย์ ตรงกันข้ามกับ “บรูซ” ที่กว่าจะรวมร่างตัวเองกับ The-HulK ให้เข้าที่เข้าทางได้ ก็ใช้เวลาไปหลายปีทีเดียว

She-Hulk: Attorney at Law' Episode 2 Ending, Explained: How Does Jennifer  Get a New Job?

จุดแข็งของ She-Hulk

อย่างที่กล่าวไว้แต่แรกว่า นี่คือ “หนังฮา…ดูไปอมยิ้มไป” การหยิบจับเอาชีวิตของนักกฎหมาย ที่จู่ ๆ ต้องกลายมาเป็นฮีโร่ตัวเขียว มาบอกเล่าในมุมที่ ดูมีเสน่ห์ แยบยล เซ็กซี่ และแฝงไปด้วยปรัชญาชีวิต ขอยกความดีให้ “เจสซิกา เกา” โปรดิวเซอร์คนเก่ง แคท โคโร และ อนู วาเลีย ผู้กำกับจากซีรีส์น้ำดี Shameless และ Mixed-ish ที่ช่วยกันเนรมิตให้ “ทาเทียนา มาสลานี” นักแสดงสาวชาวแคนาดา จาก Orphan Black กลายเป็นฮีโร่สาว She-Hulk ที่ดูไร้ความน่ากลัว เต็มไปอารมณ์ขันและอบอุ่นหัวใจ

อีกสิ่งหนึ่งที่ดูแล้วโดดเด่นมาก ๆ ก็คือ บทหนังที่ไม่เน้นฉากแอ๊คชั่นต่อสู้โหด ๆ แต่กลับทำให้ภาพลักษณ์ของ She-Hulk ดูแข็งแกร่งแล้วก็เท่มาก ๆ ขณะเดียวกันในแต่ละ EP ก็จะมีการโชว์ตัวละครที่เป็นฮีโร่และตัวร้ายแบบ “เซอร์ไพร้ส์” เพื่อให้แฟนคลับได้ฮือฮา ไม่ว่าจะเป็น “อบอมิเนชัน” ตัวร้ายจาก The Incredible Hulk (2008), เบเนดิกต์ หว่อง จาก จอมเวทย์มหากาฬ หรือ Doctor Strange และ วายร้ายสาว “ทิทาเนีย” คู่ปรับตัวฉกาจ ที่ล้วนแต่โผล่ออกมาแบบให้รู้ว่า..ฉันก็ยังมีตัวตนอยู่นะ

Who Is the Villain in 'She-Hulk'? What We Know

จุดอ่อนของ She-Hulk

แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเน้นความเฮฮา แต่ก็ใช่ว่าจะทำออกมาแล้วดีตลอดรอดฝั่ง งานภาพ CG ที่ดูไม่เนียนตา บางช่วงบางตอน ดูแล้วคล้ายกับการ์ตูนมากกว่า อีกทั้งการใช้ มุกตัวละครหลักอย่าง “เจนนิเฟอร์” ที่ชอบหันไปพูดคุยกับผู้ชม เหมือนกับเป็นการเอ็นเตอร์เทนแฟนคลับ แต่พอใช้มุกนี้บ่อย ๆ มันก็ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นดู Fake หรือ ปลอม ไปด้วย

5/5 เป็นหนังที่ดูคล้ายให้แง่คิดมุมมองใหม่ ๆ แต่ละ EP จัดหนักจัดเต็มกับฉากและบทสนทนา เพื่อสร้าง “อิสเตอร์เอ็ก” โยงไปหาฮีโร่หนัง MARVEL เรื่องอื่น เสมือนกับต้องการท้าทายสมองประลองปัญญาของผู้ชมว่า ใครจะเป็นแฟนตัวจริงหนังค่ายนี้กันบ้าง

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์