ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

มีเรื่องอึดอัดกวนใจอยู่ตลอด อย่าผลีผลามตัดสินใจ จะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ อดทนอีกนิดจะเจอผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยชี้แนะ การงานกว่าจะได้อะไรมาสักอย่างต้องทุ่มแบบสุด ๆ ช่วงแรกอาจเหนื่อยใจสักพัก แต่พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง คุณจะรู้สึกอิ่มเอมกับผลตอบรับที่ได้กลับมา ช่วงกลางเบาแรง มีผู้ช่วย เจรจาราบรื่น ช่วงปลายกระตือรือร้นได้กำลังใจดี งานก้าวหน้า การเงินจุดอ่อนมีเพียงแค่ความใจ อ่อน ถ้าปฏิเสธลูกเดียว สภาพคล่องคุณก็จะไม่มีปัญหา เป็นช่วงที่มีลาภปากมาประเคนถึงที่อยู่บ่อย ๆ “ไพ่ เดอะ สแตรนธ์” ความรักเสน่ห์แรงแบบสุด ๆ แม้คนที่เข้ามาจะรู้ว่าคุณมีใครอยู่แล้วก็ยังสู้ไม่ถอย มักได้ของขวัญของถูกใจจากการเสน่หา คนโสดได้เฮฮาปาร์ตี้ แต่ถ้ามีแฟนแล้วมีอึดอัดใจ ทำตัวไม่ถูกอยู่บ้าง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ได้เจอได้ยินอะไรเป็นอ่อนไหว คิดคล้อยตามตลอด ทำเอาตัดสินใจเขวไปหลายเรื่อง และเป็นอีกช่วงที่คุณจะได้สังสรรค์ พบปะกับเพื่อนฝูงเก่า คนเคยคุ้นอยู่บ่อย ๆ  การงานเป็นช่วงที่ต้องอาศัยผู้อื่น ถ้าถนัดลุยเดี่ยวคงคิดหนัก ต้องหัดปรึกษา หัดเข้าหาสังคมจะพบว่ามีมิตรภาพมากมายคอยช่วยเหลือ แต่ต้องระวังเรื่องผลประโยชน์ไว้บ้าง ช่วยกันได้ทุกเรื่องแต่อย่าเข้าเรื่องเงิน จะทำให้คุณเดือดร้อน “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีคนอุปถัมภ์ ได้กินฟรีอยู่บ่อย ๆ แต่ช่วงปลายมาตกม้าตายตอนจบ มีเรื่องต้องเสียเงิน อย่าใจอ่อนกับความรู้สึก จะต้องมานั่งเครียดเสียเอง  ความรักมีดวงได้กลับไปคืนดีกับคนรักเก่า ถ้าหัวใจเรียกร้องอยู่แล้วก็ลุยเลย ส่วนคนที่หัวใจว่างสนิทจะมีคนมาแนะนำให้ไม่เหงาใจ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

ดูเหมือนอะไรก็ไม่แน่ นอน ยิ่งเรื่องของสุขภาพ วันนี้ดี พรุ่งนี้อาจจะทรุดได้ จะเดินทางไปไหนมาไหนต้องไม่ประมาท มีดวงเกิดอุบัติ เหตุได้ง่าย  การงานเป็นช่วงเวลาของการปรับเปลี่ยน จะมีการโยกย้ายภายใน ช่วงแรกอาจมีอคติ รู้สึกวุ่นวาย แต่พอเข้าที่จะรู้สึกว่าทุกอย่างดีกว่าเดิม ช่วงปลายเหมาะกับการเสนอความคิด แสดงความสามารถ จะได้รับการยอมรับที่ดี การเงินควบคุมการใช้จ่ายได้ดี แต่อาจมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเข้ามาเกี่ยวกับสุขภาพ ค่าซ่อมแซมไม่ต้องตกใจ ช่วงปลายจะมีโอกาสตักตวงขึ้นมาได้ใหม่ “ไพ่ เดอะ ซัน” ความรักถ้าเพิ่งอกหักรักคุดมาหมาด ๆ จะเศร้าได้ไม่นาน มีดวงได้เจอคนถูกใจมาปลอบโยน คนโสดหายห่วงได้ลงจากคานแน่ ส่วนคนมีแฟนถ้ารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา รักจะหวานจนเลี่ยน

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

วุ่นวายอยู่กับการเป็นที่ปรึกษา คอยให้คำแนะนำ เป็นช่วงที่คุณรู้สึกว่ามีคนต้องการตัวเยอะ  การงานถ้ากำลังรอฟังคำตอบ รอลุ้นสิ่งที่หวังกำลังจะได้รับข่าวดี คุณได้รับคำชม และได้รับการยอมรับในการทำงานมากขึ้น แต่ก็เป็นผลให้คุณต้องรับผิดชอบมากขึ้นไปด้วย เป็นสัจธรรมที่สิ่งหนึ่งจะมีทั้งด้านบวก และด้านลบ “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินปล่อยตัวปล่อยใจมานาน ทำให้ต้องเริ่มรัดเข็มขัด คุมเข้มด้านการใช้จ่าย คนรอบข้างจะรู้สึกว่าคุณหนืดกว่าเดิม แต่อย่าไปแคร์สื่อ  ความรักเรื่องคนอื่นคุณเอาอยู่หมด ใครมารูปแบบไหนช่วยปรึกษา หาทางแก้ได้หมด แต่พอเรื่องตัวเองตกม้าตาย กำลังถูกจับผิด คนรักหึงหวงบ่อย ส่วนคนโสดสนิทมีแววจะได้เจอคนถูกใจ เจอแบบไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

ได้เจออะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทำให้ตื่นตาตื่นใจ ไม่เหงาหงอย ได้รู้จักเพื่อนใหม่ มุมมองใหม่ แต่มีโอกาสได้ตามฝันของตัวเอง  “ไพ่ เดอะ สตาร์” การงานได้เปิดหูเปิดตา เรียนรู้สิ่งใหม่ เป็นช่วงของการเริ่มต้นหลาย ๆ อย่าง หากกำลังอยากเปลี่ยนแนวทำตามฝันให้รีบลงมือ ทางสะดวก เป็นอีกช่วงที่จะมีงานเสริมเข้ามาเพิ่ม งานที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์จะทำได้ดีจนน่าแปลกใจ การเงินทุกอย่างดูประจวบเหมาะลงตัว สิ่งที่ลงทุนไว้จะได้ผลตอบแทนกลับคืนมากกว่าที่คิด กำลังมีโชคลาภ โดยเฉพาะกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ มรดก  ความรักร่าเริงสุด ๆ มีคนมาป้อนคำหวาน คำชมให้รื่นหู คนโสดไม่ต้องทนเหงาใจจะมีคนมาเสนอตัวรอ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีโอกาสได้ทำกิจกรรมแปลกใหม่ร่วมกัน กระชับความผูกพัน

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

“ไพ่ เดอะ ชาลอต” มีดวงเดินทางไกล เปลี่ยนที่อยู่ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงินพอสมควร จึงต้องประหยัดอดออมกว่าเดิม การงานมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนแปลงหน้าที่ ความเป็นอยู่ ทำงานอึดอัดมากขึ้น อยากเปลี่ยนอยากย้ายแต่ต้องอดทนรอจังหวะดี ๆ ก่อน ช่วงปลายเบื่อหน่ายกับปัญหาเก่า ๆ ซ้ำซากที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย อย่าไปคิดพึ่งพาใคร พึ่งตัวเองดีที่สุด การเงินมีเหตุให้ต้องใช้ไปกับยานพาหนะ ค่าเดินทางแบบเสียไม่ได้ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับรายจ่ายที่ไม่คาดคิด ยังไม่มีโชคลาภ เน้นรัดเข็มขัดไว้ก่อน ความรักมีปัญหาน่าเบื่อหน่ายกันเป็นประจำ เริ่มอยากหนีไปตั้งหลักสักพัก รักไม่ลงตัว ส่วนคนโสดยังไม่เจอคนที่ใช่ ยิ่งตามหาก็ยิ่งรู้สึกเคว้งคว้าง อยู่เฉย ๆ แล้วคิดเรื่องอนาคตความมั่นคงเป็นหลักจะดีกว่า

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีเหตุให้เดินทางไปนั่นมานี่เรื่อยเปื่อย กำลังรักสนุก ยังไม่ค่อยอยากจริงจังกับอะไร  การงานกำลังอยากลอง อยากเปลี่ยนงานดูบ้าง ทำให้ไม่ค่อยจะสนใจงานหลักที่ทำอยู่สักเท่าไร ดูจะเอาจริงเอาจังกับการมองหางานเสริม สิ่งที่ทำเพิ่ม ที่สร้างสีสันมากกว่า แต่ยังคงมีไหวพริบเอาตัวรอดได้ดีในช่วงที่มีปัญหา ช่วงปลายเหมาะที่จะลงทุนกับคนสนิท พี่น้อง ครอบครัว  “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ บทจะจ่ายก็จ่ายแบบไม่ยั้ง ส่วนใหญ่หมดไปกับการกินเที่ยว เพื่อนฝูง แต่พอรู้ตัวบทจะขยันก็เร่งหาจนเติมเต็มได้ ความรักอ่อนไหวง่าย เจอใครเป็นถูกใจ ถูกชะตาไปเสียหมด มีแนวโน้มได้สละโสด ส่วนคนมีแฟนแล้วเน้นเฮฮา เพื่อนฝูง พอมีเรื่องหวานอยู่บ้างช่วงปลาย ๆ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

เรื่องอื่นไม่ค่อยสน กำลังตั้งอกตั้งใจกับเรื่องงานเป็นพิเศษ ส่งผลให้การงานมั่นคงมากขึ้น ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่ ครอบครัวคนใกล้ชิด ถ้าเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้ไปตลอด อนาคตยาวไกลแน่นอน ช่วงปลายมีโอกาสได้ทำอะไรสนุก ๆ เป็นการเริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยลอง แต่ก็จุดประกายให้มีความกระตือรือร้นมากขึ้น การเงินเริ่มยั้ง ๆ มือแล้วก็ไม่น่าห่วง ถึงแม้ช่วงปลายจะมีจ่ายเรื่องกินเที่ยวมากหน่อยก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่อย่าไปหวังเรื่องลาภลอยทำใจไว้เลย ต้องทำเองถึงจะมีเงินใช้ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักเนื้อหอมผิดปกติ เวลาไม่ได้สืบเสาะหาใคร กลับมีเข้ามาเอง มีเรื่องรักรูปแบบแปลก ๆ เข้ามาให้ได้ลุ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเผลอออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง รักหวานชื่นดี

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

 มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จะคิดอ่านอะไรดูรอบคอบและตั้งใจเป็นพิเศษ ส่งผลมีคนเชื่อฟังคำพูด และมีคนมาขอคำปรึกษามากขึ้นด้วย การงานลุยได้เต็มที่เพราะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป จะได้เพื่อนฝูง คนสนิท หรือได้เพื่อนร่วมงานใหม่มาแบ่งเบาภาระทำให้ยิ้มออก ช่วงกลางได้แสดงความสามารถเด่น ๆ มีความคิดอะไรดี ๆ ให้รีบนำเสนอ จะได้รับการยอมรับมากขึ้น การเงินยังคงรักษาระดับการใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี สภาพคล่องจึงไม่น่าเป็นห่วง ช่วงปลายมีดวงได้รับของจากผู้ใหญ่ หากจะขออะไรก็ไม่ยาก แค่เอ่ยปาก “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนโสดได้ยิ้มออกเสียที มีดวงได้เจอคนถูกใจโดยเพื่อนฝูงชักนำให้ ขอบอกก่อนว่าอายุจะมากกว่าแต่ภูมิฐานน่าคบหา ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานจนน่าอิจฉา ถ้างอนกันอยู่จะคืนดีกันได้

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

คิดทำอะไรมากไม่ค่อยได้ ต้องใจเย็นท่องไว้ว่าต้อง “รอ” แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง “ไพ่ 6 ดาบ” การงานเจอปัญหาวุ่นวาย แต่ไม่ต้องตื่นตูม ปล่อยไปสักพักเดี๋ยวข่าวร้ายก็กลายเป็นเรื่องดีได้เอง อย่าพึ่งวู่วามรอให้ทุกอย่างเข้าที่ก่อนค่อยคิดหาทางออก เป็นช่วงที่มีเรื่องต้องตัดสินใจเยอะ แต่ไม่ต้องรีบ รอให้ข่าวนิ่ง ความจริงปรากฏ คิดตอนนั้นก็ไม่สาย  การเงินจ่ายยาก ๆ เข้าไว้เป็นดี หากใครมาขอหยิบขอยืมให้รีบบอกปัดไปก่อน ดีกว่าต้องมานั่งเสียเงินเสียเพื่อนทีหลัง ช่วงปลายมีดวงได้ลาภจากคนแปลกหน้า ความรักคนโสดกำลังเนื้อหอม มีแต่คนอยากเข้ามาใกล้ชิด สับรางกันแทบไม่ทัน คงต้องตัดสินใจให้ดี ส่วนใหญ่เจอแต่พวกเจ้าชู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักนิ่ง ๆ จนอยากลิ้มลองของใหม่ ลุ้นระทึกในการหลบหลีกตัวจริง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

มีเรื่องต้องขบคิดหลายเรื่อง ดูลึกลับซับซ้อน เพราะปกติเป็นคนชอบเก็บไว้กับตัวเอง “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การงานใช้ไหวพริบเอาตัวรอดได้ดี แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าต้องรู้จักวิธีพึ่งพาคนอื่นด้วย ถ้าคิดจะทำเองหมดคงไปไม่รอด ช่วงกลางผู้ใหญ่เอ็นดูสุดขั้ว อยากได้อะไร อยากทำอะไรให้รีบเอ่ยขอจะได้สมหวัง มีดวงได้รับข้อเสนอดี ๆ มีงานเสริมเพิ่มรายรับให้มากขึ้น การเงินมีใช้ไม่เคยขาดมือ จะทำเรื่องขอเพิ่มวงเงิน เพิ่มเครดิต หรือขอเงินกู้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ รีบลุยรีบทำจะได้ข่าวดี ความรักคุณดูน่าหลงใหลและน่าค้นหา ทำให้มีใครอยากลองอยากรู้เกี่ยวกับตัวคุณ แต่อย่าเผลอไปสนใจคนมีเจ้าของจะติดบ่วงแบบดิ้นไม่หลุด ส่วนคนมีแฟนแล้วแอบมีกิ๊กบ้างอะไรบ้าง รักดูมีความสุขดี

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

“ไพ่ จัสติค” มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจอยู่ตลอด ขอเน้นให้ใช้ความยุติธรรม เหตุผลเท่านั้นถึงจะเจอคำตอบที่ถูกต้อง การงานมีโอกาสถูกสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ แต่คุณจะได้เลือกก่อน ไม่ต้องคิดมาก อย่ามีอคติแล้วคุณจะทำได้ดี ช่วงปลายหากกำลังเคว้งจะได้รับข่าวดี มีข้อเสนอหยิบยื่นให้ ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนงานอยู่แล้วมีโอกาสลุ้น ดวงงานก้าวหน้า การเงินรายจ่ายบานปลายกว่าที่คิดไว้เยอะ ต้องทำตัวประหยัดรัดเข็มขัดเพิ่มขึ้น แต่พอมีลาภเข้ามาบ้างจากคนอายุน้อยกว่า หรือคนที่มาจากที่ไกล ความรักกลุ้มอกกลุ้มใจกับคนที่ต้องเลือก รักพี่เสียดายน้อยซะอย่างนั้น มีแนวโน้มจะได้คบหาคนอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วปวดหัวกับเรื่องหึงหวง จับผิดกันตลอด ลองหาเวลาไปเที่ยวกันสองคนดูบ้าง จะรู้สึกดีขึ้น

………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร