ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
 
มีแรงบันดาลใจแปลก ๆ ทำาให้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ให้เชื่อมั่นในสัมผัสที่หกของตัวเอง “ไพ่ The Magician” การงานปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ไม่ต้องวิตกกังวล ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้เอง หากมีเรื่องต้องตัดสินใจให้ใช้เหตุผล และเชื่อมั่นในความยุติธรรมคุณจะเจอทางออกที่ดีที่สุด การเงินไหลออกตลอด มีเรื่องรอจ่ายเยอะ รวมถึงตัวคุณเองก็มือเติบ ทำให้รายรับน้อยกว่ารายจ่าย ต้องหาวิธีควบคุม ยังไม่มีโชคลาภใหญ่ ๆ ความรักบทจะว้าเหว่ ก็ไม่มีใครผ่านเข้ามา แต่พอมีคนเข้ามาพัวพันก็ดันมีมากกว่าหนึ่ง ทำาให้ต้องเลือก เกิดอาการรักพี่เสียดายน้องคิดหนัก ส่วนคนมีแฟนแล้วกับคนรักราบรื่นดี แต่ขาดสีสัน จึงทำให้คุณไขว้เขวออกนอกลู่นอกทางหากิ๊กได้ง่าย
 
ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
 
“ไพ่ 7 ดาบ” อึดอัด ต้องแบกภาระเยอะ พัวพันกับเรื่องลึกลับซับซ้อน พยายามเอาตัวออกห่างจากเรื่องเดือดร้อนของคนอื่นไว้บ้าง การงานเป็นช่วงที่ต้องรับงานหนัก ต้องทำงานแทนคนอื่น รับผิดชอบมากขึ้น เพื่อนพ้องหายหมด การประสานงานมีอุปสรรค ช่วงปลายหากอยากย้ายอยากเปลี่ยนจะมีโอกาสได้สมใจ ให้รีบส่งใบสมัคร การเงินลำบากใจจากคนมาขอหยิบยืม เป็นช่วงที่ได้คืนยาก มีแต่คนผิดสัญญาจึงควรใจแข็งบอกปัดไปจะดีกว่า ยังไม่มีลาภลอย ช่วงปลายเสียเงินเกี่ยวกับรถ ความรักเซ็ง ๆ เบื่อ ๆ คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้และจะมีอุปสรรคจากการคบหา ต้องหลบต้องซ่อน ส่วนคนโสดสนิทดันไปหลงรักคนมีเจ้าของออกแนวแอบรัก แอบชอบ เดี๋ยวสุขเดี๋ยวเศร้าสลับกันไป
 
 
ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
 
ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันแต่ก็ลงเอยด้วยดีในทุกเรื่อง “ไพ่ The World” การงานเฮงสุด ๆ มีเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือ คอยออกรับให้ รวมถึงผู้ใหญ่ก็ให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ ได้รับคำชมไม่ขาดปาก มีคนยื่นข้อเสนอพิเศษให้ มีงานเสริม รายรับเสริม แต่ต้องแบ่งเวลาให้ดี ช่วงปลายมีมิตรภาพใหม่ ๆ หรือได้ผู้ช่วยคนใหม่มาเบาแรง การเงินแม้ไม่ได้เห็นเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่มีเงินเข้าไม่ขาด และมักได้ของกำนัล ของฟรี รวมถึงลาภปากเข้ามาตลอด ทำให้สภาพคล่องดี ความรักกำลังเสน่ห์แรง มีคนมาล้อมหน้าล้อมหลัง และมักคบหาทีละหลาย ๆ ราย จึงต้องสับรางให้ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วยังไม่ทิ้งลาย ใครเสนอคุณสนองหมด ความสุขกำลังเอ่อล้น แต่อย่าให้เลยเถิด
 
ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
 
ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการรอคอย สิ่งที่คุณตั้งหน้าตั้งตารอจะได้คำาตอบที่น่าพอใจ แต่อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย มีดวงเดินทางไกล “ไพ่ Judgement” การงานมีเรื่องให้หงุดหงิดใจอยู่ตลอด ต้องใช้ความอดทน หากใช้อารมณ์จะยิ่งทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ หากคิดเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ให้รีบส่งใบสมัครจะมีข่าวดีตามมา แต่ต้องไม่ใจร้อน การเงินคนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องเสียเงินมาให้ตลอด ช่วงนี้ต้องบายคนอายุน้อยหันมาคบหาคนอายุมากกว่าจะดีกว่า ช่วงกลางมีลาภจากการเดินทางความรักคนโสดเกิดอาการถูกตาต้องใจใครบางคน แต่ยังมีอุปสรรคอยู่ ให้เวลากับมันสักหน่อยอย่ารีบร้อน ส่วนคนมีแฟนแล้วหากแง่งอนจะเข้าอกเข้าใจกันได้ มีดวงได้ชวนกันไปพักผ่อนตากอากาศ
 
ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
 
“ไพ่ ราชินีดาบ” จะเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง คงต้องเริ่มต้นด้วยอุปสรรค ต้องออกแรงฟาดฟัน ถึงจะประสบผลสำาเร็จ การงานช่วงต้นผ่านฉลุย ให้รีบลุยรีบลงมือทำา เพราะช่วงปลายจะมีปัญหาจุกจิก ส่วนใหญ่มาจากผู้ใหญ่ ยิ่งถ้ามีหัวหน้าเป็นผู้หญิงคงต้องคิดหนัก อารมณ์แปรปรวนทำาอะไรไม่ค่อยถูกอกถูกใจ การเงินหากเคยช่วยเหลือใครเอาไว้ เขาจะกลับมาตอบแทน ช่วงกลางมีลาภปาก ได้ของถูกใจ แต่ช่วงปลายต้องทำาใจ มีรายจ่ายจุกจิกจนทำให้เกิดอารมณ์ ความรักหอมหวาน เต็มไปด้วยความเข้าใจ คนรักทำให้คุณประทับใจแบบสุด ๆ กับความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ควรให้อภัยกันส่วนคนโสดสนิทเห็นทีต้องอาศัยคนรอบข้างเป็นสื่อ หรือถ้าเหงาใจมากก็เอาคนใกล้ตัวนี่แหละมาเป็นคู่เสียเลย
 
ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
 
เพื่อนฝูงเยอะ ได้พบปะสังสรรค์กันตลอด เป็นช่วงของการเข้าสังคม กลายเป็นคนสำาคัญมีคนมาขอคำปรึกษาอยู่บ่อย ๆ การงานล้นมือ แต่ไม่มีปัญหา เพราะได้คนมาช่วยเบาแรง และมีเพื่อนฝูงดีคอยให้คำปรึกษา ทำให้การเจรจาประสานงานราบรื่น ช่วงปลายได้แสดงความสามารถ ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจมากขึ้น “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีลาภลอย จะเสี่ยงโชค ลงทุนขยับขยายได้ผลตอบแทนเร็ว มีดวงใช้จ่ายเกี่ยวกับการทำบุญ การช่วยเหลือผู้อื่น เพิ่มพูนบารมีให้มากขึ้น ความรักคนโสดถึงจะไม่มีคู่ แต่เพื่อนฝูงไม่ปล่อยให้เหงา มาขอคำปรึกษาเรื่องความรักเพียบ และจะมีมือดีคอยจับคู่ให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวานจนน่าอิจฉา คนรักทั้งหวงทั้งห่วง เอาใจสารพัด
 
ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
 
คุณเริ่มเห็นมุมของปัญหาและเจอทางออกสำหรับตัวเอง “ไพ่ The Star” เป็นช่วงที่จะได้ทำในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่เฝ้ารอมานาน การงานได้ความคิดแปลกใหม่ และมีผู้ใหญ่คอยหนุนทำให้ได้รับความสนใจ มีความก้าวหน้า แต่คุณต้องเอาจริงเอาจังให้เต็มที่ มีดวงจะได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ มีงานเสริมวิ่งเข้าหา ความสามารถพิเศษเริ่มเห็นเด่นชัด และรู้ทางของตัวเองมากขึ้น การเงินได้มาง่าย ๆ หากเคยช่วยเหลือใครเอาไว้จะได้รับการตอบแทนกลับคืน มีลาภจากการเดินทาง และการเสี่ยงโชค ความรักคนโสดกำลังเสน่ห์แรง มีแต่คนมาห้อมล้อม มีโอกาสได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ส่วนคนมีแฟนแล้วบรรยากาศรักหวานชื่น คนรักจะชวนไปพักผ่อนได้เที่ยวที่ใหม่ ๆ กระชับความสัมพันธ์ให้เหนียวแน่นขึ้น
 
ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
 
มีดวงชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางไกล แต่ไม่น่าห่วง คนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องร้อนใจมาให้หากได้ยินเรื่องไม่ดีให้ฟังหูไว้หู อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ การงานมีดวงในการโยกย้าย งานหนักขึ้น เหนื่อยขึ้น และที่สำคัญบริวารไม่ค่อยได้ดังใจ ได้ยินเสียงเล็กเสียงน้อยมาทำให้หงุดหงิดใจ ยังไม่เหมาะกับการขยับขยาย หรือทำอะไรเพิ่มเป็นการหาเรื่องใส่ตัวมากกว่าจะก้าวหน้า การเงินเริ่มเห็นคุณค่าในการประหยัด เก็บออมมากขึ้นจะมีรั่วไหลไปบ้างกับเรื่องรถ เรื่องเดินทาง และคนอายุน้อยกว่า แต่ยังคุมสถานการณ์ได้ดี “ไพ่เจ้าชายดาบ” ความรักมีเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวแต่เป็นรักแบบฉาบฉวย หากคบคนที่อ่อนกว่าเจออุปสรรคเยอะ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแต่ข่าวคราวให้ปวดหัว ให้อยู่นิ่ง ๆ ฟังหูไว้หู จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน
 
ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
 
“ไพ่ Justice” สถานการณ์รอบข้างมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกคิดเห็นเหมือน และแตกต่าง ทำให้คุณต้องคงความเป็นกลางให้มากที่สุด การงานดูเหมือนจับจด ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะมีปัญหากับการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม แต่ถ้ามีจุดยืนที่แน่วแน่จะทำาให้ประสบความสำาเร็จ ช่วงปลายเหนื่อยใจกับเพื่อนร่วมงานที่คอยแต่จะเอาเปรียบ การเงินเป็นการเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย มาลงทุน หรือทำในสิ่งที่อยากทำใช้เงินมือเติบ หากทำแบบนี้ไปนาน ๆ อาจต้องอดมื้อกินมื้อได้ ความรักมีคนเข้ามาคบหาอยู่เรื่อย ๆ แต่ยังไม่โดนใจสักคน คาดหวังอะไรไม่ค่อยจะสำเร็จ อย่าใจร้อน ให้ศึกษากันนาน ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักมักทำให้น้อยใจ เสียใจอยู่บ่อย ๆ ให้มองในแง่บวกและไม่คาดหวัง ทุกอย่างจะดีขึ้น
 
ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
 
“ไพ่ อัศวินคทา” มีดวงเดินทางไกล โยกย้ายที่อยู่ แต่เป็นในทางที่ดีขึ้น การงานได้ผู้ใหญ่สนับสนุน ให้โอกาส ทำให้ก้าวหน้าได้เร็วกว่าคนอื่น เป็นช่วงที่คุณต้องแสดงความสามารถ และทำตัวให้โดดเด่นจะได้รับการโปรโมชั่น ที่สำคัญต้องทำาตัวเป็นกลาง อย่าไปฝักใฝ่ฝ่ายใดมากเกินความจำเป็น อาจจะถอนตัวกลับไม่ทัน ทุกสิ่งให้ใช้เหตุและผล คุณจะพบทางออกที่สดใส การเงินรายจ่ายเยอะยุบยิบทั้งเรื่องตัวเองและคนรอบข้าง รวมไปถึงเรื่องรถเรื่องเดินทาง แต่ยังรักษาสภาพคล่องไว้ได้ดีเพราะมีที่พึ่งพิง ความรักคนโสดบทจะมีใครเข้ามาก็มีมากเกินที่จะเลือกได้ เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ส่วนคนมีแฟนแล้วออกแนวเจ้าชู้เพราะความเสน่ห์แรง ทำาให้มีคนเข้ามาพัวพันเยอะ จึงมีเขวไปบ้าง
 
ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
 
เริ่มวางแผน วางอนาคตเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่ทำมากขึ้น หากมีเรื่องต้องตัดสินใจให้ใช้เหตุและผลช่วยทำให้คุณเจอทางออก การงานเป็นช่วงที่จะได้รับการเสนอชื่อ มีการปรับเลื่อนขั้นเลื่อนตำาแหน่ง มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ชอบคนรอบข้างจะช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุนขอเพียงคุณเอ่ยปาก มีโอกาสได้เริ่มต้นหรือทำธุรกิจกับครอบครัว คนสนิท การเงินแม้จะมีรายจ่ายเยอะ แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ มีโชคลาภจากการเดินทาง หรือคนที่มาจากที่ไกล มีรายรับเพิ่มจากงานเสริม “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีเหตุให้ได้พบเจอกับเพื่อนเก่า คนรักเก่า ทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีต โอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะคุกรุ่นมีสูง ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น ได้ควงคู่กันไปพักผ่อนหย่อนใจในที่ที่คุณอยากไป
 
ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
 
ความเชื่อมั่นเริ่มกลับมาทำให้คุณกระตือรือร้นและมีความเด็ดเดี่ยว มั่นใจมากกว่าเดิม “ไพ่ Strength” การงานได้เริ่มต้นงานใหม่ ๆ อาจต้องใช้ความพยายาม และความกล้า แต่คุณจะทำมันได้ดี ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง ช่วงปลายมีการปรับเปลี่ยนโยกย้าย หากกำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายจะได้สมใจ เหมาะกับการขยับขยายลงทุนทำกิจการของตัวเอง การเงินเป็นช่วงของการเอาเงินมาจับจ่ายในสิ่งที่อยากทำ อยากมีแต่ไม่ต้องห่วง ได้ทุนคืนแน่นอน ช่วงปลายอาจตัดสินใจซื้อรถ ความรักกำลังเสน่ห์แรง มีแต่คนมารุมรัก รุมชอบ แต่จะแพ้ทางคนที่มาจากที่ไกล หรือต่างชาติ ต่างศาสนา ส่วนคนมีแฟนแล้วรักหวานชื่น จะได้ของขวัญ ของกำนัลที่ถูกอกถูกใจ
 
……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร