ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

ความมุ่งมั่นเท่านั้นถึงจะเอาชนะทุกสิ่ง “ไพ่ 1 คทา” มีดวงในการเริ่มต้น แต่ต้องทุ่มเทและจริงจังกับสิ่งที่ทำด้วยถึงจะเห็นผล  การงานถึงเวลาของการเอาจริงเอาจัง ยิ่งขยันก็จะยิ่งก้าวหน้า  หากกำลังอยากเปลี่ยนอยากย้าย ต้องรีบส่งใบสมัคร หรือยื่นข้อเสนอจะได้รับการตอบรับที่ดี ช่วงกลางลงมาปัญหาที่มีจะคลี่คลาย เป็นช่วงที่จะได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง อยากได้อะไรให้รีบเอ่ยปาก  การเงินมีเก็บหอมรอมริบไว้เป็นกอบเป็นกำ จะเจอสถานการณ์แบบไหนก็ไม่หวั่น ช่วงปลายเงินอาจจะหมุนเวียน เพราะมีเหตุให้ลงทุน  ความรักหากมัวแต่อยู่นิ่ง ๆ เงียบ ๆ คนโสดมีโอกาสเฉาได้ ต้องลุกขึ้นมาปรับลุค ทำตัวน่าสนใจถึงจะมีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่กับเขาบ้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วราบเรียบ แต่ก็มั่นคง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

หนักอกหนักใจกับเรื่องที่ต้องตัดสินใจ เป็นช่วงที่มีแต่เรื่องประดังกันเข้ามา โดยคุณมักจะเป็นคนกลางอยู่เสมอ ให้ใช้ความยุติธรรม เหตุและผลจะทำให้ได้คำตอบที่ถูกต้อง  “ไพ่ จัสติค” การงานเหนื่อยกายเหนื่อยใจ ปัญหารุมเร้าไม่หยุดหย่อน ต้องใช้ความอึดความถึกถึงจะผ่านไปได้ ยิ่งใจร้อนยิ่งบุ่มบ่ามจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ช่วงปลายเตรียมใจกับงานหนักได้เลย  การเงินบานปลายสุด ๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เลย จะจับจ่ายใช้สอยอะไรคงต้องรัดเข็มขัดให้มากกว่าเดิม ยังไม่มีลาภลอย  ความรักมีเด็ก ๆ มาวนเวียน คนโสดมีแนวโน้มได้คบหาคนอายุน้อยกว่า แต่จะมีปัญหาตรงตัดสินใจไม่ถูก รักพี่เสียดายน้อง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเด็กมายั่วให้ใจแตก แบ่งเวลาไม่ถูก มีดวงจะถูกจับได้ให้สลด

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

“ไพ่ เทเพอแร้นซ์” มีดวงเดินทางตลอดทั้งใกล้ไกล ช่วงต้นถึงกลางเป็นอะไรที่วุ่นวายสุด ๆ คาดเดาทางไปถูก การงานอาจถูกจับโยกย้าย เปลี่ยนงาน เพื่อนร่วมงานและบริวารไม่ค่อยได้ดังใจ มักก่อเรื่องสร้างปัญหามาให้อยู่บ่อย ๆ ช่วงปลายปัญหาถึงจะเริ่มคลี่คลาย กลับมาสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อหนุนกันอีกครั้ง หรืออาจได้ผู้ช่วยเพิ่ม ทำให้งานเบาลง การเงินไม่ค่อยอยู่ติดมือ ได้มาก็มีเหตุให้ต้องจ่ายออกไปโดยเฉพาะเกี่ยวกับรถ และที่อยู่อาศัย ยังไม่มีโชคลาภ อย่าหวังน้ำบ่อหน้า ความรักเศร้าสลด คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้ และมักจะได้ยินข่าวคราวไม่ดีให้ว้าวุ่นใจ ส่วนคนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาพัวพัน จะออกแนวสร้างเรื่องสร้างปัญหามากกว่าจะทำให้มีความสุข

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

มักเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง มีเหตุให้ต้องจ่ายกะทันหัน ไม่ทันตั้งตัว คงต้องวางแผนเก็บออมไว้ล่วงหน้า “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานเจอตอเข้าอย่างจัง ดันไปขวางหูขวางตาผู้ใหญ่ จะหยิบจับทำอะไรก็ลำบาก คงต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ ช่วงกลางระวังข้อผิดพลาดถูกตำหนิ และอาจถูกโยกย้าย มีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน การเงินไม่ค่อยน่าภิรมย์นัก มีรายจ่ายหนัก ๆ ใหญ่ ๆ โดยเฉพาะกับเรื่องรถ เป็นช่วงที่คุณต้องซ่อมแซมครั้งยิ่งใหญ่ เสียเงินเยอะ ความรักหารักจริงหวังแต่งยาก ต้องค่อย ๆศึกษากันไปก่อน คนโสดถ้าแอบไปรักไปชอบใคร ทำใจไว้เลยต้องเจออุปสรรคตลอด ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหาจุกจิกมาจากผู้อื่น สิ่งที่ได้ยินได้ฟังมา ต้องฟังหูไว้หู อย่าเชื่อคนง่าย

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

“ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ส่งผลให้สัมผัสที่หกแกร่งกล้า จึงมักมีลางสังหรณ์เกิดขึ้นบ่อย ซึ่งคุณสามารถเชื่อในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกได้เลย การงานฉลาดเฉลียวคล่องแคล่ว ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูและการยอมรับ ไม่ว่าปัญหาน้อยใหญ่ หากคุณได้ลงไปสะสางรับรองคลี่คลาย ช่วงปลายงานก้าวหน้า มีชื่อเสียง หากคิดจะลงทุน หรือเริ่มต้นทำอะไรสักสิ่งอย่างให้เร่งมือ  การเงินเอาตัวรอดได้ดี มักได้ของถูกใจมาแบบฟรี ๆ จากการใช้ไหวพริบ ช่วงปลายมีโชคลาภ หากชอบเสี่ยงลุ้นก็มีโอกาสสูง ความรักคนโสดกลายเป็นจุดเด่น มีคนมารุมหมายปอง แต่ต้องดูให้ดีด้วย มีแววจะไปถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วรักหวานชื่น แต่ก็แอบมีกิ๊กเล็ก ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้ซู่ซ่ามากขึ้น

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

ฝันเป็นจริง สิ่งที่คิดหวังเอาไว้จะมีคนมาสานต่อให้สำเร็จ กำลังมีโชคทั้งเรื่องรัก และเงินทอง  การงานแม้ไม่โดดเด่นมาก แต่ก็ไม่เป็นรองใคร ให้เชื่อมั่นในสิ่งที่คิด และลงมือทำจะมีความสำเร็จ เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ฉะนั้นหากมีโครงการในหัวต้องรีบปลดปล่อยออกมาจะได้รับการยอมรับ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภ เหมาะกับการเสี่ยงลุ้น หรือขยับขยายลงทุน จะมีช่องทางเสริมหารายรับได้มากขึ้น แต่ก็ต้องรู้จักเก็บรู้จักใช้ด้วย ช่วงปลายมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า  ความรักกำลังเนื้อหอม มีคนมารุมจีบ คนโสดจึงไม่ค่อยเหงา ลองเลือกแบบที่ชอบ จะได้มีคู่ควงกับเขาบ้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักหลงหัวปักหัวปำ อยากได้อะไรก็คอยหามาให้

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

พะวักพะวงอยู่กับเรื่องของคนอื่น จนลืมนึกถึงตัวเอง คงต้องห่าง ๆ เรื่องวุ่นวายลงบ้าง การงานไม่ค่อยอยู่นิ่ง มีเรื่องให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด แต่ก็มักจะได้รับเรื่องราวดี ๆ อยู่เสมอ ถ้ากำลังเบื่ออยากเปลี่ยนงานย้ายงานให้รีบส่งใบสมัครจะมีข่าวดี ช่วงปลายงานเข้าเต็ม ๆ เจอปัญหาเยอะ อุปสรรคแยะ ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากคนมากกว่างาน จึงต้องใจเย็น ๆ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินช่วงต้นไม่น่าห่วง จะมารั่วเอาช่วงปลาย ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดีจะได้ไม่ขัดสน ช่วงต้นมีโชคลาภจากทางไกล หรือคนอายุน้อยกว่า  ความรักเริ่มรู้สึกสนใจเด็ก ๆ หรือคนอายุน้อยกว่ามากขึ้น จึงไม่แปลกหากจะมีโอกาสได้คบหาเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนคนมีแฟนแล้วอ่อนไหวง่าย จนทำให้มือที่สามเข้ามาแทรกได้ ต้องหนักแน่นให้มากกว่านี้

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

หน้าบานสุด ๆ เพราะสิ่งที่คาดหวังไว้ได้ตามที่ตั้งใจ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข “ไพ่ เดอะ ซัน” การงานกำลังมีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ จะหยิบจับทำโครงการอะไรให้รีบ ความสำเร็จรออยู่ พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง และเดินไปข้างหน้า คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม ช่วงปลายเหมาะที่จะจับมือกับครอบครัว คนสนิทเพื่อลงทุนทำธุรกิจ จะไปได้ดี  การเงินยิ้มร่า มีเงินก้อนวิ่งเข้าหา คุณกำลังเฟื่องฟู คิดอยากได้อะไรมักจะมีเข้ามาแบบ
ง่าย ๆ ช่วงปลายมีโชคลาภ ความรักคนโสดเสน่ห์แรงสุด ๆ มีคนมาตามจีบ ได้สละโสดอย่างแน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วกำลังหวานชื่น คนรักเอาอกเอาใจ อยากได้อะไรแค่เอ่ยปาก คนรักก็จัดให้

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ดวงขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ให้ระวังเรื่องของสุขภาพ และอุบัติเหตุจากการเดินทาง การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ อาจถูกปลด หรือบอกเลิกจ้างกลางคัน จึงต้องมองหาช่องทางเสริมอื่นเผื่อไว้ด้วย ช่วงต้น และช่วงปลายเป็นเวลาที่หนักสุด เหนื่อยสุด จะต้องเจอกับปัญหา  มีเรื่องของความขัดแย้งเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรเผชิญ
หน้า การเงินเห็นทีจะทานไว้ไม่อยู่ มีรายจ่ายเยอะแยะตั้งแต่เรื่องสุขภาพ จนไปถึงเรื่องการซ่อมแซม ไม่เหมาะที่จะช่วยเหลือใคร จะกลายเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ตัวเอง “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักเป็นแบบลุ่ม ๆ ดอน ๆ เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิกทำตัวเหมือนซุป’ตาร์ ความสัมพันธ์ไม่มั่นคง ส่วนคนโสดไม่มีภาระ สนุก สนานได้เต็มที่ แต่อย่าเพิ่งคิดจริงจัง จะเจอแต่คนเจ้าชู้

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

มักจะมีความคิดแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับการทำงานสร้างสรรค์ “ไพ่ เดอะ เมจิค เชี่ยน” การงานมักจะได้รับโอกาสในการเริ่มโครงการใหม่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ให้เชื่อมั่นได้ว่าคุณทำมันสำเร็จอย่างแน่นอน ช่วงกลางจะได้ข้อมูลที่ช่วยในการทำงาน ให้เรียนรู้และรีบตักตวงจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ การเงินกำลังผลิดอกออกผล จะลงทุนหรือขยับขยายให้รีบเลย ช่วงนี้ดวงเงินกำลังพรั่งพรู มีโชคลาภทั้งจากการเสี่ยง หรืออยู่เฉย ๆ ก็ตาม ความรักมีเข้ามาให้ซู่ซ่า มักเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยเจอ แต่อย่าเพิ่งตกลงปลงใจ ต้องศึกษาให้ดีก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วจะมีคนมาป้อนคำชม คำยอ ให้เคลิ้ม มีแนวจะได้กิ๊กใหม่ ความสัมพันธ์กับคนรักก็ยังหวานอยู่ไม่น่าห่วง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

เป็นช่วงที่ไม่ค่อยจะพอใจ กับอะไรสักเท่าไร อยากเปลี่ยนไปหมดเสียทุกอย่างโดยเฉพาะกับเรื่องงาน “ไพ่ เดอะ เฮอร์มิท” การงานไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ มีดวงในการเปลี่ยนงาน ลองมองหาสิ่งที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่เริ่มต้นจากตัวเอง หรือทำในบริษัทใหญ่ ๆ ก็ได้ แต่คุณต้องรู้สึกใช่กับสิ่งที่เลือก แล้วทุกอย่างจะไปได้ดีเอง การเงินมีดวงได้ลาภ ได้เงินก้อนจากการเดินทาง หรือคนที่มาจากที่ไกล สภาพคล่องดีมาก อยากได้อะไรก็สามารถหามาสนองความต้องการตัวเองได้  ความรักรู้สึกเหงา ๆ ทั้งคนที่มีแฟนแล้ว และคนที่ยังโสด อาจเป็นเพราะความช่างเลือก ช่างเปรียบเทียบ จึงมักเห็นข้อเสียมากกว่าข้อดีเสมอ ทำให้รู้สึกว่าคนที่คบหานั้นยังไม่ใช่สำหรับคุณ

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

เวลานี้ไม่ค่อยสนใจเรื่องอื่น มีความมุ่งมั่นกับเรื่องงาน และโครงการที่คิดไว้เท่านั้น “ไพ่ 7 คทา” การงานเป็นช่วงที่ต้องแข่งขัน ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมถึงจะโดดเด่นกว่าคนอื่น ช่วงกลางงานหนักต้องลุยด้วยตัวเอง อย่าไปหวังพึ่งพาใครจะทำให้เสียอารมณ์ ช่วงปลายเหมาะกับการลงทุน ขยับขยาย ถ้าจะเริ่มต้นอะไรสักอย่างให้ทำในช่วงนี้จะได้รับการสนับสนุน การเงินแม้ไม่โดดเด่นมาก แต่ก็เอาตัวรอดได้ เพราะมีการวางแผน หรือการคุมรายจ่ายที่รัดกุม ยังไม่มีลาภลอย จึงไม่ต้องคาดหวัง  ความรักคนโสดถ้าอยู่นิ่ง ๆ เงียบ ๆ ก็คงจะต้องเงียบเหงาต่อไป  ถึงเวลาที่คุณต้องลุกขึ้นมามองหาด้วยตัวเองแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักทำหน้าที่เป็นทั้งเพื่อนคอยให้คำปรึกษา และเป็นคนรักยามคุณขาดกำลังใจได้ดี

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร