ในช่วงปีใหม่นี้ใครที่กำลังมองหากระเป๋าสตางค์ใบใหม่กันอยู่บ้าง วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงอยากจะพาทุกคนมาอัพเดท “สีนำโชค” กระเป๋าสตางค์ประจำวันเกิด เพื่อเสริมดวงการเงินปี 2563 เรียกว่าเปลี่ยนปั๊บ รับทรัพย์กันรัวๆ ไปเลย ว่าแต่จะเป็นสีไหน แบบไหนกันบ้างต้องตามมาดูกันเลย

วันอาทิตย์
คนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่ชื่นชอบความเสี่ยงและความท้าทาย ไม่ชอบอยู่เฉยๆ เป็นคนใจกว้าง มีน้ำใจกับเพื่อน รักเพื่อนมาก ใช้เงินเก่ง มีมากใช้มากแต่มีน้อยก็ใช้น้อย เชื่อมั่นในตัวเองสูงและค่อนข้างใจร้อน จึงเหมาะกับการเก็บเงินแบบนักวางแผน เก็บเงินหนึ่งในสามของรายได้และนำรายได้ไปลงทุนตามความสนใจของตัวเอง และกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะจึงต้องช่วยเก็บเงิน มีความกะทัดรัดและรัดกุม เช่น กระเป๋าแบบมีซิปหรือกระเป๋าแบบพับ

สีกระเป๋าเสริมดวงตามวันเกิด คือ ดำ ม่วง และเขียว จะช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภและเงินทองของคนเกิดวันอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : ชมพู , แดง
โชคลาภ : ดำ , ม่วง
สีกาลกิณี : ฟ้า , น้ำเงิน
แบงค์ขวัญถุง : แบงค์ 500 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 15

วันจันทร์
นิสัยของคนวันนี้เป็นคนที่มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน แต่อารมณ์แปรปรวนง่าย บทจะร้ายคุณก็สามารถร้ายได้ไม่แพ้ใคร แต่ข้อดีก็คือมักจะโกรธง่ายหายเร็ว รสนิยมดี เจ้าระเบียบ และเป็นคนรอบคอบ แต่ก็เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยกล้าเสี่ยงกล้าลงทุนอะไรมากนัก จึงเหมาะกับกระเป๋าสตางค์ที่พกง่ายแบบกระเป๋าพับสั้น ไม่จำเป็นต้องมีซิปหรือติดกระดุม และควรจะเลือกการเก็บเงินแบบความเสี่ยงไม่มากนัก เช่น ออมทรัพย์ฝากประจำ หรือ ลงทุนในธนบัตรรัฐบาลหรือกองทุนที่มีความเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนไม่มากแต่สม่ำเสมอ

สีกระเป๋าตามวันเกิดที่ถูกโฉลกคือ ขาว ทอง เงิน ครีม ฟ้า ม่วงหรือดำ ช่วยเสริมเสน่ห์ ส่งเสริมให้มีคนอุปถัมภ์
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : ขาว , เงิน , ครีม , ฟ้า , ม่วง , ดำ
โชคลาภ : น้ำตาล , ทอง , ส้ม
สีกาลกิณี : ชมพู , สีแดง
แบงค์ขวัญถุง : แบงค์ 20 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 42

วันอังคาร
คนเกิดวันอังคารเป็นคนกล้าหาญ ใจร้อนและไม่ยอมคน นอกจากนี้ยังใฝ่การเรียนรู้นอกตำรา มีความมานะบากบั่น ชอบเสี่ยง ตรงไปตรงมา ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย อีกทั้งเป็นคนคิดอะไรรอบคอบ ใช้จ่ายอย่างประหยัด มองหาความมั่นคงและมักหารายได้เสริมเพื่อเป็นเงินออมเพิ่ม จึงเป็นคนที่เก็บเงินเก่งมาก และควรเก็บเงินแบบมีหลายบัญชี ทั้งบัญชีที่ใช้จ่าย , บัญชีการลงทุน และบัญชีสำหรับค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้เรากันเงินไว้ได้อย่างมีระเบียบวินัย และแบบกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะจึงต้องมีความรัดกุมอย่างเช่นกระเป๋าที่มีซิปรอบ หรือกระเป๋าทรงยาวที่เก็บเงินได้หลายช่อง

สีกระเป๋าตามวันเกิดที่ถูกโฉลก คือ ฟ้า น้ำเงิน เทา น้ำตาล ทอง และส้ม ช่วยเสริมดวงในด้านเมตตามหานิยม ช่วยให้ผู้ใหญ่เมตตา มีคนอุปถัมภ์ ทำการค้าหรือกิจการงานใดก็สำเร็จ
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : ฟ้า, น้ำเงิน, เทา, น้ำตาล, ส้ม
โชคลาภ : ทอง , เงิน
สีกาลกิณี : ม่วง , ดำ
แบงค์ขวัญถุง : แบงค์ 50 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 65

วันพุธ
คนที่เกิดวันนี้จะเป็นคนชอบเข้าสังคม เพื่อนเยอะ มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบการติดต่อเจรจา พูดเก่ง มีวาทศิลป์ และเป็นคนติดดิน มีสติปัญญาดี ฉลาดเฉลียว มีกิจกรรมให้ออกจากบ้านไม่เว้นแต่ละวันเลย ทำให้เงินส่วนมากจะหมดไปกับพวกค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เช่น พวกค่ากาแฟ ค่าขนม การเก็บเงินแบบง่ายๆ แนะนำว่าให้สาวๆ ลองลดค่าใช่จ่ายส่วนนี้ไปจะทำให้มีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้น และกระเป๋าสตางค์ที่ควรใช้ควรเป็นแบบเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องมีหลายช่อง และควรเป็นกระเป๋าแบบมีซิป

สีกระเป๋าตามวันเกิดที่ถูกโฉลก คือ เขียว ทอง ครีม ขาว ฟ้า และน้ำเงิน จะช่วยเสริมเสน่ห์ ให้คนวันพุธได้รับการนับหน้าถือตา มีชื่อเสียงบารมี และช่วยเรียกทรัพย์
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : เขียว , ขาว , เหลือง , ครีม , คัลเลอร์ฟูล , ทอง
โชคลาภ : ฟ้า ,น้ำเงิน
สีกาลกิณี : ชมพู , น้ำตาล , เทา
แบงค์ขวัญถุง : แบงค์ 20 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 46

วันพฤหัสบดี
คนวันพฤหัสบดีเป็นคนนิ่งๆ มีระเบียบ และชอบวางแผนการใช้จ่ายอย่างละเอียด ซื้ออะไรสักทีก็คิดถึงเรื่องประโยชน์ก่อนเสมอ เจ้าระเบียบ เข้มงวด มีจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนรอบข้าง รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้อง เที่ยงธรรม และกลัวการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้เก็บเงินเป็นการเลือกฝากประจำแบบหักบัญชีเพื่อความสม่ำเสมอ ซึ่งถ้ามีวินัยมากพอก็อาจจะเลือกฝากประจำแบบปลอดภาษีที่ได้ดอกเบี้ยสูงกว่า ซึ่งจะมีระยะเวลาฝาก 24 เดือนขึ้นไป รวมถึงต้องฝากจำนวนเงินเท่า ๆ กันทุกเดือน ส่วนกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะเป็นกระเป๋าที่มีสายสะพายหรือสายคล้อง เพื่อความมั่นใจในการพกติดตัวในชีวิตประจำวัน

สีกระเป๋าตามวันเกิดที่ถูกโฉลก คือ ชมพู ฟ้า และน้ำเงิน ช่วยเสริมเรื่องการเงิน โชคลาภ และเสริมสร้างบารมี นอกจากนี้ยังมี เขียวและแดง ช่วยเสริมดวงด้านเสน่ห์ ทำให้คนรักใคร่เอ็นดู
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : ชมพู , ฟ้า , น้ำเงิน
โชคลาภ : แดง , เขียว
สีกาลกิณี : ขาว, เงิน , ครีม
แบงค์ขวัญถุง : แบงค์ 100 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 36

วันศุกร์
ด้วยความที่คนวันศุกร์เป็นคนชอบอิสระเสรี ไม่ค่อยมีระเบียบ อารมณ์สุนทรีย์ มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เน้นมีความสุขกับปัจจุบันมากกว่า แต่ก็เป็นคนชอบคิดมากและมีรสนิยมดีในเวลาเดียวกัน และเก็บเงินแบบไม่เป็นที่เป็นทาง ทำให้การเก็บเงินควรลองใช้วิธีแบบการบังคับตัวเองง่ายๆ เช่น วิธีเก็บแบงค์ 50 บาท พอเจอเงินทอนเป็นแบงค์ 50 ก็ให้เก็บแยกออกมาเก็บทันทีเลย จะทำให้ มีเงินเก็บมากขึ้นได้เลย ส่วนกระเป๋าสตางค์ที่เหมาะกับควรเป็นกระเป๋าที่มีความเรียบหรู ดูมีคลาส จะถูกโฉลกมากที่สุด

สีกระเป๋าตามวันเกิดที่ถูกโฉลก คือ เขียว ช่วยส่งเสริมเรื่องการเงิน ชมพู สีฟ้า และน้ำเงิน ช่วยเสริมด้านเสน่ห์ ส่วน ส้ม น้ำตาล และทอง ช่วยเสริมดวงด้านคนอุปถัมป์และมีคนคอยช่วยเหลือ
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : เขียว , ชมพู , ฟ้า , น้ำเงิน
โชคลาภ : ส้ม , น้ำตาล , ทอง
สีกาลกิณี : เทา
แบงค์ขวัญถุง : แบงก์ 1,000 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 56 หรือ 63

วันเสาร์
สำหรับวันสุดท้าย คนที่เกิดวันนี้จะเป็นคนที่มีความอดทนสูง มีลักษณะของความเป็นผู้นำ หนักแน่น ไม่ชอบเอาเปรียบใคร ตรงไปตรงมา ขยัน ทำงานเก่ง มีบุคลิกที่ดูแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา เวลาอยากได้อะไรก็จะเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ จึงเหมาะกับการฝากเงินแบบประจำรอกินดอกเบี้ยระยะยาว และอาจจะหารายได้เสริม ช่วยเพิ่มเงินออมของตัวเองให้เพิ่มขึ้นก็ดี และกระเป๋าที่เหมาะกับคุณคือกระเป๋าสะพายแบรนด์หรือกระเป๋าสตางค์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน

สีกระเป๋าถูกโฉลกตามวันเกิด คือ แดง จะช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภ ส่วนเทาและเงิน ช่วยเพิ่มอำนาจบารมี
สีเสริมดวงแต่ละด้าน
การเงิน : เทา , เงิน
โชคลาภ : แดง
สีกาลกิณี : ชมพู , ฟ้า , น้ำเงิน
แบงค์ขวัญถุง : แบงก์ 100 ที่มีเลขลงท้ายด้วย 78

เป็นยังไงกันบ้างมีสีไหนที่ถูกใจกันบ้างหรือเปล่านะ แต่ก็อย่างว่าเรื่องดวง เรื่องโชคไม่เข้าใครออกใครจริงๆ มันก็เป็นความเชื่อเนอะ ลองดูก็ได้นะไม่เสียหาย เผื่อจะปุ๊ปปั๊ปรับโชคบ้าง แต่ถ้าอยากมีเงินเยอะๆ กระเป๋าตังเสริมดวงก็ช่วยไม่ได้ หากเราไม่รู้จักประหยัดอดออม และอย่าลืมวางแผนการใช้เงินในอนาคตกันด้วยนะ..

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Pixabay