สุริยคติกาล วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ตก เวลา 03.47 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 14.18-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-21.33 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.34-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัป มงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน มิตรสหายชักชวนให้เข้าร่วมงานหรือเป็นหุ้นส่วน คนรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ วิถีชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินของมีค่า มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้คบมิตรสหายแดนไกลคนต่างถิ่นต่างแดน มีปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี โชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักคิดและคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน จะได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีเรื่องได้ช่วยเหลือญาติพี่น้อง สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะให้ดีขึ้น ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา การเดินทางไกลควรรอบคอบ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.