กำลังเป็นปลาเน่าตัวเดียวเหม็นตลบอบอวลไปทั้งข้อง!!

เชิงผา ขอหยิบยก เรื่องฉาวโฉ่ที่ยังคงเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ พูดกันทั่วบ้านทั่วเมืองมากว่าครึ่งเดือนแล้ว เรียกว่าแทบจะมีครบเครื่องทุกรส รักโลภโกรธหลง โหดร้ายทารุณ เศร้าโศกน่าสงสารน้ำตาริน แถมยังมีมุมสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน จนต้องช่วยกันไล่แกะรอย ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง หาหลักฐานออกมาตีแผ่

คดีของ ส.ต.ท.หญิง ที่ทำร้ายทารุณ ทหารหญิง ซึ่งถูกดึงตัวจาก รร.ช่างฝีมือทหาร มาให้รับใช้ทำงานบ้านใน จ.ราชบุรี ไม่น่าเชื่อจะบานปลายกลายเป็นยิ่งกว่าระเบิดตูมใหญ่ ถาโถมเข้าใส่ หน่วยงาน เกี่ยวข้อง ตำรวจ-ทหาร ลามไปถึง สภาอันทรงเกียรติ

ถ้าเป็นนักมวยเรียกว่า งงเป็นไก่ตาแตก จู่ ๆ สารพัดพายุหมัด มันโผล่มาจากไหน รัวเข้าใส่แบบไม่ยั้งจนน่วมไปหมดแบบนี้?

ทั้งสื่อมวลชน และนักสืบโซเชียล ต่างช่วยกันขุดค้นหาข้อมูลได้ค่อนข้างละเอียด แทบจะเรียกได้ว่าช่วยกัน ลากไส้ขบวนการอุปถัมภ์ มรดกบาปที่มาจากคณะรัฐประหารออกมาให้สังคมได้เห็น สภาพความฉาวโฉ่เละเทะการใช้อำนาจบารมี เอาเปรียบสังคม ช่วยเหลือพวกพ้องบริวารตัวเองให้เข้าราชการไม่พอ ยังประเคนสารพัดผลประโยชน์ให้ได้รับอีกหลายเด้ง

จะว่าไปแล้วผลพวง มรดกบาปจากรัฐประหาร ยังก่อร่างสร้าง “ระบอบ 3 ป.” ขึ้นมาผูกขาดอำนาจให้กลุ่มพวกพ้องตัวเอง แถมมี สภาปรสิต ที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้กับ ส.ว.ลากตั้ง ที่มาจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งสรรหาและคัดเลือก 250 คน จึงถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายช่วยผูกขาดอำนาจให้ระบอบ 3 ป. ช่วยคุมเกมด้านการเมืองในสภา

ขณะที่การควบคุมอำนาจนอกสภา การแต่งตั้งโยกย้ายแวดวงกองทัพ ทหาร-ตำรวจ รวมไปถึง ฝ่ายปกครอง ยังคงวนเวียนอยู่ในสายตาของ พี่น้อง 3 ป. เพราะเป็นรัฐมนตรีกำกับดูแลอยู่ทั้งเหล่าทัพและฝ่ายปกครอง มาตลอด 8 ปี เมื่อปมฉาวโฉ่ ระบบอุปถัมภ์ ถูกลากไส้ออกมาจากตีแผ่ประจานให้สังคมได้เห็น

แม้ทางหน่วยงานเกี่ยวข้อง ไล่ตั้งแต่ กอ.รมน.ภาค4 สน. จะส่ง ส.ต.ท.หญิง ที่มาช่วยราชการ ต.ค. 64-31 ก.ค. 65 คืนต้นสังกัด พร้อมเรียกคืนค่าตอบแทนสิทธิกำลังพลกว่า 1 แสนบาท ส่วนทางต้นสังกัดคือ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 สั่งให้ออกจากราชการแล้ว แต่เรื่องคงไม่จบง่ายอย่างที่คิด

ตอนนี้เรื่องถูกร้องไปยังคณะ กมธ. (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หน.พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน กมธ.ป.ป.ช. ให้ช่วยตรวจสอบความถูกต้อง ตั้งแต่ได้เข้าเป็นตำรวจ ในขณะมีอายุ 39 ปี, การถูกดึงไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 สน., การแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ประจำ กมธ.กฎหมายฯ สนช., การเป็นผู้ช่วย ส.ว. และได้เป็นนักวิชาการ ประจำ กมธ.กฎหมายฯ วุฒิสภา ฯลฯ เรียกว่า ผู้ทรงคุณวุฒิ บรรดา บิ๊ก ๆ ที่มีชื่อเกี่ยวข้องโดยตรง กำลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลชี้แจงข้อเท็จจริง

ถือเป็นอีกเรื่องใหญ่ที่มาเกิดขึ้น ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งถูกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี มาตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 ยังดีมีเก้าอี้ตำแหน่ง รมว.กลาโหม อีกตัวให้ได้นั่ง ช่วงนี้ถ้าพอมีเวลาว่างบ้าง ลองทบทวนมองย้อนกลับไปดูคำมั่นสัญญาจะเข้ามาปฏิรูปประเทศเพื่อชาติประชาชน

สิ่งที่ได้เห็น อาจจะไม่ใช่ผลงานการปฏิรูปที่วาดฝัน แต่กลายเป็นมรดกบาปรัฐประหาร เอาแค่ใกล้ ๆ ตัว 2 เรื่อง “ระบอบ 3 ป.” กับ “สภาปรสิต” ที่กำลังออกดอกผล สร้างความปั่นป่วนให้ประเทศชาติและประชาชน!!.

เชิงผา