2-3 วันที่ผ่านมา นอกจากเรื่องของตลาดซื้อขายนักเตะในลีกยุโรปที่ปิดตัวลงไปแล้ว อีกเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกสะดุดตา ฟังแล้วรู้สึกสะดุดหู คือเรื่องของ แอตเลติโก มาดริด กับ อองตวน กรีซมันน์

หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เป็นตัวสำรองโดยได้ลงเล่นในช่วงครึ่งหลังมาตลอด 3 เกมแรกของซีซั่น มองเผิน ๆ อาจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ในสิ่งที่ดูเหมือนไม่แปลกนั้น มันมีอะไรซ่อนอยู่…

เรื่องมันมีอยู่ว่า ในสัญญาที่ แอต.มาดริด ดึง กรีซมันน์ มาจาก บาร์เซโลนา ด้วยสัญญายืมตัว 2 ซีซั่นนั้น มีเงื่อนไขบังคับว่า “ตราหมี” ต้องซื้อขาดด้วยราคา 40 ล้านยูโร หากตัวนักเตะลงเล่นรวม 2 ซีซั่นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยนับเฉพาะเกมที่เจ้าตัวเล่นเกิน 45 นาที และจะนับเฉพาะช่วงที่เจ้าตัวพร้อมลงสนาม ไม่เจ็บ ไม่ติดโทษแบน

ซีซั่นก่อน กรีซมันน์ เล่นเกิน 45 นาทีไป 30 จาก 37 เกมที่พร้อมเล่น นับเป็น 81 เปอร์เซ็นต์ แต่หาก 2 ซีซั่นรวมกัน เขาเล่นไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ดาวเตะเลือดน้ำหอมจะต้องกลับไปอยู่กับ “บาร์ซา”

และจากการที่ “ตราหมี” กำลังมีปัญหาการเงิน จึงไม่ต้องการจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโร

ในการแถลงข่าวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักข่าวถาม ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือ “ตราหมี” ว่าการที่ กรีซมันน์ เป็นตัวสำรองตลอด 3 เกมแรก เป็นการทำตามใบสั่งของเบื้องบนหรือไม่? ซึ่งคำตอบของ “เอล โชโล” คือเขาเป็นคนของสโมสร และจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป

ซึ่งแปลได้ว่า “ใช่”

ความซวยจึงไปตกที่ตัวนักเตะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ปีนี้เป็นปีฟุตบอลโลก ทั้งที่อุตส่าห์ยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเหลือปีละ 10 ล้านยูโร เพื่อให้ได้ย้ายมาเล่นกับ “ตราหมี”

ตอนนี้ฝ่ายที่ลุ้นที่สุดน่าจะเป็น “บาร์ซา” เพราะตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยนักเตะในทีมอยู่แล้ว ถ้าต้องแบกค่าเหนื่อยปีละ 30 ล้านยูโรของ กรีซมันน์ ในซีซั่นหน้าอีก

รับรอง โจน ลาปอร์ตา คงได้ปาดเหงื่อกันอีกหลายรอบ…!!!

ผยองเดช