สุริยคติกาล วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล     ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ตก เวลา 01.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด  สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง มี
รูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม  มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังจะมีเรื่องเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การงานอย่าหักโหมมากจนเกินไป มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ  ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่  การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี จะมีปัญหาเรื่องบริวาร  มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด หากมีปัญหาควรหาวิธีประนีประนอมเพื่อให้งานนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะมีเพื่อนร่วมงานที่ดี มีผู้คนเข้ามาคบหาสมาคมมากมาย จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี 

เกิดวันพุธ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาตกลงทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีเกณฑ์ต้องเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาด ระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินดีขึ้นแต่รายจ่ายสูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ จะคลี่คลาย ท่านสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉิน มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ  เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย  ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้

เกิดวันเสาร์ แม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็ใช้จ่ายสิ้นเปลืองมาก มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ  จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน.