หากจะให้คำจำกัดความเกี่ยวกับฤดูกาลแรกของ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องบอกว่า น่าผิดหวังอย่างแรง

            ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะมิดฟิลด์พรสวรรค์ และความหวังใหม่ของวงการลูกหนังดัตช์

            ทว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นดังเช่นที่ใครหลายคน หรือ กระทั่งเจ้าตัวคาดหวังเอาไว้ เมื่อเขาไม่ได้รับความไว้วางใจจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา มากเท่าที่ควร โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่หมอนี่ไม่มีโอกาสได้เป็นตัวจริงเลยในการดวลเกือกกับทีมระดับบิ๊ก 6

            เมื่อมองจากโอกาสอันน้อยนิดจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครจะมองว่า ฟาน เดอ เบ็ค น่าเปิดก้นหนี แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างแน่ในช่วงซัมเมอร์นี้

            แต่ยี่ห้อ “ดีวีบี” ไม่เคยยอมถอดใจง่าย ๆ เมื่อเขาตัดสินใจขอปักหลักสู้เพื่อลุ้นตัวจริงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

            หลายท่านที่มีโอกาสได้ชมเกมอุ่นเครื่องของ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะพอสังเกตเห็นว่า รูปร่างของ ฟาน เดอ เบ็ค ล่ำสันขึ้นกว่าเมื่อฤดูกาลก่อนมาก

นั่นเป็นเพราะเจ้าตัวใช้เวลาในช่วงซัมเมอร์เข้ายิมเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้พร้อมรับมือกับเกมหนัก ๆ ในพรีเมียร์ลีกมากขึ้นนั่นเอง

นอกจากร่างกายที่ล่ำบึกขึ้นแล้ว แหล่งข่าววงในของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเผยด้วยว่า ฟาน เดอ เบ็ค ในยามนี้เต็มไปด้วยความกระหาย และดูมีไฟมากกว่าในช่วงปลายซีซั่นก่อนมากทีเดียว

ในมุมของ ฟาน เดอ เบ็ค เขาได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลที่ 2 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่แล้ว

หลังจากนี้เราก็คงต้องตามลุ้นกันต่อไปว่า โซลชา จะเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นของ ดีวีบี หรือไม่ และจะกล้าเปิดโอกาสให้เขาได้ปล่อยของมากแค่ไหน

ว่ากันว่า การได้ ราฟาแอล วาราน มาจับคู่กับ แฮร์รี แม็กไกวร์ ในแนวรับน่าจะทำให้ โซลชา เลิกปอดกระเส่า และเลิกยึดติดกับคู่หู “แม็ค-เฟร็ด” เสียที ซึ่งก็นับเป็นข่าวดีเพราะมันหมายความว่า มิดฟิลด์เชิงรุก หรือ ตัวบ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ อย่าง ฟาน เดอ เบ็ค น่าจะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปากมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง.

แท ยอน