สุริยคติกาล วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น. จันทร์ตก เวลา 19.37 น.

วันนี้  เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์  ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รู้ศิลป ศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การใจอ่อนและไม่รอบ คอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี หากมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม

เกิดวันพุธ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต บริวารให้การสนับสนุน จะได้รางวัลของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี แอบหลงรักคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ด้านการเงินจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิต

เกิดวันศุกร์ มีปัญหาเรื่องการเงินก็จะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งอาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ คนรักเห็นใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย กำลังวุ่นวายอยู่กับปัญหาของญาติพี่น้อง.