พยากรณ์วันที่ 30 ส.ค.-5 ก.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ช่วงนี้เลือดจะไปลมจะมา หงุดหงิดง่าย  “ไพ่ ราชาดาบ” การงานมีผลงานดี แต่อาจจะถูกขัดแข้งขัดขาจากคู่แข่ง มีศัตรูยังคอยกลั่นแกล้งคุณอยู่ งานอึดอัด แต่ถ้าทนได้รุ่งโรจน์สุด ๆ การเงินหมดไปกับรถรา การเดินทาง ประหยัดได้รีบประหยัด ช่วงปลายเงินมีความมั่นคงดี ใครหยิบยืมบอกผ่านได้เลย ช่วงนี้คนใกล้ตัวคอยชักดาบซะเรื่อย ความรักไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน พอคิดโปรแกรมเดินทางก็ต้องเลื่อนกำหนดอีก ช่วงกลางคนรักที่อยู่ไกลจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น คนโสดก็สดใสมีคนมาสนใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ทำอะไรก็ขึ้น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ “ไพ่ The Emperor” การงานโดดเด่น เลื่อนขั้นเป็นมือขวา อันนี้ก็เกี่ยวกับผลบุญที่ทำมาด้วย ช่วงนี้เจรจากับใครก็สำเร็จด้วยดี เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน การสื่อสาร การต่างประเทศก้าวหน้าสุดยอด การเงินได้รับข้อมูลดี ๆ ที่ช่วยในการตัดสินใจ การเงินพรั่งพรูเข้ามาหา   ความรักคนโสดได้ดีอกดีใจเป็นแน่ ที่ค้างเติ่งเหมือนโดนแช่แข็ง จะมีคนเข้ามาละลายน้ำแข็ง เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคู่แล้วก็หวานจนคนรอบข้างพากันอิจฉา

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีคนชื่นชมชื่นชอบ มาห้อมล้อม  ไพ่ Judgement” การงานสิ่งที่คุณรอคอยตอนนี้กำลังจะลอยมาอยู่ในมือ ช่วงกลางมีโอกาสในการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ที่ดีขึ้น แต่อาจต้องเดินทางบ่อย ปลาย ๆ จะทำกิจกรรมหรืองานเสริมใหม่ ๆ  การเงินหมุนคล่องจนน่าตกใจ มีลาภลอยให้คุณแปลกใจ เพราะเป็นช่วงโอกาสทองของคุณ ยังไงก็วางแผนจัดการให้ดี เพราะการเงินจะไม่อยู่กับคุณนาน ความรักความสัมพันธ์เหนียวแน่น ไม่ว่าใครก็ต้านทานไม่อยู่ คนโสดได้พบรักใหม่ ๆ ที่กำลังเศร้าก็จะมีคนดามใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

สงบนิ่ง เย็นลงกว่าเดิม ช่วยได้เยอะในการทำงาน “ไพ่ 2 คทา” การงานไปแบบเนิบ ๆ แต่มั่นคงดีเหลือเกิน มีเพื่อนคู่คิดคอยให้คำปรึกษา อย่างว่าหลายหัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน ช่วงปลายโครงการที่วางไว้สำเร็จตามเป้าหมาย การเงินสบายมาก ช่วงนี้ดวงขึ้น หยิบจับอะไรมีโชคมีลาภ ช่วยเหลือใครไว้จะได้รับผลตอบแทนที่ดี คนรักคนใกล้ชิดนำข่าวดีมาบอก ความรักสุขสมอารมณ์หมาย เล็งใครไว้ไม่พลาด ที่ยังโสดมีคนเข้ามาขอจับจอง เสน่ห์ไม่เบาเหมือนกัน ที่มีคู่แล้วได้หวานโรแมนติกกันอีกครั้ง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

รู้สึกแย่กับเรื่องความสัมพันธ์ และความขัดแย้ง  การงานไม่ค่อยคืบหน้า ทำอะไรไปก็ดูขวางหูขวางตาผู้ใหญ่เสียทุกเรื่อง พยายามสงบเสงี่ยมอย่ามีปากมีเสียง ถ้าหุนหันดวงงานอาจวูบได้ การเงินถึงแม้จะตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน แต่ก็ยังไม่มีเงินเก็บสมใจ แถมมีรายจ่ายจุกจิกคอยบั่นทอนเงินเก็บ “ไพ่ 5 ดาบ” ความรักมีปากเสียงกันอยู่เรื่อย ก็เรื่องเดิม ๆ ที่ต่างคนก็ต่างแก้ไขนิสัยตนเองไม่ได้ ช่วงนี้ดูจะทวีความรุนแรงถ้าไม่ยับยั้งคำพูดไว้บ้าง 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์ต้องเดินทางบ่อย “ไพ่ Temperance” การงานมีแนวโน้มต้องเปลี่ยนงาน หรือตำแหน่งหน้าที่ แต่ไม่ต้องห่วงไปแล้วดีขึ้นแน่นอน ช่วงกลางเหมาะกับการเริ่มต้นโครงการใหม่ ๆ แต่ต้องไม่ทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ การเงินอาจได้ลาภลอยจากการเดินทาง ช่วงปลายอย่ายุ่งเรื่องคนอื่นมากอาจต้องเสียเงินไปโดยไม่รู้ตัว ความรักยังหาคนถูกใจไม่ได้เลยถึงแม้จะมีคนผ่านมาผ่านไปเสมอก็ตาม สำหรับคนที่มีคู่แล้วมีบรรยากาศอบอุ่น ถ้าไม่มานั่งสนใจเสียงรอบข้างจุกจิก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เอาแน่เอานอนกับชีวิตช่วงนี้ไม่ค่อยได้ การงานมีขึ้น ๆ ลง ๆ ต้องดูสถานการณ์ให้ดี  ทำอะไรปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนเป็นดีที่สุด เข้าเมืองตาหลิ่วให้หลิ่วตาตามไปก่อนนะครับ การเงินช่วงต้นถึงกลาง ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจที่ดี หยิบจับอะไรการเงินไหลมาเทมา แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะช่วงปลายมีเหตุให้ต้องใช้เงินฉับพลัน  “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักงอแงกันเหลือเกิน คนมีคู่แล้วเดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็โกรธกัน อาจเป็นเพราะอารมณ์คุณอ่อนไหวง่าย ช่วงปลายระวังมือที่สาม ถนอมใจกันไว้ให้มาก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

“ไพ่ เจ้าชายคทา” มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีที่รอคอย  การงานช่วงต้นดีมาก ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ มีไอเดียใหม่ ๆ ได้รับการยอมรับ แต่พอกลางมาหงุดหงิด อึดอัด หยิบจับอะไรก็ผิดพลาด อดทนสักหน่อย เรื่องเงินพยายามห่าง ๆ ไว้เป็นดี การเงินช่วงต้นต้องกอบโกยตักตวงให้มากที่สุด ดวงกำลังขึ้น พอพ้นไปแล้วจะย่ำแย่ ช่วงปลายทุกข์หนัก ลงทุนอะไรไปก็ศูนย์  ความรัก คนโสดจะมีคนมายื่นข้อเสนอหัวใจให้ ส่วนที่มีคู่แล้วระวังเรื่องแตกหักไว้บ้าง ช่วงปลายอารมณ์รุนแรง มีเหตุให้ต้องมานั่งเสียใจในสิ่งที่ทำไป

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ผู้ใหญ่มีอิทธิพลกับคุณพอสมควร ต้องนอบน้อมถ่อมตนและพยายามเข้าหา “ไพ่ The Hierophant” การงานถ้ากำลังรอคอยคำตอบ หรืออยากโยกย้ายต้องบอกว่า โชคเข้าข้างจะได้รับการหยิบยื่นข้อเสนอที่ดี การเงินขาดเหลืออะไรผู้ใหญ่ยังให้การช่วยเหลืออยู่ แต่ตัวคุณเองก็ต้องปรับเปลี่ยนการใช้เงินบ้าง ความรักคนโสดเสน่ห์แรงเหลือเกิน ใครพบเห็นเป็นต้องอยากใกล้ชิด ยังไงก็รักษาให้คงเส้นคงวานะครับ ส่วนที่มีคนรักแล้วต้องระวังอาการขี้น้อยใจ ประชดประชันจะทำให้ขัดแย้งกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หนีไม่พ้นเรื่องวุ่นวาย พยายามปลีกตัว คุมอารมณ์จะผ่านไปได้ การงานวุ่นวาย มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทำให้รู้สึกกดดัน หรือเสียเปรียบ แต่ไม่ต้องห่วงคุณพลิกสถานการณ์ได้ด้วยเหตุผล และความเด็ดขาด การเงินเหมือนโชคกลั่นแกล้ง มีโอกาสดีเข้ามาหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็มีอุปสรรคให้ต้องฟันฝ่า ไม่เป็นไรความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักยังเข้ากันไม่ค่อยได้ ถึงแม้จะคบกันมานาน  ช่วงปลายมีเกณฑ์ไกลกันอีก แต่ถ้ายังโสดอยู่คงยิ้มออก ช่วงกลางมีคนจีบ มาห้อมล้อม

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

อ่อนไหวมีแต่เรื่องความรักในหัว พอรักดีก็ทำให้ทุกอย่างดี พอรักร้ายก็พาลให้เสียการเสียงาน การงานต้องเหนื่อยพอควร เพราะเพื่อนคู่หูที่คอยช่วยเหลือไม่ว่างจะช่วย แถมกระจิตกระใจของคุณก็ไม่ค่อยมีเอาเลย “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมุนเวียนสูงมาก ๆ มีรายจ่ายทั้งส่วนตัว ครอบครัว แถมยังเพิ่มเกี่ยวกับการบำรุงรักษา ซ่อมแซมอีก ถ้าไม่เก็บออม หวังพึ่งโชคลาภอย่างเดียว รับรองกระเป๋าแบนแน่นอน ความรักมีเรื่องให้ปวดหัวได้ตลอด ดูจะเข้ากันไม่ค่อยได้เอาเลย แต่ยังไงก็ยังมีหลุดกุ๊กกิ๊กเข้ามาบ้าง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ช่วงต้นไม่ได้ในสิ่งที่หวัง ช่วงกลางพอมีเรื่องได้เฮฮา การงานแม้จะไม่ได้ดังใจนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย มีโอกาสดีมา
ช่วงกลางให้รีบคว้าไว้ก่อน ถ้ามัวแต่รอเวลาโอกาสก็จะหายไปด้วย การเงินใช้จ่ายสุดยอด ทั้งเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ แต่ไม่ถึงตาจน เพราะกลาง ๆ มีวงล้อแห่งโชค ดวงจะมีเงินใครจะห้ามได้  “ไพ่ 9 ดาบ” ความรักคิดมาก ซึมเศร้า พยายามหาเรื่องสนุก ๆ แปลกใหม่จะช่วยได้ คนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ไม่ควรรีบร้อน อาจเจอพวกรักจริงหวังฟันได้.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร