สุริยคติกาล วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น.เที่ยงจริง เวลา12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-01.10 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 01.11-06.05 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.06-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติเด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป จะทำการใดควรรอบคอบ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบาย จะได้รับของฝากของขวัญ รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยวและการหาความสุข คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะมีผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันพฤหัสบดี การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องใช้เวลาในการแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่าริเริ่มงานใหม่โดยไม่รู้แนวทางอนาคต ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผลงานเก่า ๆ จะเป็นที่นิยมของประชาชน การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ

เกิดวันเสาร์ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก.