พยากรณ์วันที่ 23-29 ส.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เน้นเที่ยว เน้นเดินทาง กำลังอยากพักผ่อน การงานดูคุณจะเข้ากับใครไม่ค่อยได้ ชอบทำงานคนเดียว เมื่อไหร่ต้องทำงานกับผู้อื่นก็มีความขัดแย้ง พยายามสงบปากสงบคำไว้ก่อน พูดมากไปตอนนี้ไม่ดีแน่  การเงินไม่ต้องพูดถึง ใช้จ่ายลืมตัว “ไพ่ ราชินีดาบ” การเงินหมุนเวียนมาก โชคลาภอยู่ไกลตัวสุด ๆ อย่าไปหวังอะไรมาก ดีที่สุดคือประหยัด ท่องเอาไว้เลย ความรักมีเข้ามาแบบผ่านไปผ่านมา คิดลงหลักปักฐานกับใครคงต้องดูกันนาน มักจะมีแบบรักจริงหวังฟันซะมากกว่า ส่วนที่มีคนรักแล้วแง่งอนกันบ่อย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ถูกกดดันจากรอบข้าง ต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ การงานก็เช่นกันคุณต้องรับผิดชอบมากขึ้น ถูกโอนงานของคนอื่นมาเป็นของคุณ มีการเปลี่ยนแปลงแบบที่ทำให้ลำบากใจ เหนื่อยมากขึ้น ถ้าเป็นงานเอกสารคุณต้องรอบคอบ เรื่องงานมีเกณฑ์ถูกตำหนิ อดทนไปก่อน การเงินต้องเก็บออม ช่วงปลายพอมีลาภเข้ามาบ้าง แต่มักป็นลาภปากมากกว่า “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักแง่งอนกันบ่อย มีแนวหึงหวงเพิ่มเข้ามาอีก ถ้ายังโสดช่วงปลายได้เจอคนถูกใจแน่นอน ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ น่าประทับใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อ่อนไหวคิดมาก มีเหตุให้เจ็บป่วย นอนไม่หลับ  “ไพ่ 3 คทา” การงานช่วงต้นทำอะไรก็ไม่ถูกใจใครเอาเลย แถมต้องลงมือทำด้วยตนเอง ไหว้วานใครเป็นเกิดเรื่องเกิดปัญหา ทนเหนื่อยไปก่อน ช่วงปลายดวงเรื่องงานเด่นไม่เป็นสองรองใคร โอกาสดี ๆ จะวิ่งเข้ามาหา อยากเปลี่ยนงาน ขยับขยายธุรกิจได้ผลตอบแทนน่าพอใจ มีดวงเดินทางไกลที่ดีด้วย ความรักรู้สึกหงอยเหงา อาการน้อยใจกำเริบอีกแล้ว แต่พอช่วงปลายแล้วจะรู้สึกดีขึ้น มีคนห้อมล้อม เพื่อนฝูงสนุกสนาน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ช่วงนี้ได้ที่ปรึกษาที่ดี คอยคิดทางแก้ปัญหาให้  การงานช่วงต้นงานเข้าเยอะ ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนถึงจะมีคนช่วย ช่วงปลายมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ รวมทั้งมีช่องทางในงานเสริมอีกด้วย  “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินใช้จ่ายน้อยลง แต่ก็ยังมีจุกจิกเกี่ยวกับยานพาหนะและการเดินทางอยู่  ช่วงปลายมีโชคลาภเข้ามาหา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ความรักอบอุ่นเต็มไปด้วยความผูกพัน คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ คนโสดก็ไม่น้อยหน้าได้ซู่ซ่าหัวใจเบิกบาน มีเด็กเข้ามาจีบ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

กลายเป็นที่ปรึกษาจำเป็นของใครต่อใคร เป็นเพราะมีมุมมองกว้างไกล แต่ถ้าเป็นเรื่องตัวเองคิดไม่ตกสักที การงานต้องอาศัยความกระตือรือร้นให้มากกว่านี้ ช่วงนี้ดูคุณจะเฉื่อยลงไปมาก หาไฟมาจุดให้กับตัวเองจะได้กระฉับกระเฉงมากขึ้น ช่วงปลายให้ระวังความผิดพลาดที่อาจเกิดซ้ำเนื่องจากความใจลอยขาดสมาธิ การเงินยังไม่ค่อยได้ดังใจ หมดไปกับคนใกล้ตัว คบเด็กสร้างบ้านไม่ได้แน่ “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักคิดมาก อดีตเก่า ๆ มากวนใจอยู่เสมอ พยายามตัด ๆ ไปบ้างแล้วมองหาสิ่งใหม่จะดีกว่า

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์เดินทางไกล เปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่อยู่ “ไพ่ 8 คทา” การงานได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสเปลี่ยนงานที่ดีกว่าเก่า ขึ้นอยู่ที่คุณจะไขว่คว้าไว้หรือเปล่า ต้องกล้าได้กล้าเสีย งานใหม่อาจต้องเดินทางมากหน่อยแต่เกิดผลดี การเงินควบคุมการใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี สภาพคล่องด้วย และได้ลาภจากการเดินทาง ความรักเคยเป็นที่ปรึกษาคนอื่นมามาก ถึงคราวตนเองต้องหาที่ปรึกษาบ้างแล้ว คนรักเก่าวนเวียนให้คิดมาก คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน เพื่อนพ้องเป็นส่วนสำคัญในความสัมพันธ์ครั้งนี้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ต่อมความคิดสร้างสรรค์กำลังทำงาน การงานมาแรง ถ้ากำลังมีคู่แข่งช่วงชิงกันอยู่ รับรองคุณนำหน้าเห็น ๆ การเจรจาใช้คำพูดไม่มีใครเก่งเกินคุณ งานต่างประเทศ การใช้ภาษาก้าวหน้า แต่การเดินทางอาจมีเรื่องหงุดหงิด หรือความขัดแย้งบ้าง การเงินมีสภาพคล่อง มองเห็นช่องทางในการทำกำไร  มีค่าใช้จ่ายบ้างช่วงต้นเกี่ยวกับยานพาหนะ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักถ้ากำลังดูใจกันอยู่รับรองมีข่าวดี ได้แต่งงานเป็นแน่ ส่วนคนโสดร่าเริง เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ยังไงก็คว้าไว้ให้ดีใกล้ขบวนสุดท้ายแล้ว

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

รู้สึกผ่อนคลาย ปัญหาที่มีคลี่คลาย ลง “ไพ่ 6 คทา”  การงานค่อยเป็นค่อยไป ช่วงปลายถ้าเข้าหาผู้ใหญ่จะดีมาก ผู้ใหญ่เมตตาให้การสนับสนุน งานเกี่ยวกับตัวเลข ตัวเงินมีโอกาสดีกลางปักษ์ ที่สำคัญทำอะไรอย่าฝันไกลเกินจะทำให้ผิดหวัง ถ้าไม่คาดหวังอะไรจะได้มา
ซึ่งสิ่งนั้น การเงินคิดอยากลงทุน เป็นช่วงเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายแต่ผลตอบแทนที่ได้ก็น่าพอใจไม่น้อย ความรักต้องใจเย็น จะคาดหวังให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเลยคงลำบาก ต้องค่อย ๆ ปรับค่อย ๆ เปลี่ยน โดยรวมเข้าใจและผูกพันกันมากขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

อารมณ์ดีเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะเรื่องความรักไปได้ดี  การงานไปได้ดี แต่ต้องระวังเรื่องการตัดสินใจเกี่ยวกับการเงิน เพราะคุณเองขี้ลังเลและขี้กลัวทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ข้อมูลที่ได้รับต้องฟังหูไว้หู ช่วงปลายแล้ว “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินของคุณจะโลดแล่นมาก ๆ  ความมั่นคงทางการเงินมีมากขึ้น ให้ใครหยิบยืมไปจะได้คืน แถมมีผลประโยชน์เฟื่องฟูขึ้นด้วย โชคลาภมีให้ได้ลุ้น ลงทุนอะไรควรทำกับคนใกล้ชิด หรือครอบครัวจะเกิดผลดี ความรักที่แง่งอนจะเข้าใจกันได้ คนโสดได้เพื่อนเป็นสื่อ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

สับสนตัดสินใจไม่ถูก มีอะไรในความคิดมากเกินไป ลองหาที่ระบาย หาเวลาพักผ่อนอาจจะดีขึ้น การงานใช้ความพยายามมาก จะได้ผลดี งานราชการ งานเอกสารมีความก้าวหน้า ระวังเรื่องการมีปากเสียง เป็นช่วงที่จะเพลี่ยงพล้ำกับคู่แข่งหรือศัตรูได้ การเงินมีโชคลาภ เงินหมุนเวียนคล่อง อาจมีบ้างที่ต้องเกี่ยวกับค่ารักษา ค่ายา ฉะนั้นดูแลตัวเองให้ดี “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคนโสดเด่นมาก ตอนนี้เนื้อคู่เกิดแล้วและใกล้เข้ามาทุกที ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเอง จะมีเข้ามามากชนิดที่ว่ารักพี่เสียดายน้องเลยล่ะ  

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ยังคงนิ่งตามแบบฉบับ ปัญหาที่เข้ามาถ้ามีเวลาตรึกตรองจะเจอคำตอบ “ไพ่ Temperance” การงานยังไม่แน่นอน ให้ตามน้ำไปก่อน ถ้าฝืนมากไปจะเป็นผลเสียกับตัวเอง งานเจรจาต่อรองไม่ค่อยได้ดังตั้งใจ ช่วงปลายมีโอกาสสำหรับการเจรจา หรือขอความช่วยเหลือ  การเงินมีเก็บออม เริ่มรู้จักค่าของเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้ โชคลาภจะมาจากคนที่มีอายุน้อยกว่า ช่วงปลายระวังเรื่องอาหารการกิน น้ำหนักอาจเพิ่มได้ ความรักก็เบ่งบานดี คุณจะดูดีขึ้นทำให้มีคนมาห้อมล้อม คนโสดจะมีคนเสนอตัวเข้ามาให้เลือก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เริ่มต้นอะไรมักเจอกับอุปสรรคก่อน ต้องใช้ความอดทน การงานยังคาดหวังอะไรไม่ได้มาก หัวหน้าอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ถ้าคุณเข้าเมืองตาหลิ่วแล้วหลิ่วตาตามจะรอดแน่นอน คิดลงทุนหรือเปลี่ยนงาน ช่วงปลายจะมีโอกาสดี ๆ เข้ามา ตอนนี้ใช้พลังความสามารถที่มีอยู่ให้เต็มที่  การเงินมีคนมาขอหยิบยืม ปฏิเสธยาก ช่วงปลายจะรุ่ง มีลาภเข้ามาหา และมีช่องทางหารายได้พิเศษ “ไพ่ 8 ดาบ” ความรักไม่ค่อยเข้าใจกัน คิดมากจนต้องมาปรึกษาปัญหากับเพื่อนฝูง แต่คนโสดกระชุ่มกระชวย มีคนมาห้อมล้อม.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร