คลายร้อนแบบยุโรป… ประชาชนในเมืองโดบริโควิเซอ ใกล้กับกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ออกมาเล่นน้ำในแม่น้ำเบอรุนกา เพื่อคลายร้อน หลังจากที่คลื่นความร้อนกำลังกลายเป็นปัญหาในยุโรป เนื่องจากส่งผลให้อุณหภูมิแต่ละวันสูงจัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน (REUTERS)

วิกฤติน้ำท่วม… ในขณะที่ยุโรปและสหรัฐกำลังเผชิญหน้าภัยแล้ง นิวซีแลนด์กลับต้องรับมือกับสถานการณ์วิกฤติเนื่องจากน้ำท่วมในเมืองเนลสัน บนเกาะใต้ของประเทศ ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก จนรัฐต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน (REUTERS)

วิจิตรบรรจง… หญิงสาวชาวสวนกำลังบรรจงจัดวางดอกไม้ตามผังการสร้างสรรค์พรมดอกไม้ที่มีขนาดกว้างใหญ่ถึง 1,680 ตารางฟุต ในบริเวณพระราชวังหลวงแห่งกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม (REUTERS)

วันเฉลิมฉลองแห่งอิสรภาพ… สีสันยามค่ำคืนบริเวณถนนและทางสัญจรด้านหน้าอาคารองค์การเทศบาลพฤหันมุมไบและอาคารสถานีรถไฟปลายทางฉัตรปตีศิวาจีมหาราช ในเมืองมุมไบ ที่มีการประดับไฟเป็นสีธงชาติอินเดีย เพื่อเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชของประเทศ (REUTERS)

บาร์บี้คลีโอพัตรา… ภาพมุมใกล้ของตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลกชั่นพิเศษรุ่นคลีโอพัตรา ผลิตโดยอ้างอิงจากรูปลักษณ์ของตัวละครชื่อเดียวกัน ซึ่งรับบทโดย เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Cleopatra’ ตุ๊กตาตัวนี้อยู่ในครอบครองของ ลูอิส โรมัน นักสะสมแห่งเอกวาดอร์ โดยคอลเลกชั่นตุ๊กตาบาร์บี้จำนวน 850 ตัวของเขา มีมูลค่าประมาณ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท (GETTY IMAGES)

ป่วนแต่เช้า… ชาวลอนดอนที่ต้องออกเดินทางไปทำงานและจัดการธุระยามเช้าของวันที่ 19 ส.ค. 2565 ต้องต่อคิวยาวเหยียดเพื่อรอรถโดยสารประจำทาง หลังจากมีการนัดหยุดงานของพนักงานรถไฟฟ้าใต้ดิน เนื่องจากไม่พอใจการกำหนดจ่ายเงินบำนาญ (GETTY IMAGES)

รุ่งอรุณแห่งนิวยอร์ก… ภาพถ่ายมุมกว้างของนิวยอร์กในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งมองเห็นอาคารไครส์เลอร์และอาคารเอ็มไพร์สเตทได้อย่างชัดเจน เป็นผลงานของช่างภาพ อเล็กซี โรเซนเฟลด์ เนื่องในวันถ่ายภาพโลก (World Photography Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 19 ส.ค. ของทุกปี (GETTY IMAGES)