สุริยคติกาล วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 19.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี  ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน แต่จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ควรระวังการลงลายมือชื่อ มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้  มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา

เกิดวันจันทร์ จะได้คบเพื่อนฝูงที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้ เป็นคนมีความรู้สูง มีเกียรติยศ นักบวชผู้ทรงสมณศักดิ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านการเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น ทำให้มีหน้ามีตาในสังคม จะได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น จะมีคู่แข่งทางการงาน  จะถูกกล่าวหานินทาใส่ร้ายป้ายสีและได้รับการกลั่นแกล้ง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางและคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี

เกิดวันพุธ จะมีโชคดีเรื่องการศึกษาศาสตร์ลี้ลับ มีการส่งหรือได้รับเอกสารทางการเงิน ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับผู้อื่น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท  มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีความคิดและสติปัญญาในทางสร้างสรรค์ที่ดี มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว

เกิดวันศุกร์ โชคดีได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ ระวังจะเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้จะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น คนรักช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าร่วมกัน ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ เงินทองจะถูกใช้ไปเพื่อการเอื้อเฟื้อคนอื่น จึงไม่ค่อยจะมีเงินเหลือเก็บ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง  มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.