สุริยคติกาล วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.18 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาที่มีการเดินทาง เพราะอาจเจ็บป่วยได้ง่าย ระวังอันตรายจากสิ่งของแหลมคม พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือทางด้านการงาน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่

เกิดวันจันทร์ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน หากมีการต่อสู้แข่งขันก็จะประสบชัยชนะ เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง มีคนมาหลงรักท่านหลายคน มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายเรื่องความรักอยู่เสมอ หันมาสนใจเรื่องนรกสวรรค์นิพพาน

เกิดวันอังคาร มีการจัดซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง มีการใช้จ่ายเงินมากขึ้น มีการซื้อขายทรัพย์สินเก่า ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น แต่เงินทองถูกใช้ไปหลายทางเช่นกัน คนโสดจะพบคนรักที่เชิดหน้าชูตา เป็นความรักที่บริสุทธิ์ แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์

เกิดวันพุธ มีงานมาให้ทำถึงบ้าน/สำนักงาน โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีการสนใจพัฒนาตนเองมากขึ้น สุขภาพอนามัยจะแข็งแรงดีขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทสะ พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีความก้าวหน้าด้านการงาน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ระวังบุตรบริวารเจ็บป่วย มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ระวังปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน โชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการซื้อหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย การต่อเติมปรับปรุงอาคารที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ระวังจะมีความขัดแย้งเรื่องรายได้ผลประโยชน์ ระวังฟืนไฟ ไฟฟ้า มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในครอบครัวเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่อยู่อาศัย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ.