รวม 5 ที่สุดแห่งความสวยในกีฬาโอลิมปิก 2020

เอลิกา ชมิดท์

เอลิกา ชมิดท์ นักกรีฑาสาวทีมชาติเยอรมนี คือนักกีฬาที่ว่ากันว่าเป็นนักกีฬาที่ “สวยที่สุด” ในโตเกียว 2020

เอลิกา วัย 22 ปี ลงแข่งให้เยอรมนี ในประเภทวิ่งผลัด 4×400 เมตรหญิง และผลัดผสม 4×400 เมตร ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีแข่งในโอลิมปิก

เธอถือเป็นซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งในเมืองเบียร์ และเคยมีข่าวกับนักบอลหลายคน รวมถึง เจดอน ซานโช และ มัตส์ ฮุมเมิลส์ แต่ตอนนี้ เธอมีหวานใจเป็นตัวเป็นตนแล้ว คือ เฟรดี ริชเตอร์ ที่มีดีกรีเป็นถึงนักเพาะกายทีมชาติ.

————————

วาเลนตินา อาคอสตา กิรัลโด

วาเลนตินา อาคอสตา กิรัลโด นักธนูสาวหน้าใส ทีมชาติโคลอมเบีย เกิดเมื่อ 20 เม.ย. 2000 ที่ริซารัลดา ในโคลอมเบีย ตอนนี้เพิ่งอายุแค่ 21 ปี แม้จะเห็นว่าหน้าใสๆแบบนี้ แต่เธอเคยได้แชมป์ ประเภทบุคคลหญิง ในศึกเยาวชน ชิงแชมป์โลก ที่มาดริด มาแล้ว เมื่อปีค.ศ. 2019 แถมยังร่วมทีมโคลอมเบีย ชุดเหรียญเงิน แพน อเมริกัน เกมส์ 2019 ด้วย

ตอนเด็กๆ เธอหัดเล่นกีฬาทั้งว่ายน้ำ และฟุตบอล แต่ตัดสินใจเลือกยิงธนู หลังจากได้อ่านหนังสือชุด “Hunger Games” ซึ่งแม้หลายคนจะมองว่าตลก และคงไปได้ไม่กี่น้ำ แต่เธอก็บอกว่า “เห็นไหมล่ะ ฉันยังอยู่ตรงนี้” ความฝันของเธอคือคว้าเหรียญทองโอลิมปิก แม้ครั้งนี้หมดสิทธิแล้ว แต่อนาคตยังมีโอกาส จึงอยากบอก วาเลนตินา ว่า พวกเรายังรอคุณเสมอ.

————————

อาบิชาก์ เซมเบิร์ก

อาบิชาก์ เซมเบิร์ก นักเทควันโด สาวน้อยจากอิสราเอล ที่แม้จะพ่ายต่อ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรอบ 16 คน แต่ออร่าความสวยของเธอได้แพร่กระจายปกคลุมหัวใจของแฟนกีฬาหนุ่มๆทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว

เซมเบิร์ก เพิ่งอายุแค่ 19 ปี เคยมีดีกรีเล่นให้ทีมชาติอิสราเอล ในซัมเมอร์ ยูธ โอลิมปิก ที่บัวเอโนสไอเรส เมื่อปีค.ศ. 2018 โดยคว้าที่ 5 มาครอง ในรุ่นไม่เกิน 49 กก. หญิง และทำผลงานดี ในรายการชิงแชมป์ยุโรป ทำให้ได้มาแข่งโอลิมปิกครั้งแรก

คติพจน์ประจำใจของเธอคือ “ตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้สูง แล้วอย่าหยุดเพื่อไปถึงมัน” และปัจจุบัน เซมเบิร์ก ยังไม่ (น่าจะ) มีแฟนหนุ่ม โดยคุณสามารถเข้าไปติดตามเธอได้ทาง เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/abishags และ อินสตาแกรม https://instagram.com/avishag_semberg

————————

เซห์รา กูเนส

เรียกว่า สวยระเบิดระเบ้อ ชนิดวัวตายควายล้มเลยทีเดียว สำหรับ เซห์รา กูเนส นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติตุรกี ที่มาแรงที่สุดทั้งในบ้านเรา และในโลกตอนนี้

กูเนส เพิ่งอายุครบ 22 ปีไปหมาดๆ เมื่อ 7 ก.ค. 64 เธอเริ่มเล่นวอลเลย์ตั้งแต่ 12 ปี กับสโมสรวาคิฟแบงค์ เอสเค ในบ้านเกิด และยังอยู่กับทีมมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเล่นในตำแหน่งมิดเดิลบล็อกเกอร์ ซึ่งหน้าที่หลักคือขึ้นบล็อก และเล่นบอลเร็ว

กูเนส ไม่ได้มีดีแค่สวย เธอยังเป็นตัวหลักของ ตุรกี ในโอลิมปิก และแต่ละเกมก็เล่นโดดเด่น จนติดหนึ่งในคนที่ทำแต้มสูงสุดเสมอ แถมจุดเด่นที่สุดอีกอย่างคือการขึ้นบล็อก เพราะเธอสูงถึง 198 เซนติเมตร แถมกระโดดได้สูง ขึ้นบล็อกแต่ละครั้ง คู่แข่งจึงตบผ่านยาก จนสามารถพา ตุรกี ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลยทีเดียว

———————-

นาตาลิยา กอนชาโรวา

ถือว่า สวยอมตะ และเป็นสาวตลอดกาลอย่างแท้จริง สำหรับ นาตาลิยา กอนชาโรวา นักวอลเลย์บอลสาวคนงามของ ROC หรือ รัสเซีย ถึงแม้เธอจะอายุ 32 ปีแล้ว แต่ยังคงรักษาความสวย และสง่างามเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ที่สำคัญคือฝีมือยังไม่ตกลงไปจากตอนรุ่งๆเลยแม้แต่นิดเดียว

VERONA, ITALY – SEPTEMBER 23: Nataliya Goncharova of Russia looks on during the FIVB Women’s World Championship pool C match between Russia and Thailand on September 23, 2014 in Verona, . (Photo by Valerio Pennicino/Getty Images for FIVB)

กอนชาโรวา เล่นโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 2012 ที่ลอนดอน และ 2016 ที่รีโอ เด จาเนโร แต่ยังไม่เคยได้เหรียญใดเลย เธอเคยพา รัสเซีย เป็นแชมป์โลกมาแล้ว ในปีค.ศ. 2010 ซึ่งเป็นความสำเร็จสูงสุดในชีวิตของ “กอนชา” จนถึงตอนนี้

ความจริงแล้ว กอนชาโรวา เกิดที่ยูเครน และเคยเล่นให้ทีมชาติยูเครน สมัยเยาวชน โดยพี่สาวของเธอคือ วาเลริยา ก็เคยเล่นให้ รัสเซีย และได้แข่งรายการใหญ่อย่างเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2013 ทำให้ กอนชา ชื่นชอบวอลเลย์บอลมาตั้งแต่เด็ก และความใฝ่ฝันสูงสุดของเธอก็คือคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ที่โตเกียว มาครองให้ได้นั่นเอง.