สุริยคติกาล วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล  ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 15 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-08.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.19-16.12 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 16.13-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน การติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น นับเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ลาภผลทางการเงินแต่เก็บไม่อยู่ คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันจันทร์ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้าม ค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน

เกิดวันอังคาร การงานมีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้พบเพื่อนร่วมงานเก่า ๆ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จะได้คบหาสมาคมกับช่างและคนในเครื่องแบบ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ แม้จะฉลาดก็ไม่วายถูกล่อลวงเรื่องการเงิน การบริหารการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น จะมีการนัดหมายกับคนรักมีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกล คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ควรระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีการโต้ตอบทางการเจรจาและเอกสาร ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไปเอง จะมีการเจรจานัดหมายกำหนดการต่าง ๆ อันเป็นผลประโยชน์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน                           

เกิดวันศุกร์ ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน คนรักจะเข้ามาให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การงานมีการพัฒนาให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้พิเศษเฉพาะตัว การใจอ่อนไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง ญาติมิตรคนที่คุ้นเคยจะมาขอพึ่งพาเรื่องการเงิน การพนันการเสี่ยงโชคทำให้เสียผล จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน.