เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวงบอยแบนด์แถวหน้าที่แฟน ๆ รอคอยการคัมแบค สำหรับ “อาสโทร (ASTRO )” ที่มีสมาชิก 6 หนุ่มหล่อ ความสามารถล้น ได้แก่ เอ็มเจ, จินจิน, ชาอึนอู, มุนบิน, ร็อกกี้ และ ยุนซานฮา  ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 8 “สวิตช์ ออน  (Switch On)” ออกมาแล้ว โดยเป็นอัลบั้มที่หนุ่ม ๆ ได้มีส่วนร่วมในการทำเพลง และใส่ตัวตนลงไปในผลงานอย่างเต็มที่ มีเพลงไตเติ้ลสุดปัง อย่าง “อาฟเตอร์ มิดไนท์  (After Midnight)”  ที่ ชาอึนอู มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้อง ส่วน จินจิน และ ร็อกกี้ ก็ได้ร่วมเขียนท่อนแร็ปในเพลงนี้ด้วย

ล่าสุด “ฮาอึน” มีโอกาสได้เปิดใจสัมภาษณ์ทั้ง 6 หนุ่มแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ทั้งเรื่องการทำงานเพลงในครั้งนี้ รวมถึงไม่พลาดนำเรื่องราวความรักและประทับใจต่อแฟนคลับชาวไทยของทั้ง 6 หนุ่ม ส่งตรงจากเกาหลีใต้ มาฝากถึงเหล่า “อะโรฮ่า(AROHA) ชื่อแฟนคลับ)  ชาวไทย”  กันให้หายคิดถึงด้วย

Q : ถามถึงผลงานล่าสุด อย่าง มินิอัลบั้ม  “Switch On”  ที่มาและคอนเซ็ปต์ของมินิอัลบั้มนี้ คืออะไร?

 มุนบิน  : อัลบั้มครั้งนี้มีคอนเซ็ปว่า ‘แฟนตาซีแบบสดใส’ ครับ เรามีเป้าหมายว่าเสน่ห์หลัก ๆ ของ ‘อาสโทร’ คือความสดใส และเพิ่มความแฟนตาซีเข้าไป อยากจะทำให้ทั่วโลกมีความสนุก ‘สวิตช์ ออน’ ด้วยเพลงใหม่

จินจิน : สำหรับอัลบั้มครั้งนี้  คืออัลบั้มที่เหมือนเป็นของขวัญจาก ‘‘อาสโทร’’ มอบให้กับ ‘‘อาสโทร’’ นั่นเอง เป็นอัลบั้มที่ใส่อดีต ปัจจุบัน อนาคต ตลอดเวลา 6 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน เป็น ‘‘อาสโทร’’ มาด้วยกันครับ”

Q : ช่วยพูดถึงเพลงไตเติ้ล “After Midnight”  รวมทั้งบอกเหตุผลที่เลือกเพลงนี้เป็นเพลงไตเติ้ลให้ฟังหน่อย?

ชาอึนอู : สำหรับเพลงไตเติ้ล  ‘อาฟเตอร์ มิดไนท์’ เป็นเพลงแนวดิสโก้ , อัพ เท็มโป ป็อป และบีทจะคล้าย ๆ ฟังกี้ เพิ่มความมีเสน่ห์ด้วยเปียโน่ และเบส ส่วนเนื้อเพลงนั้นเล่าเรื่องราวถึงการใช้เวลาตลอดทั้งคืนกับคนที่ชอบครับ

เอ็มเจ  : เป็นเพลงที่รู้สึกได้ถึงความสดใสมากเลย  ผมคิดว่ามันเข้ากับพวกผมนะ  พออัดเพลงเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยครับว่าเป็นเพลงของพวกเราจริง ๆ

Q : อยากให้สมาชิกแนะนำเพลงที่ตัวเองชอบที่สุดในมินิอัลบั้มนี้ และทำไมจึงอยากให้แฟน ๆ ได้ฟังเพลงนี้กัน?

จินจิน : ผมเลือกเพลง “มาย โซน (MY ZONE)” ครับ และอยากแนะนำให้คนที่รู้สึกเชื่อมั่นในตนเองน้อย ฟังแล้วได้กำลังใจจากเพลงนี้  ตอนที่ทำเพลงนี้ผมจะนึกถึงรันเวย์ เป็นเพลงที่เหมาะกับฟังก่อนออกจากบ้าน ก่อนออกไปเที่ยว เปิดแอร์เย็น ๆ แต่งตัวไปฟังไป จะเหมาะมาก ๆ ครับ

ยุนซานฮา : ผมอยากแนะนำเพลง “ซันเซ็ท สกาย (Sunset Sky)” ครับ ปกติผมชอบเพลงสไตล์เบา ๆ ที่ทำให้รู้สึกเห็นอกเห็นใจและเข้าใจผ่านเนื้อเพลงและเสียงร้อง และเมื่อผมได้ฟังเพลงนี้  ผมก็อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกัน เพราะเป็นเพลงที่โฟกัสที่เสียงร้องได้ดี ทำนองเพลง เสียงกีตาร์ก็ดีมากครับ

Q : เวลาเหนื่อยหรือท้อ อะไรคือกำลังใจสำคัญให้พวกคุณลุกขึ้นสู้ต่อ?

จินจิน : สำหรับผม คือความสนใจและความใส่ใจจากคนรอบ ๆ ตัว รวมทั้งแฟน ๆ ก็ทำให้ผมมีกำลังใจและรู้สึกได้รับพลังเพิ่มครับ

มุนบิน : แฟน ๆ ของพวกเรา “อะโรฮ่า” และเมมเบอร์ ทำให้ผมได้รับพลังและกำลังใจครับ

Q : เวลาว่าง ตอนนี้มีงานอดิเรกอะไรกัน?

อึนอู : ผมออกกำลังกาย และช่วงนี้ก็ชอบวาดรูปด้วยครับ

มุนบิน : ผมก็มีออกกำลังกาย ออกไปเดินเล่น เขียนบท เพื่อจัดการความคิดต่าง ๆ ครับ

Q : เมื่อพูดถึงเมืองไทย จะคิดถึงอะไรกันเป็นสิ่งแรก?

ชาอึนอู : อะโรฮ่าและผลไม้ครับ

ยุนซานฮา : ผมนึกถึงเพลง ‘คืนที่ดาวเต็มฟ้า’ ครับ! เราร้องเพลงไทยนี้ตอนที่จัดคอนเสิร์ตครั้งแรก และทำให้ทุกคนชอบกันมาก รวมถึงเป็นเพลงที่ดีมากด้วย ผมยังคงชอบร้องโดยไม่รู้ตัวด้วยครับ

Q : มีเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับแฟนชาวไทย เล่าให้ฟังบ้างมั้ย?

เอ็มเจ : ผมรู้สึกประทับใจตอนที่แฟน ๆ  ต้อนรับพวกเรา และคอยสนับสนุนพวกเราครับ

จินจิน : ผมจำได้ถึงความรักอันร้อนแรงที่แฟนชาวไทยส่งมาให้ตั้งแต่ตอนลงที่สนามบินเลย พอไปฮอลคอนเสิร์ต อะโรฮ่าทุกคนก็ส่งกำลังใจและเสียงเชียร์มาให้ ทำให้พวกเราแสดงได้อย่างมีความสุขและสนุกครับ (หัวเราะ)

ชาอึนอู : ผมจำได้ถึงเสียงเชียร์ที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้นครับ

มุนบิน : ตอนที่ผมไปเมืองไทยก็รู้สึกประทับใจตลอดเลย  รู้สึกได้ถึงความรักอย่างมากมายเมื่อได้รับกำลังใจและเสียงเชียร์ครับ

ร็อคกี้ : ตอนที่ผมทำการแสดง รีแอคชั่นและพลังจากเสียงเชียร์นั้นทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและความจริงใจ ดังนั้นจึงทำให้ผมคิดว่าต้องกลับมาอีกแน่นอนครับ

ยุนซานฮา : เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้ไปเมืองไทย แฟน ๆ ก็จะคอยจัดหาอาหารชื่อดังมาให้พวกเราที่ห้องพักครับ  แต่ละครั้งที่ได้ไปเยี่ยมประเทศไทย ผมรู้สึกได้เลยว่าแฟน ๆ รักพวกเรามากจริง ๆ และผมก็รู้สึกขอบคุณมาก ๆ อยากกลับไปเมืองไทยอีกเร็ว ๆ ครับ

Q : ท้ายสุดฝากข้อความถึงแฟนชาวไทย ที่คอยมอบความรักให้พวกคุณมาโดยตลอดหน่อย?  

เอ็มเจ : จนกว่าวันที่เราทุกคนจะได้พบกัน ในแบบสุขภาพแข็งแรง  สู้ ๆ นะครับ รักนะครับ

จินจิน  “ผมได้ยินมาเยอะเลยว่าพวกคุณรอผมมาโดยตลอด พวกเราจะตั้งใจทำงานให้มากขึ้น และถ้าสถานการณ์ดีขึ้น พวกเราจะไปหา ได้โปรดรออีกนิดนะครับ”

ชาอึนอู : ดูแลสุขภาพและมีความสุขอยู่เสมอนะครับ ผมจะไปหาเร็ว ๆ นี้ แต่จนกว่าจะถึงวันนั้น ช่วงที่รอพวกเรา ก็ฟังเพลงของ ‘อาสโทร’  แล้วคิดถึงพวกเราด้วยนะครับ (ยิ้ม)

มุนบิน : เหล่าอะโรฮ่าของเรา ดูแลสุขภาพด้วยนะ แล้วเจอกันเร็วๆ นี้ครับ

ร็อคกี้ : ได้โปรดรออีกนิดนะครับ  ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ พวกเราจะไปหาแน่นอนครับ

ยุนซานฮา : เราจะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันนะครับ ได้โปรดรอคอยอีกนิด และขอขอบคุณมาก ๆ เสมอครับ

แม้ตัวห่างไกล และไม่ได้เจอกันมานาน แต่ก็สัมผัสได้ว่าความรักของ “อาสโทร” และ “อะโรฮ่า ชาวไทย” ยังผูกพันใกล้ชิด ไม่เคยไกลห่างกันจริง ๆ

ฮาอึน / ภาพ (PHOTO) : TWITTER @offclASTRO