สุริยคติกาล วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 19.45 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ เวลา 00.00-10.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 10.43-22.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 22.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีการศึกษาความรู้เพิ่มเติม ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง คนพูดเย็น ๆ ทำให้เสียหาย  มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร กิจการใด ๆ ที่กระทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา ความรักสามารถตกลงกันได้ ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ระวังการเสียรู้ทางการเงิน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย มีลาภและมีรายได้เข้ามา มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา การงานเจริญรุ่งเรือง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะได้ใช้ความรู้ช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะได้อยู่ในสถานที่โอ่โถง มิตรสหายให้ลาภ จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ จะมีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนมาก จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ มีงานสังคมมากขึ้น จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล การงานประสบความสำเร็จ สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติ