สุริยคติกาล วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 19.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์

สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-06.01 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.02-08.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 08.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดีมีเมตตา ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดงเป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป เกิดมาในกองความสุข มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะเดินทางมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ ระวังศัตรูเก่าจะย่ำยี เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ โชคดีจากเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จได้ลาภตามความประสงค์ คนต่างเพศสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ ภายหลังมีลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะได้คบหาคนดีมีความรู้ ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีลาภเรื่องสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลเรื่องภายในบ้าน

เกิดวันศุกร์ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับของฝากของขวัญ การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตบแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีงานชิ้นใหม่มาให้ทำ คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุน การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยศ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ระวังคำพูด จะเสียทรัพย์ ได้ทำงานส่วนรวม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.