คุณอาจมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นหากคุณมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง 30 คนขึ้นไป หรือหากคุณเคยเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาจเป็นเพราะอุปนิสัยทางเพศของคุณ อีกทางหนึ่ง อาจเป็นได้ว่าคุณมีแรงขับทางเพศที่แรงขึ้น เนื่องจากระดับฮอร์โมนเพศชายที่สูงขึ้น ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยง

วิธีลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากของคุณ

ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุของมะเร็งต่อมลูกหมาก แต่มีหลักฐานที่เชื่อถือได้ว่าการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและวิถีชีวิตอาจให้ความคุ้มครองได้บ้าง ขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้ ได้แก่ ลดการบริโภคเนื้อแดง ไขมันสัตว์ และไขมันจากนม เพิ่มผักและผลไม้ในอาหารของคุณ

ผลสุดท้ายที่ออกมาในที่สุดการมีเพศสัมพันธ์และการช่วยตัวเองนั้นดีสำหรับผู้ชายในหลาย ๆ ด้าน สามารถลดความเครียดและช่วยให้หัวใจแข็งแรง ผู้ชายส่วนใหญ่หลับเร็วขึ้น และหลับลึกขึ้นหลังมีเพศสัมพันธ์

นักวิจัยยังคงศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างการหลั่งน้ำอสุจิและสุขภาพต่อมลูกหมาก ดังนั้น แพทย์อาจยังไม่พร้อมที่จะเขียนใบสั่งยาสำหรับ “มีเพศสัมพันธ์มากขึ้น!” แต่เนื่องจากการช่วยตัวเองและการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย อาจจะไม่ทำให้คุณมีปัญหาสุขภาพใดๆ เลย การมีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเองแบบนั้นบ่อยขึ้นก็ไม่เสียหายอะไร

สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง การวิจัยเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพราะอาจทำให้ผู้ชายลดโอกาสในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ สิ่งต่าง ๆ ส่วนใหญ่ที่เพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากให้กับผู้ชาย เช่น อายุและประวัติครอบครัวที่เป็นโรคนี้ ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่การหลั่งน้ำอสุจิออกมามากขึ้น? นั่นเป็นงานที่ผู้ชายหลายคนเต็มใจทำ

—————————–
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล