สุริยคติกาล วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-17.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.08-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา ใจดี ใจอ่อน เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาเพิ่มเติม การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ บริวารมักออกนอกแถวทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ จะได้พบคนรักที่ถูกใจมีการช่วยเหลือกันด้านการงานสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง

เกิดวันอังคาร จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย การเสริมความงาม จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

เกิดวันพุธ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โรคภัยกำเริบ ควรระวังโรคความดันโลหิตและโรคหัวใจ จะมีงานพิเศษด้านบริการสังคม มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้พบปะกับผู้คนมากมาย จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การดื่มจัดและพักผ่อนน้อย ทำให้สุขภาพทรุดโทรมมีเงินทองผ่านมือเข้ามา มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันเสาร์ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้มีความก้าวหน้าควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรอบคอบเรื่องการเงิน.