สุริยคติกาล วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์  เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-06.03 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.04-14.17 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 14.18-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้มีความก้าวหน้า จะมีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ควรระวังเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง มีการบุกเบิกสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ จะมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันพุธ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ ได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะได้ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงดีขึ้น ได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสม การเงินควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีคนมาสนใจหลายคนจึงหวั่นไหวได้ง่าย  ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การงานที่ทำกำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีการสะสางงานเก่า ๆ มีผู้ใหญ่คนดีมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีการโต้ตอบทางเอกสารและการสื่อสารหรือโดยวิธีอื่น การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่ไม่แน่นอน.