สุริยคติกาล วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-06.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.01-10.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 10.39-18.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 18.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม เรื่องสุขภาพจะเหนื่อยง่าย มีอาการวิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็นลม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีลาภผล
ต่าง ๆ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ๆ มีประสบการณ์ความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ความรักมีท่าทีสดใส ผู้ใหญ่ให้ลาภ จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน จะมีลาภจากทางไกล จะมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร แม้จะหาเงินได้เก่ง แต่จะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีความกระตือรือร้นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคได้

เกิดวันพุธ จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีรายจ่ายมากขึ้น จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ ภายหลังจะมีลาภ อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงสถานที่อยู่ที่อาศัย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีการงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย สุขภาพหากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง คิดที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยศชื่อเสียง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ควรระวังคำพูด จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การเงินหมุนเวียนดี.