สร้างกระแสการพูดถึงในโลกออนไลน์ไม่หยุด แถมยังโกยเรตติ้งได้อย่างล้นหลามทีเดียวสำหรับซีรีส์สุดปัง กลรักรุ่นพี่ Love Meachanics ที่สนุก เข้มข้นและชวนร้องไห้ปาดน้ำตาตามตัวละครหลักได้อย่างเริ่ดสุดๆ ล่าสุด yimyim มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับ 5 หนุ่มจากซีรีส์เรื่องนี้ได้แก่ หยิ่น-อานันท์ หว่อง, วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์, พร้อม-ราชภัทร วรสาร, บอนซ์-ณดล​ ล้ำประเสริฐ และ เล็ก เพื่อมาพูดคุยและสปอยล์ความสนุกของซีรีส์กัน แฟนๆ ของพวกเขาไม่ควรพลาด ตามมาจ้า


ในเรื่องนี้การถ่ายทำ สำหรับภาคพิเศษนี้ เป็นยังไงบ้าง?
วอร์ : สนุกครับ เราสนิทกันตั้งแต่ภาคแรก เลยเป็นกันเอง เวลาเข้าซีนเราก็พร้อมตลอด

ความสนิทสนมยังเหมือนเดิมมั้ย?
ทุกคน : (พยักหน้า) มากขึ้นกว่าเดิมอีกเลยครับ

พอสนิทกันมากขึ้น แฟนๆ แอบแซวว่าจะต้องมีคนหลุดขำอะไรด้วยตลอดเลย?
พร้อม : ตัวนี้เลยๆ (ชี้ไปที่หยิ่น)


หยิ่น : ต้องเข้าใจด้วยครับ ว่าการขำมันมีที่มา ผมไม่สามารถทนมุกพวกเขาได้จริง ๆ มีพี่ฟาโรห์ที่เขาตลกจนเห็นภาพ อันไหนตลกจริง พี่เล็กจะคอนเฟิร์มโดยการขำเหมือนกัน

การดีไซน์ตัวละครยากมั้ย?
เล็ก : ไม่ยากเลย ตัวละคร ลี่ คล้ายๆ ชีวิตจริงเราเหมือนกัน สร้างสีสัน ตลก เราเลยเอาไปใส่ในตัวละครตัวนั้นเลย

บอนซ์ : ตอนนั้นยังเป็นอากาศอยู่เลย ในภาคแรก ผมไปดีลกับนักเขียนว่า อยากให้มีตัวละครผมเข้าไปอยู่ เลยมาเป็นตัวละคร ยู ครับ (ยิ้ม)

วอร์ : มีส่วนที่ยากแล้วก็มีส่วนที่ง่าย มันอะไรคล้ายเราบ้าง ส่วนที่ยากสุด ๆ คือ ว่ายน้ำ มันยากตรงที่เราเป็นนักว่ายน้ำ ต้องมีฉากที่เราต้องแข่งว่ายน้ำ มีฉากที่ต้องโดดจากแท่นแล้วมันสูงมาก ๆ ตอนโดดมันยากมาก ๆ ไม่คิดว่าจะสูงขนาดนั้น ทีมที่ว่ายน้ำเป็นเขาโดดให้ดู แต่เขาลืมบอกให้ผมงัดขึ้นไป ผมเลยโดดปึ้งลงไป หัวโขกพื้นสระ ห้อเลือดเลย เราไม่กล้าอีกเลย ต้องรวบรวมความกล้ามาก ๆ ครับ

หยิ่น : หลัก ๆ ผมทำ 3 พาร์ท อ่านตัวนิยายก่อนว่า ออริจินัลเป็นยังไง เอาคาแรกเตอร์ด้วย อ่านตัวบท แล้วก็เอาตัวเองเข้าไปใส่ ที่ทำการบ้านอะ ผมไปดูพวกฉากดราม่ามา พวกที่ร้องไห้เก่ง ๆ เขาร้องยังไง เลยไปดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง 18 agains มีฉากที่ดึงดาวน์มาก เลยเอาฉากนั้นมาเป็น References

พร้อม : เตรียมตัวเรื่องส่งอารมณ์ครับ ตัวละครที่รับส่งอารมณ์บ่อยในพาร์ทเฉพาะคู่ ไปหาเรฟมาจากซีรีส์เกาหลีเหมือนกัน แล้วพวกดีไซน์การแต่งตัว ทรงผมก็คิดเองครับ ทำยังไงให้ดูรวยมาก ๆ

เรื่องนี้ถือว่ากดดันมั้ย?
พร้อม : กดดันอยู่ครับ เราทิ้งเวลาไว้นาน จะทำได้ดีตามที่เขาคาดหวังไว้ สุดท้ายก็ดี มีความสุขครับ ผมไปเจอทวิตชาวต่างชาติ ความหมายดีมาก เขียนว่า Very good (หัวเราะ)

หยิ่น : กดดันครับ คนคาดหวังว่าเราจะมีอะไรแตกต่างจากเดิม แต่ผลออกมาดีอย่างที่คาดครับ ทุกคนแสดงเก่งขึ้น ช่วงเวลาด้วยแหละ ถึงตอนนั้นสนิทกันจริง แต่ยังมีเกร็ง ๆ อยู่บ้าง ตอนนี้เป็นเพื่อนกันจริง ๆ เลยกลมขึ้นครับ กลมทั้งตัวละครและกลุ่มเพื่อนเลย

วอร์ : คาดหวังดีกว่าครับ ว่าจะดีกว่าเวอร์ชั่นที่แล้ว คาดหวังให้คนดูสนุก เช็กฟีดแบ็กตลอด มีคนวิเคราะห์อะไรต่าง ๆ มันชื่นใจครับ

พอมีฉากกุ๊กกิ๊กยังเขินกันอยู่มั้ย?
วอร์ : จริง ๆ แสดงกับหยิ่นนี่ง่ายมากครับ เราสนิทกันแล้ว มันคุยได้ ดีไซน์ได้ว่าเป็นยังไง ไม่เขินเลย

บอนซ์ : ฟีดแบ็กดีมากครับ มีตัวละครยูขึ้นมา จะมีสีสัน ออกมานิดหน่อย แต่อิมแพ็ค มีหลาย ๆ ฉาก ที่เติมความน่ารักให้กับเรื่องครับ

แอบเห็นว่าเรื่องนี้เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สปอยล์นิดนึงค่ะว่าจะสนุกขนาดไหน?
เล็ก : บางอีพีจะต้องทะลุมิติไป ความเข้มข้นมันขึ้นเรื่อย ๆ ดราม่า โรแมนติก มีคลายปมบ้าง

ครึ่งทางแล้วเนอะกับความสนุกที่เราเห็น?
หยิ่น : สัก 30 เปอร์เซ็นต์ครับ เสน่ห์ของเรื่องนี้คือความหม่นครับ ดราม่าเป็นหลัก แต่ก็มีเติมให้ครบรสมากขึ้น 3-4 ตอนแรก เสน่ห์ล้วนเลย อยากให้รอติดตามครับ


ให้พี่ลี่เริ่มฝากก่อนดีกว่าค่ะ ชวนแฟนคลับทุกคนมาดู?
เล็ก : พวกเราเต็มที่กับซีรีส์เรื่องนี้จริง ๆ ทำให้ออกมาดีจริง ๆ อยากให้ทุกคนได้ติดตาม มันดีและเพอร์เฟกต์จริง ๆ ครับ


บอนซ์ : ต่อให้เราไม่ได้ดู ENOFLOVE มา ก็เข้าใจว่าเรื่องเป็นยังไง อยากให้ติดตามกันครับ

วอร์ : อยากให้ติดตามครับ เพราะว่าครบรสมาก ๆ เป็นกำลังใจให้ตัวละครด้วยครับ

หยิ่น : ฝากด้วยครับ อยากให้ดูพร้อมกันในเวอร์ชั่นวีไอพี ใครที่มาใหม่ดูพร้อมกับแฟน ๆ หมูยอกันได้ครับ ทุกคนเตรียมตัว ทำการบ้านมาดีมาก ทุกคนทุ่มเทมาก


พร้อม : อย่าลืมติดตามกลรักรุ่นพี่ทาง WetV ออริจินัล ทุกวันเสาร์ 3 ทุ่ม แล้วจะมี Director cut เป็นฟุตเทจที่ผู้กำกับตัดต่อเอง ทุกวันศุกร์ มี 3 ตอนครับ อย่าลืมติดตามเพลงประกอบซีรีส์ “แค่ของเลียนแบบ” ของพี่วอร์ และ “ไม่หึงไม่ไหวหรอก” ของผมด้วยครับ

แหม…เต็มอิ่มและยิ่งทำให้อยากดูซีรีส์มากขึ้นไปอีกเลย หลังหนุ่มๆ มาสปอยล์ขนาดนี้ ไม่ไหวแล้วจ้า ไม่ดูย้อนหลังและดูตลอดไม่ได้เลย เดี๋ยวคุยกับคนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง มาจ๊ะไปดูกัน

———————–

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”