สุริยคติกาล วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 6 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.34 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รู้ศิลปะศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้พิเศษเข้ามา ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีการใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาอุปสรรค มีคนคอยให้กำลังใจ จะได้ทำการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ มีความสนใจศึกษาด้านปรัชญาศาสนา ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากทำให้จิตใจว้าวุ่น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง จะได้รับ ความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วม งาน เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น จะได้พบคนรักที่ถูกใจ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน จะได้ของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะได้ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ควรมีความรอบ คอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลก ๆ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้สมาคมคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย มีความสงบสุขร่มเย็นเกิดขึ้น มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ วุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้องที่มีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ