สุริยคติกาล วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 1 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 22.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.57 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.58-21.37 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.38-22.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 22.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้เด็กชาย จะเป็นคนใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ การใจอ่อนและไม่รอบ คอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ระวังเอกสารสำคัญจะตกหล่นหาไม่พบ มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้ลาภจากมิตรสหาย ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ การวิ่งเต้นติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ระวังรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี เพราะจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร ระวังหญิงขาวเหลืองนำความเดือดร้อนมาให้ คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรรอบคอบ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง จะทำให้มีปัญหากับคนใกล้ชิดได้ง่าย จะมีลาภผลเล็กน้อย ผู้น้อยหรือบริวารจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ การงานจะมีการปรับปรุงแก้ไข มีคนคอยให้กำลังใจ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงาน มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพฤหัสบดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการ
เงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทาง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึงได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น บริวารจะได้รับความผิดหวังจากตัวท่านหรือมิฉะนั้นจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเนือง ๆ แต่ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.