สุริยคติกาล วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 06.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา ใจดี ใจอ่อน เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็ปรับความเข้าใจกันได้ การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้าง มิตรสหายจะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ บริวารและเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้น

เกิดวันพุธ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ กังวลเรื่องญาติพี่น้อง ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม การเงินหมุนเวียนดี จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ แต่ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ

เกิดวันพฤหัสบดี การงานจะประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังเอกสารสำคัญจะตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน ตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันศุกร์ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานหลายครั้ง จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง ระวังบุตรบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ สุขภาพดีขึ้นหากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ จะมีความรับผิดชอบมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.