โคจรมาเจอกันในละครรีเมคเรื่องดัง “ฟ้าเพียงดิน” สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อ ฟิล์ม ธนภัทร กับสาวสวย ปราง กัญญ์ณรัณ ที่ล่าสุดเคมีของทั้งคู่กันสุดๆ จนหลายคนเขินและจิกหมอนเบาๆ ตาม แถมเรตติ้งละครก็ดีหนักมาก งานนี้พอ yimyim มีโอกาสเจอตัวทั้งสองคนในรายการ “ทอล์คกับเธอ” ก็ไม่พลาดคว้าตัวมาอัพเดทการทำงานในเรื่องนี้ทันที เพราะแว่วว่าทั้งสองคนอยากสร้างความแตกต่างในการทำงานให้เกิดขึ้นนั่นเอง

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?
ฟิล์ม-ปราง : “สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ทุก ๆ คนเลยนะครับ-คะ”

คาแรกเตอร์กับบทบาทที่ได้รับของแต่ละท่านในละครเรื่องฟ้าเพียงดิน?
ฟิล์ม : “ผมรับบทเป็น เทวราช ครับ ซึ่งเป็นทายาทสรายุทธพิชัย เป็นคนค่อนข้างเกรี้ยวกราดจากภายนอก แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนที่น่าสงสาร แต่จะน่าสงสารยังไงก็ต้องไปติดตามในละครครับ”


ปราง : “ส่วนปรางรับบทเป็น สาริกา ค่ะ เป็นทายาทตัวจริงค่ะ (หัวเราะ)”


เป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจากปรางเป็นอิสระแล้วมาร่วมงานกับช่องวัน ถามก่อนเลยว่าพอรู้ว่าจะต้องมาเล่นเรื่องแรกประกบกับฟิล์ม ธนภัทร รู้สึกยังไงบ้างคะ?
ปราง : “ดีใจมากค่ะ (หัวเราะ) ได้รับการติดต่อมาว่ามีเรื่องนึง สนใจมั้ย เรื่องฟ้าเพียงดิน เป็นละครรีเมค กำกับโดยพี่ใหม่ ดีใจแล้วหนึ่ง เพราะพี่ใหม่เคยกำกับบุพเพฯให้ปราง แล้วปรางก็สนิทกับทีมนี้มาก ๆ อยู่แล้ว เรารู้สึกว่าพอเราย้ายมาอยู่บ้านใหม่ แต่ถ้าเราได้ทำงานกับทีมที่เรารู้สึกว่าไว้ใจได้ คงจะสบายกับเรา ตอนแรกตื่นเต้นมากว่าจะได้เล่นกับใคร แล้วก็ดีใจสอง เขาบอกว่าพระเอกคือ ฟิล์ม ธนภัทร (หัวเราะ) หนูก็โอเค ต้องถามเขา เขารู้สึกยังไงมากกว่า”


ฟิล์ม : “ไม่เคยเจอกันมาก่อน พูดเป็นล้านครั้งเขาก็ยังไม่เชื่อผม (หัวเราะ) ผมเป็นเอฟซีเขามานานแล้วครับ”

ทำไมปรางไม่เชื่อ ดูเหมือนไม่เชื่อเลย?
ปราง : “มันไม่น่าเชื่อจริง ๆ ค่ะ (หัวเราะ)”

ฟิล์มเคยติดตามผลงานปรางอยู่แล้วถูกมั้ย?
ฟิล์ม : “ใช่ครับ จริง ๆ เป็นเอฟซีพี่ปรางมาตั้งแต่ช่วงบุพเพฯ เลยติดตามไอจีพี่ปรางมาโดยตลอด แบบผู้หญิงคนนี้สวย มีเสน่ห์ น่ามอง ติดตามเขามาตลอด ไม่คิดว่าวันนึงจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันจริง ๆ พอรู้ว่านางเอกเป็นพี่ปราง ก็ดีใจมากจริง ๆ จากใจ”

ด้วยความที่เป็นพระนางเบอร์ต้นของทั้งสองฝั่งเลย พอมาเจอกันจริง ๆ ความรู้สึกแรกกับปัจจุบันพอมาร่วมงานกันจริง ๆ ต่างกันเยอะไหมเอ่ย?
ปราง : “จู่ ๆ ก็มีคำถามนึงในใจอยากถามฟิล์มเลยว่า ผิดหวังในตัวพี่มั้ย (หัวเราะ) คือมีคนชื่นชอบเราจากไอจีไง เจอตัวจริงอาจจะผิดหวังไปเลย”


ฟิล์ม : “ต้องบอกก่อนเลยว่าด้วยภาพในไอจี ลุคของพี่ปรางต่าง ๆ ที่นำเสนอออกไปจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเฟียร์ส แต่งตัวเซ็กซี่หน่อย ๆ เบา ๆ แต่พอมาเจอตัวจริงพี่ปรางก็คือแบบ เป็นคนขำอร่อยมาก เป็นคนสนุกสนาน ตัวจริงของพี่ปรางจะค่อนข้างแตกต่างกับภาพในไอจีเล็กน้อย พี่ปรางเป็นคนน่ารัก ไนซ์ คุยเก่ง รู้สึกว่าไม่ค่อยมีกำแพงต่อกัน คุยกันง่าย มีอะไรคุยกันตรง ๆ เวลาทำงานก็พูดตรง ๆ ว่าประมาณไหน โอเคประมาณไหน จะได้โอเคกันทั้งสองฝ่าย”

ปราง : “รู้จักฟิล์มจากเรื่องเมีย 2018 ใช่มั้ย คาแรกเตอร์ก็จะน่ารัก สดใส แล้วเราก็คิดว่าบท เทวราช ค่อนข้างเกรี้ยวกราดมาก นึกไม่ออกว่าเขาจะเล่นออกมายังไง แต่พอเจอตัวจริง แค่วันเดียวก็รู้เลยว่า เล่นได้แน่นอน ตอนแรกก็แบบเขาจะเป็นไงนะ เขาต้องดูเด็กมากแน่เลย จะเข้ากับเราได้มั้ย ชื่นชมค่ะ เพราะเป็นปรางก็คงตื่นเต้นมากกับการที่เราเข้ามาอยู่ในที่ที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว เขาไม่เขินเลย เลยทำงานด้วยกันง่ายมาก”

บรรยากาศการทำงานในกองเป็นอย่างไรบ้าง?
ฟิล์ม : “แฮปปี้ครับ แม้จะร้อนเหมือนตกนรก ก็ยังแฮปปี้กันได้”


ปราง : “โชคดีที่ทุกคนสนิทกัน สนุกมาก เพราะจริง ๆ ถ่ายทำแล้วค่อนข้างเหนื่อยมาก ไปต่างจังหวัด มีขี่ม้าด้วย”

ฟิล์ม : “ขี่ม้ากลางแดด 40 องศาฯ อย่างเนี้ย แต่ทุกคนยังแฮปปี้กันได้ ตากล้อง ทีมงาน ช่างไฟ ผู้กำกับ นักแสดงทุก ๆ ฝ่าย พอเรามีความสุข เลยทำให้ความเหนื่อยจากการทำงานมันน้อยลง”

อย่างปรางก่อนหน้านี้เราเห็นเล่นสาวหวานเนอะเรื่องก่อน ๆ ในเรื่องนี้อาจจะต้องมีขี่ม้า การปะทะ ถกเถียง ยิงปืน ยากไหม?
ปราง : “ใช่ค่ะ ปกติจะรับบทเป็นสาวหวาน พูดน้อยเรียบร้อย ไม่ค่อยต่อปากต่อคำ เรื่องนี้สนุกมาก ได้รับบทอะไรอย่างนี้บ้าง อยากเถียง อยากกระชากคอเสื้อพระเอก (หัวเราะ)”

พอเป็นละครรีเมค เคยแอบดูเวอร์ชั่นก่อนของพี่กัปตันพิมไหม?
ปราง : “ไม่ได้ดูเลยค่ะ”

ฟิล์ม : “ไม่ได้ดูเหมือนกันครับ กลัวติดภาพ”

ปราง : “ตอนที่มีติดต่อมา ก็ถามคุณพ่อคุณแม่ ท่านบอกเรื่องนี้สนุกมาก ดังมาก”

อาจจะไม่ได้ดูเวอร์ชั่นก่อน เราก็เลยตีความในรูปแบบของเราเองในเวอร์ชั่นนี้เนอะ ขออนุญาตไปทางฟิล์มค่ะ ขี่ม้า ยิงปืนอะไรต่าง ๆ ต้องปะทะคารม หนักใจมั้ยคะ หรือว่าเรื่องนี้สนุกเลย?

ฟิล์ม : “สิ่งที่หนักใจที่สุดในการถ่ายทำในเรื่องนี้ คือ ขี่ม้าครับ เพราะ เคยตกม้าครับ ตกแรงเลยแหละ ทุกครั้งที่ถ่ายทำ มันมีความกลัวลึก ๆ ในใจตลอดเวลา”

ปราง : “ตอนฟิล์มตกลงมาช็อกไปเลยค่ะ แบบฟิล์ม โอเคมั้ย เหมือนเขาไม่ได้ยินเสียงอะไรแล้ว ตอนแรกคิดว่าคิ้วน่าจะแตก คิดว่าอาจจะต้องเปลี่ยนพระเอกไปแล้ว เปิดกล้องไม่ได้แน่นอน แต่ก็โชคดีมากที่ไม่เป็นไรเลย ตอนนั้นเป็นไงบ้างนะ”


ฟิล์ม : “เป็นแผลหน้าซีกซ้าย เป็นแผลฝั่งซ้ายค่อนข้างเยอะครับ”


ฟิล์ม : “ก็อะไรที่ไม่อันตรายมาก ฉากที่ไม่ผาดโผนมากจะพยายามเล่นให้ได้มากที่สุด แต่ว่าอันไหนที่อันตรายเกินไป ขอสแตนด์อิน คนที่ชำนาญเรื่องการขี่ม้าแทน จะคุยกับพี่ใหม่ตลอดว่า พี่ผมขอจริง ๆ มันเร็วไป บางอย่างยังทำให้ไม่ได้ ยังไม่ชนะความกลัวในใจได้ขนาดนั้น แต่ก็พยายามทำด้วยตัวเองให้ได้มากที่สุดก่อน”

แอบเห็นทีเซอร์ รูปสวยมาก ชุดสวยสุด ๆ เท่สุด ๆ ในเรื่องนี้เป็นไงบ้างคะ คอสตูม สถานที่สวยไหม?

ปราง : “ชอบคอสตูมเรื่องนี้มากค่ะ ชุดทุกคนสวยมาก เข้ากับคาแรกเตอร์ โลเกชั่นก็สวย สวยทุกอย่างค่ะ”

ฟิล์ม : “ละครเรื่องนี้เป็นยุคสมัยที่หายาก ไม่ค่อยมีคนทำ บวกกับโลเกชั่นต่าง ๆ ที่เราตั้งใจเสาะแสวงหาเพื่อภาพที่สวยงาม เป็นอะไรที่แบบ ผมเชื่อว่าคนดูจะต้องชอบและเพลิดเพลินไปกับละครแน่นอนครับ”

พอฟีดแบ็กดี มันคลายความกดดันของทั้งสองท่านลงไหม?

ฟิล์ม : “ส่วนตัวผมไม่กดดันอยู่แล้ว เพราะผมรู้สึกว่าเราทำละครรีเมคก็จริง มีเค้าโครงเดิมก็จริง แต่เราตีความในเวอร์ชั่นของเรา เราเป็นนักแสดงชุดใหม่ เราทำแล้วมีความสุข ผมว่าคนดูก็น่าจะมีความสุขเหมือนกัน เราไม่เอาไปเปรียบเทียบอยู่แล้วครับ คนดูจะชอบไม่ชอบให้เขาตัดสินเอง”


ปราง : “ไม่ได้รู้สึกกดดันค่ะ รู้สึกว่าทำให้ดีที่สุด ทำออกมาแล้วมีความสุข ไม่เคยคิดถึงจุดที่เป็นละครรีเมคหรืออะไรต่าง ๆ ไม่เคยมีใครพูดถึงเวอร์ชั่นที่แล้วเลยว่าเป็นยังไง เล่นตามที่เราเคยคุยกัน แล้วทำออกมาด้วยความสุข ด้วยความสนุก ทุกครั้งที่เล่นเสร็จจะมีความสุขเสมอค่ะ”

ความคาดหวังของแต่ละท่านกับเรื่องนี้เป็นไงบ้าง?
ปราง : “ปรางอยากให้ออกมาดีทุกผลงาน ไม่ว่าจะเรื่องไหน เรื่องนี้เองปรางก็ตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการร่วมงานที่นี่ครั้งแรกด้วย มีความสุขมากในการทำงาน ทุกวันที่ได้ไปกอง ได้เล่นไวโอลินด้วย ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า ร่วมงานกับฟิล์ม ทุกอย่างลงตัวเลยไม่รู้สึกกดดัน รู้สึกว่าเราทำเต็มที่มาก ๆ หวังว่าคนดูจะเห็นความสุข ความเต็มที่ที่เราแสดงออกมาให้เห็นผ่านละคร”


ฟิล์ม : “อย่างที่เล่าไปครับ เรารู้สึกว่าเป็นละครที่เราทำในเวอร์ชั่นของพวกเรา ไม่ได้ถูกไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นที่แล้วเลย เราตีความในแบบของเรา ฉะนั้นก็เหมือนละครอีกเรื่องนึง แม้ว่าเค้าโครงจะคล้ายคลึงกันก็ตาม ผมไม่ได้แบกความกดดันพวกนั้นมา อย่างที่พี่ปรางบอกไปว่า เวลาที่เรามากอง เราแฮปปี้ทุกวัน ไม่เคยรู้สึกว่าไม่อยากตื่นมากองนี้เลย มีความสุขไปหมด ผมเชื่อว่าตัวผมไม่กดดัน ทีมงานก็ไม่กดดันครับ”

ฝากผลงานสักหน่อย?

ฟิล์ม : “ฝากติดตามด้วยนะครับ เวลา 20.20 น. ช่องวัน เป็นกำลังใจให้เราและทีมงานทุกคนด้วยครับ”

แหม…ได้คุยกันเต็มอิ่มทีเดียว กับเรื่องราวความสนุกสนานในละครและเบื้องหลังการทำงาน ที่นักแสดงทุกคนทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย เพราะเคมีของหนุ่มฟิล์มและสาวปราง เข้ากันมาก ๆ ยังไงอย่าลืมให้กำลังใจพวกเขาด้วยนะจ๊ะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”