ยกย่อง…ภาพวาดของ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง ในชุดตามธรรมเนียมของทหารคอสแซค โดย ดาเรีย โดเบรียคอพวา และ ยูรี กุลติลอฟ ศิลปินชาวยูเครน ภาพวาดภาพนี้เป็นงานที่สั่งทำโดยทางพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองเชอร์นิฮิฟ ประเทศยูเครน เพื่อเป็นการยกย่องที่อังกฤษให้การสนับสนุนยูเครน ในสงครามระหว่างยูเครน-รัสเซีย (GETTY IMAGES)

นัดสำคัญ…บรรยากาศก่อนการแข่งขันรักบี้นานาชาติระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติฝรั่งเศส ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว ซึ่งจะแข่งขันกันในวันนี้ (9 ก.ค.) (GETTY IMAGES)

วิจิตรแห่งงานฝีมือ… ช่างปักชายกำลังสร้างสรรค์ผ้า ‘คิสวาฮ์’ ซึ่งเป็นผ้าไหมปักลวดลายที่ใช้คลุมอาคารศักดิ์สิทธิ์ ‘กะอ์บะฮ์’ ซึ่งตั้งอยู่ตรงศูนย์กลางของมหามัสยิดฮะรอม เพื่อเตรียมตัวสำหรับเทศกาลพิธีฮัจย์ประจำปีนี้ (Reuters)

ไม่ใช่ซารังเฮโยนะ…จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ทำท่าคล้ายสัญลักษณ์บอกรักยอดนิยมของชาวเกาหลี ในขณะเล่นเกม ‘Simon Says’ กับเด็ก ๆ ที่ค่ายนักเรียนเซนต์กาเบรียลในเมืองวอร์แกน จังหวัดออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา (Reuters)

สายปั่น…ภาพมุมกว้างของกลุ่มนักแข่งขันในรายการ Tour de France สเตจ 4 ซึ่งมีเส้นทางจากเมืองดังเคิร์กถึงเมืองกาเลส์ ประเทศฝรั่งเศส (Reuters)

น้องกลัวแล้ว…หนูน้อยร้องไห้จ้าหลังจากโดนหนึ่งในกลุ่ม ‘หัวโต’ ชื่อว่า ‘Vinegar Face’ ใช้ฟองน้ำตีเบา ๆ ขณะร่วมชมขบวนพาเหรด ‘ยักษ์และหัวโต’ ในเมืองปัมโปลนา ระหว่างที่มีการจัดเทศกาล ‘ซาน เฟร์มิน’ ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองประจำปีของพื้นที่ทางเหนือของประเทศสเปน (Reuters)

เจ้าสาวจระเข้…จระเข้สาวอายุ 7 ปี โดนจับแต่งชุดเจ้าสาวเพื่อร่วมพิธีแต่งงานตามประเพณีศักดิ์สิทธิ์ที่เมือง ซาน เปโดร ฮัวเมลูลา รัฐโออาซากา ประเทศเม็กซิโก เพื่อขอพรจากเทพให้ประทานความอุดมสมบูรณ์แก่บ้านเมือง (Reuters)