เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 30 ปี คบกับแฟนหนุ่มมาได้เกือบ 3 ปีแล้ว เรา 2 คนนาน ๆ จะมีเพศสัมพันธ์กันสักครั้งเพราะต่างคนต่างทำงานกันคนละแห่งเพื่อเก็บเงินไว้สร้างครอบครัว อีกทั้งยังต้องแยกกันอยู่อาศัยช่วงวันหยุดงานนัดเจอกัน แต่เกือบทุกครั้งก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้น คือแฟนจะมีอาการหลั่งเร็วเพียงไม่ถึงนาทีหลังสอดใส่ก็หลั่งแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คิดมากอะไรคิดเพียงแค่เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปขอให้แฟนมีความสุข แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าก็เริ่มรู้สึกเบื่อกับการร่วมเพศกับแฟนมากเพราะเราก็ไม่ได้มีความสุขจากการร่วมเพศเลย ใจหนึ่งก็สงสารแต่อีกใจก็อยากหาแฟนใหม่เพราะคิดว่าถ้าอยู่ด้วยกันแบบนี้คงจะขาดความสุขไปตลอดชีวิต จึงมาขอคำแนะนำกับหมอโอว่าจะทำเช่นไรดี

ด้วยความนับถือ
มะนาว 30

ตอบ มะนาว 30

อาการหลั่งเร็วนี้หากเกิดกับชายคนไหนถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ผู้ชายส่วนใหญ่อยากจะมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพกันทั้งนั้น ช่วงแรกที่มีเพศสัมพันธ์โดยที่แต่ละฝ่ายไม่ได้คิดอะไรมากก็น่าจะมาจากต่างฝ่ายต่างก็ยังขาดประสบการณ์ที่ช่ำชองแต่เมื่อเวลาผ่านเลยไป ก็เป็นไปได้ที่ทำให้มีความต้องการหรือรสนิยมเปลี่ยนไป จึงทำให้มีผลกระทบต่อจิตใจทั้งชายและหญิง ฝ่ายชายก็จะเกิดความกังวลว่าหากร่วมเพศแล้วจะทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอด ความกังวลก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหลั่งเร็วได้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็เกิดความหวังกับฝ่ายชายว่าน่าจะให้ความสุขมากขึ้น แรงกดดันจากภายในจิตใจของฝ่ายชายเองและจากฝ่ายหญิงยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดความเครียดมากขึ้นยิ่งส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศมากขึ้น

การแก้ไขให้ทั้งคู่หันมาคุยกันกับแฟนค่อย ๆ พูดคุยกันถึงปัญหาให้แฟนได้รู้สึกผ่อนคลายหายกังวลทำให้เขาสบายใจขึ้น ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันใช้เทคนิคต่าง ๆ ทางกายฝึกให้แฟนรู้จักเล้าโลมตามจุดต่าง ๆ ให้มากขึ้น พยายามหาเวลาอยู่ด้วยกันยิ่งจะทำให้คุณกับแฟนสนิทสนมใกล้ชิด ทำให้แฟนของคุณลดความตื่นเต้นลงไปได้มาก ทำให้เขามั่นใจในการร่วมเพศเมื่อนั้นคุณก็จะได้รับความสุขสุดยอดกลับคืนมาโดยเฉพาะจุดกระตุ้นให้ฝ่ายหญิงมีอารมณ์ก่อนร่วมสำคัญที่สุด จุดที่สำคัญฝ่ายชายต้องเรียนรู้จากแพทย์ คือจุดซี จุดจี ให้กระตุ้นก่อนร่วมเพศ 10 นาทีเป็นอย่างน้อย แต่ห้ามซื้อยากินเอง

หากคุณรักและสงสารแฟนของคุณ ควรพาเขาเข้าพบแพทย์หรือฝ่ายชายให้เรียนรู้จากแพทย์ด้วยตนเองก็ได้ถือเป็นการแสดงความรักถูกวิธีที่สุด ปัจจุบันคนไข้ที่รักษาแล้วจะยืดการหลั่งได้เกิน 10 นาที บางรายได้ถึง 20 นาที โดยเฉพาะการแข็งตัวได้ถึง 30 นาที ถึงแม้จะมีการหลั่งก็ตามจะยังไม่อ่อนตัว น่าจะดีกว่าทอดทิ้งกันไปหาแฟนใหม่วิธีนี้อันตราย

—————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51