ถูกจับตามองอย่างมากมายกับก้าวสำคัญของนักร้องหนุ่มมากความสามารถ คชา นนทนันท์ ที่ล่าสุดโบกมือลาต้นสังกัดเก่าแล้วผันตัวมาเป็นอิสระ ซึ่งล่าสุดเขาตัดสินใจปล่อยซิงเกิ้ลเปิดตัวของเขาด้วยเพลง SPARE เมื่อไหร่ก็มานะ ออกมาเอาใจแฟนๆ และกระแสตอบรับก็ดีมาก จนหลายคนแซวในความปังครั้งนี้ พอมีโอกาสเจอตัวหนุ่มคชา yimyim เลยไม่พลาดคว้าตัวเขามาอัพเดทการทำงานที่เกิดขึ้นแบบจัดเต็ม แฟนคลับห้ามพลาดจ้า

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

“สวัสดีครับ สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ วันนี้มาอยู่ในรายการทอล์คกับเธอครับ ผมคชา นนทนันท์ รับหน้าที่เป็นพิธีกร หยอก ๆ (หัวเราะ)”

เห็นว่ามีข่าวพิเศษใช่มั้ยคะ ว่ามีซิงเกิ้ลล่าสุดออกมา?
“ใช่ครับ มาวันนี้คืออยากบอกให้ทุกคนได้รู้ครับ ว่าผมมีซิงเกิ้ลใหม่ออกมาแล้วนะ เพลงนี้มีชื่อเพลงว่าเมื่อไหร่ก็มานะ”


ก่อนหน้านี้พี่คชามีสังกัด อันนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกหลังจากเป็นอิสระใช่ไหม?
“ใช่ครับ หลังจากที่เป็นอิสระ หมดสัญญาค่ายมา มันก็ดันมาเจอช่วงโควิดพอดีด้วย เรามีแพลนจะปล่อยก่อนหน้านั้นครับ แต่เจอช่วงโควิด ทำให้หลาย ๆ งานของเราต้องเลื่อนออกไป จนมาถึงช่วงต้นปี ที่ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางครับ”

ก่อนหน้านี้พอมีสังกัด หลาย ๆ คนสงสัยว่าทำไมถึงเป็นอิสระ?
“เอาจริง ๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาในการทำงาน อยู่กับสังกัดมาตลอด เลยมีความคิดว่า ถ้าออกมาทำเองจะเป็นยังไงนะ มันคงไม่ง่ายหรอก แต่ก็อยากลองดูซักครั้งว่าจะเป็นยังไงบ้าง”

พอมาทำเองแล้ว ดูแลเองทุกขั้นตอนเลยกับเพลงนี้เมื่อไหร่ก็มานะยากง่ายขนาดไหน?
“ก็ยากครับ ปกติเวลาเราทำเพลง สิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ จะเป็นเรื่องของการร้อง พาร์ทอื่น ๆ นิดหน่อย แต่ตอนนี้ต้องดูหลายอย่างมากขึ้น ก็ยากขึ้นแหละ ดีตรงที่มีทีมงาน มีเพื่อน ๆ มีแฟน ๆ ที่อยู่ซัพพอร์ต”

ซิงเกิ้ลนี้ เนื้อหาเพลงเป็นยังไง เกี่ยวข้องกับอะไรเอ่ย?
“เนื้อหาเพลงเมื่อไหร่ก็มานะ จะพูดถึงเรื่องราวของสถานะ ความสัมพันธ์ที่เป็นตัวสำรอง แต่จะไม่เล่าเหมือนเดิม ที่เพลงเก่า ๆ ของผมเคยเล่ามา ที่จะมีฟูมฟาย ตัดพ้อ อันนี้ก็ตัดพ้อแหละ แต่จะเป็นตัวสำรองที่พัฒนามากขึ้นครับ อย่างน้อยเราทำงานมา 10 ปี เพลงของเราก็จะต้องพัฒนาตามขึ้นไปครับ เป็นตัวสำรองที่เข้าใจว่าเป็นตัวสำรอง รู้ว่าความสุขของเราเป็นแบบไหน หาได้จากไหน เนื้อหาตอนแรกไอเดียมาจากเรื่องตัวสำรองต่าง ๆ ที่คิด ๆ ไว้ เลยไปปรึกษาพี่เป้ครับ เลยออกมาเป็นเพลงนี้ครับ”

แฟน ๆ ร้องตามยากมั้ยคะเพลงนี้?

“ผมว่าร้องตามไม่ยากครับ แต่ตอนผมร้องอัดมีความยากหน่อยนึง เราห่างหายจากงานสตูดิโอมานาน กลับไปก็มีความยาก ๆ นิดนึง แต่ผมว่าแฟน ๆ ร้องตามได้ครับ ไม่ยากเลย”

แนวเพลงเป็นแนวยังไงคะ?
“เป็นเพลงป๊อปครับ ผมเลือกที่จะใส่สีสัน ใส่ Vibes ความเป็นยุค 80 ลงไป ผ่านเครื่องดนตรีหลายชิ้น ที่เป็นซาวด์ลักษณะเฉพาะที่เขาใช้ในสมัยนั้นๆ”

ส่วนชุดคอนเซปต์นี้ได้ไอเดียมาจากไหนคะ?

“มาจากความชอบของเราครับ อะไรบ้างที่เราอยากทำแล้วไม่ได้ทำ ช่วงนี้สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เรื่องชุดต้องขอบคุณพี่สิบด้วยครับ คอยแนะนำเรื่องดีเทลเสื้อนั่นนี่ให้ น่ารักดี”

ความคาดหวังในเพลงนี้ค่ะ เป็นยังไงบ้าง?

“จริง ๆ ก็มีทุก ๆ เพลงครับ อยากให้คนฟังชอบ ที่มันเกิดขึ้นปัจจุบันนี้ผมก็มีความสุขมากแล้วที่แฟน ๆ ได้รู้ หลายคนได้ฟังเพลงของเรา แฟน ๆ ช่วยแชร์เพลง หลายคนที่ตกในสถานการณ์เดียวกับเพลง ได้ยินฟีดแบ็กมาก็ใจชื้น เขาชอบเพลงนะ ชื่นชมเพลงที่เราเหนื่อยทำกันมา”

แอบถามแทนแฟน ๆ เรื่องมีตติ้ง งานคอนเสิร์ตต่าง ๆ ตอนนี้รับปกติแล้วถูกมั้ย?
“ปกติแล้วครับ ล่าสุดก็เป็นงานมีตติ้งที่เป็นวันคล้ายวันเกิดของผม 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เจอแฟน ๆ ไปแล้วครับ รวมถึงวันที่ 2 ก.ค. ที่จะมาถึงนี้มีคอนเสิร์ตใหญ่กับทาง DnD ครับ Be My Boyfriends 2 (บีมายบอยเฟรนด์ส 2) ครับ”


รอดูความพิเศษในนั้นดีกว่า พี่คชาอยู่ Be My Boyfriends 2 ซีซั่นเลย เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละซีซั่น?
“ผมอยู่ 2 ซีซั่นครับ แนวเพลงมีความเปลี่ยน ทั้ง 2 ซีซั่น คาแรกเตอร์ต่าง ๆ ก็จะไม่เหมือนกัน ในซีซั่นนี้ จุดเด่น ๆ ก็คือ แม้ว่าคนจะลดน้อยลง แต่ถูกทดแทนด้วยความสนิทมากขึ้น เราไม่ได้ทำด้วยกันแค่คอนเสิร์ตอย่างเดียว เราทำเพลงที่ต้องทำด้วยกัน 4 เพลง ซีรีส์ที่เราต้องถ่ายด้วยกัน ผมว่าตรงนั้นเป็นเคมีที่ดีด้วยกันครับ มันคุยกันง่ายครับ เป็นภาพที่สบาย ๆ แฟน ๆ น่าจะชอบครับ ส่วนงานอื่น ๆ มีซิงเกิ้ล be my boyfriends ที่กำลังจะมีในวันที่ 2 มีงานที่ลงช่องแชแนลยูทูบของตัวเองครับ มีทั้งรีแอ๊คซีรีส์ที่ทำกับครอบครัว เตรียม cover หลาย ๆ เพลงที่หยุดชะงักไป คงจะมีให้ฟังกันครับ ซิงเกิ้ลใหม่หลังจากนี้ด้วย อยู่ในขั้นตอนการทำงานอยู่ครับ อีกไม่นานคงได้ฟังกัน”

ฝากผลงานสักหน่อย?
“ฝากงานของผมทุกงานด้วยคัรบและถ้าใครอยากติดตามผมก็ติดตามผ่าน เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ kachanontanun ครับ ส่วน Channel มี 2 ช่องครับ ฟังเพลงดูเอ็มวีได้ช่อง kachanontanun และไลฟ์สไตล์ทั่วไปอยู่ในช่อง Kacha’s brothers ครับ”

แหม…ยิ่งคุยก็ยิ่งหลงรักในทัศนคติและความตั้งใจของหนุ่มคชาจริง ๆ เพราะเขานั้นจัดเป็นอีกคนที่มากความสามารถและน่ารักกับแฟน ๆ เสมอ ยังไงก็อย่าลืมติดตามหนุ่มคชาไปนานนะจ๊ะ บอกเลยไม่ผิดหวังแน่ ๆ จ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”