สุริยคติกาล วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 11 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น.จันทร์ขึ้น เวลา 03.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-01.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 01.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์รี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในระบบงานใหม่ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีผลงานเป็นที่พึงพอใจ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันจันทร์ ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉยทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ระวังจะเจ็บป่วยเพราะทำงานมากไป เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมเห็นอกเห็นใจกัน คนรักมักเฝ้าติดตามทุกระยะทำให้วางตัวลำบาก เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด

เกิดวันอังคาร บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะได้ จะได้พบคนรักเก่าโดยบังเอิญ คนที่มีคนรักอยู่แล้วจะบึ้งตึงกันเพราะเหตุเล็กน้อย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน

เกิดวันพุธ จะทุ่มเทเวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน จะได้พบปะสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อน คนรักมีการช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันศุกร์ จะล่วงรู้ความลับสำคัญที่ต้องเก็บให้สนิทบอกใครมิได้ ควรระวังเรื่องการใช้จ่าย จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การงานจะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยวดยานพาหนะ จะได้ของเก่าหรือทรัพย์สินที่หายาก หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น จะเป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.