มวยถูกคู่ คนดู ถูกใจ โลกรอคอย และอีกไม่นานเกินรอได้รู้กัน ว่าใครจะอยู่ ใครจะไป 

นั่นคือ ศึกใหญ่ที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

            ทั้งคู่ขึ้นทำศึกด้วยมุมมองที่ต่างกัน เจสซี “แบม” โรดริเกซ เปิดใจว่า ต้องการพิสูจน์ให้โลกยอมรับ ว่าตนเองเป็นแชมป์โลกตัวจริง ของจริง ด้วยการพิชิต “เจ้าแหลม” นักมวยที่วงการมวยโลกระบุว่า หมัดหนักที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ แม้เซียนมวยจะบอกว่า เขาเสี่ยงมากที่มาป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกกับ “เจ้าแหลม” แต่ “แบม” สวนกลับว่า คนเป็นนักกีฬาต้องกล้าเสี่ยง กล้าเอาชนะคนที่เก่ง เพื่อยกระดับตัวเองให้โลกจดจำ และเขาพร้อมแล้วที่จะปราบนักชกที่ยิ่งใหญ่อย่าง “เจ้าแหลม”

            ขณะที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ประกาศว่า 35 ยังแจ๋ว ทุ่มหมดหน้าตักกับไฟต์นี้ ขึ้นชกด้วยความกระหายที่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้ และเป็นศึกเดิมพัน วัดอนาคตในวงการมวยโลกของตัวเองด้วย เพราะหากพลาดหวังในไฟต์นี้ โอกาสที่จะได้ขึ้นชิงอีกนั้นยากเย็น ประกอบกับวัยที่กำลังก้าวสู่เขตหลักสี่ ดอนเมือง แล้วด้วย

         วงการมวยโลก วิเคราะห์ว่า คู่นี้ เป็นการเจอกันระหว่าง ความสด ความเร็ว ของ “แบม”โรดริเกซ ดวลกับความหนัก โชกโชนประสบการณ์ของ “แหลม” ศรีสะเกษ คนเดียวที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับ โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยเบอร์ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทั้งแบบน็อกเอาต์ และคะแนน โดยฟันธงว่า “แบม” จะชนะ “แหลม” 61% ในแบบคะแนน และ “แหลม” จะขยี้ “แบม” ด้วยชัยชนะแบบน็อคเอาต์ 39 %

         สดเร็ว เจอหนัก บวกโหด อีกไม่นานเกินรอ ได้รู้กัน ว่าหมู่หรือจ่า ออกหัว หรือออกก้อย รอเชียร์กัน

                                                “คม ท่าดี”