สุริยคติกาล วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น15 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ตก เวลา 06.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 18.43-
24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยาน รักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี รูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันอังคาร จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี

เกิดวันพุธ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสเดินทางไปกับคนรัก จะได้แต่งงานหรือประกาศความสัมพันธ์กัน การงานจะมีเพิ่มมากขึ้น บริวารให้การสนับสนุน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้

เกิดวันศุกร์ ความกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะทำให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน มีโอกาสได้พบคนรักที่ถูกใจ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันเสาร์ จะมีโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้าม คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ ช่วงนี้พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง.